https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การดูแลสุขภาพ หลุมพราง ที่ทำให้สาวทำงานหมดแรง MUSLIMTHAIPOST

 

การดูแลสุขภาพ หลุมพราง ที่ทำให้สาวทำงานหมดแรง


705 ผู้ชม


4 หลุมพรางที่ทำให้สาวทำงานหมดแรง

สาวทำงาน

          ตื่น เช้ามาก็ดื่มกาแฟให้ตาเปิด บ่ายสามวิ่งหาขนมหวานๆ เพื่อไม่ให้หลับ กลับบ้านก็คว้าถุงมันฝรั่งนั่งโจ้หน้าทีวี ถ้าสนุกกับงานมาก แต่ตลอดเวลามีอาการแบบนี้จะเรียกว่ายังดีอยู่ไหม เราเลยไปหาคำตอบและทางแก้มาฝาก

 

          หลุมพราง # 1 ยามเช้าที่มาถึงช้า

 

          อาการที่เข้าขั้น : ชงกาแฟให้ตัวเองอย่างน้อยสี่แก้วตั้งแต่ยังไม่เที่ยงดีหรือบางวันก็สลับเป็น กาแฟสอง ไดเอตโค้กอีกสอง รู้สึกตาและประสาทลุกโพลนตลอดเวลา มีแรงแบบเครียดๆ อย่างบอกไม่ถูก รู้สึกไฮเปอร์จนออกจะเหนื่อยบางครั้งพอไปเช็ความดันถึงไดรู้ว่าพุ่งปรี๊ด เสียแล้ว


          แก้ ด้วยการ : ลดกาเฟอีนและเปลี่ยนเป็นดื่มน้ำเปล่าแทน แต่อย่าหักดิบในทันทีทันใดควรค่อยๆ เริ่มทีละน้อยด้วยการลดจำนวนแก้วที่ต้องดื่มลงทีละสัปดาห์ จนร่างกายปรับตัวได้เพื่อหลีกเลี้ยงอาการปวดหัว จนในที่สุดแล้วจะสามารถอยู่ได้ดื่มกาแฟเพียงวันละแก้วก็พอ และรู้สึกว่านอนหลับได้สนิทดีขึ้นในตอนกลางคืน

 

          หลุมพราง # 2 บ่ายที่ไรง่วงทุกที พอบ่ายก็ต้องมี


          อาการที่เข้าขั้น : ชีวิตนี้เริ่มต้นและจบลงด้วยแป้งเท่านั้น กินขนมปังตอนเช้า กลางวันพุ่งเข้าหาร้านฟาสต์ฟู้ด พอบ่ายก็ต้องมีคุกกี้ มันฝรั่ง หรือไม่ก็เบเกอรี่ติดโต๊ะทำงานไว้จะได้รู้สึกสดชื่นตาสว่างขึ้น (แบบชั่วคราว) ทุกครั้งเพระาน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นแต่พอทุกอย่างย่อยสลายก็หมดแรงอยากจะ ล้มตัวลงนอนท่าเดียว

 

          แก้ ด้วยการ : ลดแป้งและกินโปรตืนให้มากขึ้นในแต่ละมื้อ เพื่อสร้างพลังงานแบบไม่ทำร้ายร่างกาย และระดับน้ำตาลในเลือดจะคงที่มากขึ้น เช้าๆ ควรเปลี่ยนมากินโยเกิร์ต ไข่เจียว (ไข่ดาวก็ได้) และผลไม้ กลางวันกิน สลัดทูน่า สลัดไก่ หรือเกาเหลา มื้อเย็นให้กินปลากับผัดผัก ช่วงบ่ายๆ ให้ผลไม้แทน

 

          หลุมพราง # 3 กลับบ้านแล้วสลบคาทีวี


          อาการที่เข้าขั้น : ทิ้งตัวลงบนโซฟาได้ปุ๊บมือก็กดรีโมตทีวีปั๊บ ไม่ได้สิ เดี๋ยวตกข่าว ดูๆ ไปมีแต่ข่าวเครียดๆ จากทุกมุมโลก ยิ่งดูก็ยิ่งเครียดตาม จบข่าวแล้วไปหาอะไรมากินไปพลางเปลี่ยนช่องไปพลาง นั่งแช่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็หลับไปพร้อมรีโมตในมือ

 

          แก้ ด้วยการ : สมองซึ่งรับรู้ข่าวสารที่เครียดมากๆ เช่น ข่าวอาชญากรรมหรือภัยพิบัติต่างๆ มักเครียดตามไปด้วย ซ้ำร้ายการนั่งแช่อยู่หน้าจอทีวีนานๆ จะทำให้รู้สึกเหมือนถูกดูดพลังงานออกไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นดูรายการที่อยากดูจบแล้วก็ควรปิดสวิตช์แล้วไปออกกำลังกายเรียก เหงื่อแทน หรืออาบน้ำให้สดชื่น คุยกับสมาชิกในครอบครัว หรือเตรียมสิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้นแทนและเข้านอนไวๆ จะได้ตื่นเข้าขึ้นและไม่รู้สึกเพลียระหว่างวัน

 

          หลุมพราง # 4นอนไม่เคยพอ


          อาการที่เข้าขั้น : อยากให้วันหนึ่งมี 48 ชั่วโมงเพราะงานยุ่งเหลือเกิน กว่าจะได้กินข้าวเย็นก็ปาเข้าไปสี่ทุ่ม เข้านอนตีสามเป็นประจำ แปดโมงเช้าก็ต้องรีบลุกขึ้นแต่งตัวขนาดพยายามเข้านอนให้เร็วขึ้นแล้ว ตาก็ยังไม่ยอมหลับจนกว่านาฬิกาจะบอกเวลาตีสามอีกครั้ง

 

          แก้ ด้วยอาการ : ตั้งนาฬิกาชีวิตของตัวเองเสียใหม่ ลองตื่นให้เช้ากว่าเคยแล้วออกไปเดินตากแดดอ่อนๆ สัก 20 นาทีเพื่อให้ร่างกายได้รับรู้ถึงความแตกต่างระหว่างเวลากลางวันและกลางคืน เวลานอนต้องดับไฟให้มืดสนิท กินอาหารเย็นให้เร็วขึ้นและเบาลง อาจะเป็นสลัดหรือเกาเหลาร้อนๆ สักชาม ถ้าหิวก็ดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ ก่อนนอน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

อัพเดทล่าสุด