https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การดูแลสุขภาพ 8 เคล็ดลับ เริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส MUSLIMTHAIPOST

 

การดูแลสุขภาพ 8 เคล็ดลับ เริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส


811 ผู้ชม


เริ่มต้นวันใหม่ให้วสดใส

นอนหลับ
 


          การกระทำและการกินที่ถูกต้องจะทำให้คุณมีสมาธิ แข็งแรง และมองโลกในแง่ดีอย่างที่คุณต้องการ เพื่อที่จะฝ่าฟันวันอันแสนยุ่งเหยิงไปให้ได้ วันนี้เรามี 8 ทิปส์ ที่จะปลุกตัวเองให้เริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสมาฝากกัน
1.เรียกพลังด้วยสี
          "การได้มองเห็นสีสันที่สดใส และคึกคักเมื่อคุณลืมตาขึ้นมา จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีด และพลังที่แล่นขึ้นมาทันทีเช่นนั้นช่วยเคลียร์ความง่วงเหงาหาวนอน ซึ่งทำให้คุณตื่นตัว" ลีอาทริซ ไอส์แมน ผู้อำนวยการบริหารของ Pantone Color Institute บอกเช่นนั้น เลือกหมอนอิงสีแดง ส้ม เหลือง หรือบานเย็น หรือผ้าห่ม หรืองานศิลปะสักชิ้นในบริเวณที่คุณมองเห็นเป็นสิ่งแรกในตอนเช้า หรือใส่ชุดนอนสีเหล่านี้ หรือทำให้อาหารเช้ากระตุ้นสายตามากขึ้น (แถมเพิ่มคุณค่าอาหาร) ด้วยน้ำทับทิมหรือแครนเบอร์รี่ ที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิแดนต์พร้อมด้วยส้มสักผล
 2.ดื่มเครื่องดื่มให้พลังงานทันที
          การดื่มน้ำแก้วใหญ่ ๆ ทันทีที่คุณตื่นขึ้น เป็นวิธีที่ดีในการเติมความชุ่มชื้นที่ร่างกายสูญเสียไปตลอดคืน และให้พลังงานในทันที "ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในร่างกายคุณต้องการน้ำ" พญ.ฮอลลี่ แอนเดอร์สัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการแพทย์แห่ง  Weill Comell Medical Center บอก "เมื่อได้รับน้ำไม่เพียงพอ ระบบของคุณจะต้องทำงานหนักกว่าเดิม ซึ่งอาจทำให้อ่อนล้าได้" ที่จริงแล้วแม้แต่การลดลงไปของน้ำที่เก็บกักในร่างกายเพียงแค่ 2% ก็สามารถทำให้คุณอิดโรยทั้งร่างกายและจิตใจได้แล้ว
3.กุ๊กกิ๊กยามเช้า
          กิจกรรมทางกายเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด ในการขับไล่อาการง่วงเหงาหาวนอน และการมีเซ็กซ์ก็เพิ่มระดับสารเคมีในร่างกาย ที่เกี่ยวข้องกับความแข็งแรง (เทสทอสเทอโรน) พลังงาน (โดพามีน) และความสงบ (ออกซิโทซิน) ดร.เอเลน อี.ฟิชเชอร์ ศาสตราจารย์ด้านการวิจัยของภาควิชามานุษยวิทยา ที่มหาวิทยาลัยรัทเกอร์บอกเช่นนั้น- -ช่างเป็นวิธีเริ่มต้นวันใหม่ที่แสนยอดเยี่ยมอะไรเช่นนั้น!
4.ตื่นมากับดอกกุหลาบ
          การได้เห็นช่อดอกไม้บานทันทีที่ลืมตาตื่นขึ้นมา ทำให้ผู้หญิงในการศึกษาวิจัยชิ้นใหม่รู้สึกอารมณ์ดี และมีพลังวังชาที่ยาวนานไปตลอดทั้งวัน ดร.แนนซี่ เอทคอฟฟ์ แห่งคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดบอก
 5.นึกถึงภาพของวันที่รออยู่
          เมื่อตื่นขึ้น หลับตาและนึกภาพตัวเองในภาวะที่ตื่นตัวและมีพลังวังชา "การนึกภาพกิจกรรมจุดไฟในส่วนเดียวกับสมองที่คุณใช้ เมื่อคุณทำกิจกรรมนั้นจริง ๆ" ดร.เดน่า ไลท์แมน นักจิตวิทยาด้านพฤติกรรมในเมืองอบิงตัน สหรัฐฯ บอก "การคิดในแง่บวกถึงวันที่รออยู่ทำให้คุณมีพลังวังชา"
6.ให้แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามา
          แสงอาทิตย์ที่สาดส่องเข้ามาทำให้คุณตื่นตัวมากขึ้น ฉะนั้น อ่านหนังสือพิมพ์ข้างหน้าต่างที่มีแสงส่องถึง หรือก้าวออกไปข้างนอกชั่วครู่เพื่อรับแสงแดดยามเช้า "แสงแดดให้สัญญาณแก่ร่างกายในการหยุดสร้างเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้คุณง่วงนอน" ดร.เจมส์ บี แมสส์ บอกเขาเป็นศาสตราจารย์และอดีตกรรมการ ของภาควิชาจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ มันยังเพิ่มระดับเซโรโทนินในสมอง ซึ่งเป็นสารเคมีที่ทำให้อารมณ์ดีด้วย
7.นวดหน้า
          การนวดหน้ากระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และแน่นอนว่าทำให้รู้สึกตื่นตัว ผู้เชี่ยวชาญด้านสปาบอกเช่นนั้น เริ่มต้นนวดที่หน้าผากและไล่ลงมาที่คาง โดยใช้การกดหรือตบเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว ให้ความหนักและจังหวะที่แตกต่างกันไป จนกระทั่งคุณนวดทั่วไปใบหน้า โบนัสก็คือการทำแบบนี้ทำให้คุณดูเปล่งปลั่งขึ้นด้วย
 8.อย่าชะลอเวลาการปลุก
          เวลาที่คุณกดปุ่มนาฬิกาปลุกสมองของคุณจะรู้ว่ามันจะดังขึ้นมาอีก ในสองสามนาทีต่อมา คุณจึงจะไม่หลับลึก ซึ่งเป็นช่วงที่คุณจะได้พักผ่อนมากกว่า นั่นหมายความว่า คุณจะเหนื่อยอ่อนกว่า ที่คุณจะลุกขึ้นมาทันทีที่มันดังครั้งแรกวิธีที่ดีกว่าก็คือ "ตั้งนาฬิกาปลุกในเวลาที่คุณต้องตื่นจริง ๆ" ดร.โจดี้ มินเดลล์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการของ Sleep Disorders Center ที่โรงพยาบาลเด็กในฟิลาเดลเฟียบอก "การได้นอนเพิ่มขึ้น โดยไม่ถูกขัดจังหวะจะทำให้คุณได้พักผ่อนมากกว่า และสดชื่นกว่าเมื่อตื่นขึ้น"

อัพเดทล่าสุด