https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การดูแลเรียวขา ให้สวยงาม น่ามอง MUSLIMTHAIPOST

 

การดูแลเรียวขา ให้สวยงาม น่ามอง


791 ผู้ชม


เรื่องของขาค่ะ

การดูแลสุขภาพ
 


          สาว ๆ ที่มีขาเรียวสวย ปราศจากรอยตำหนิมักชอบที่จะนุ่งกระโปรงสั้นอวดเรียวขา แต่ทว่าในบางกรณีก็มีสาเหตุมาบั่นทอนความงามของเรียวขา จนคุณขาดความมั่นใจที่จะสวมกระโปรงสั้นอีกต่อไป เช่น ปัญหาเส้นเลือดขอด เป็นต้น
          หากว่าในแต่ละวันคุณต้องใช้ขาอย่างสมบุกสมบัน จนเกิดอาการเมื่อยล้า บวม และปวดเมื่อย แล้วละก็ อย่างนิ่งดูดาย หากทิ้งไว้นานวันอาจเป็นเส้นเลือดขอดที่ขาได้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องนั่งทำงานอยู่กับที่ หรือยืนเป็นเวลานาน ๆ ผู้ที่มีน้ำหนักมาก สตรีที่ตั้งครรภ์
          นอกจากนี้อากาศที่ร้อนจัดก็เป็นสาเหตุบั่นทอนสุขภาพขาได้เช่นกัน เนื่องจากอากาศร้อนทำให้เส้นเลือดขยายตัว ดังนั้นการไหลกลับของเลือดดำไปสู่หัวใจจึงทำให้ช้าลง ทำให้ขาบวมและเกิดเลือดคั่งที่ขามากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ระบบการหมุนเวียนโลหิตทำงานไม่ปกติ ทำให้เกิดการคั่งของน้ำที่ขาอีกด้วย
วิธีดูแลสุขภาพขา
           น้ำเย็นกับขา ให้ใช้น้ำเย็นจากฝักบัวฉีดที่ขาเริ่มจากนิ้วเท้าข้างขวาฉีดช้า ๆ ที่หน้าแข่งก่อนและไปที่ขาพับ ฉีดน้ำฝักบัวตรงขาพับไปมาสามครั้ง จากนั้นให้กางมือถูที่หัวเข่า ที่น่อง และที่เท้าสามครั้ง แล้วจึงสลับมาทำขาข้างซ้ายตามขั้นตอนเดิม จนครบสามครั้ง สุดท้ายฉีดน้ำเย็นใส่ที่นิ้วเท้า เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น
           ถูก้อนน้ำแข็ง วิธีนี้จะช่วยให้ขาที่หนักและเมื่อยล้ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการใช้ก้อนน้ำแข็งถูที่น่องและข้อเท้า ความเย็นจากก้อนน้ำแข็งจะช่วยให้เส้นเลือดหดตัว
           ยกขาให้สูง ผ่อนคลายขาสัก 2-3 นาที และทำบ่อยครั้งด้วยการนอนราบกับพื้น แล้วยกขาขึ้นพาดกับผนัง คุณจะรู้สึกได้ว่า เลือดไหลเวียนจากปลายนิ้วกลับไปที่ขา
           เดินด้วยปลายนิ้วเท้า  ลองบริหารขาอีกวิธีด้วยการเดินด้วยปลายนิ้วเท้า และส้นเท้าสลับกันเป็นการคลายกล้ามเนื้อที่น่อง นอกจากนี้การเดินด้วยเท้าเปล่าบ่อย ๆ ยังเป็นการช่วยให้การทำงานของกล้ามเนื้อ หลอดโลหิตดำ และการสูบฉีดโลหิตดีขึ้น
           หยิบเชือกด้วยนิ้วเท้า  วิธีหยิบเชือกด้วยนิ้วเท้า ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ขาที่เมื่อยล้าได้รับการผ่อนคลาย ลองหาเชือกเส้นขนาดกลาง ๆ พอที่นิ้วเท้าจะหยิบจับได้และควรฝึกทำบ่อย ๆ
ข้อควรระวัง
          ขาเรียวสวยจะมีประโยชน์อะไรหากเท้าของคุณเดินไม่ได้ รองเท้าส้นสูงจะช่วยทำให้ขาสวย และดูสง่างามแต่คุณรู้มั้ยว่าคุณกำลังทรมานเท้าของคุณ นอกจากนี้การสวมใส่รองเท้าที่ผิดขนาด ไม่ถุกสุขอนามัยจะทำให้ด้านหน้าเท้าแบนลง และกางออกผิดรูปผิดร่างไป และยังทำให้เกิดตาปลา รวมทั้งผิวด้านขึ้นอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.lisaguru.com/homepage

อัพเดทล่าสุด