https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ยานอนหลับ ประเภทยานอนหลับ โดมิคุม Dormicum MUSLIMTHAIPOST

 

ยานอนหลับ ประเภทยานอนหลับ โดมิคุม Dormicum


1,873 ผู้ชม



ยานอนหลับ


 

 ยานอนหลับ


        ยานอนหลับ เราเอาข้อมูลเกี่ยวกับยานอนหลับชนิดต่างๆ รวมทั้งสถานที่ซื้อ ราคา และ รายละเอียดย่อยๆอื่นๆ มากมาย มาใว้ให้ท่านศึกษาเพื่อเป็นประโยชน์ ในทางการแพทย์ และ ช่วยสำหรับคนที่นอนไม่หลับ

รายละเอียด : ยานอนหลับที่มีชื่อว่า โดมิคุม (Dormicum) เป็นยาที่นอนหลับที่ดีมาก เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่นอนไม่หลับหรือนอนหลับยากมาก มีฤทธิ์เทียบเท่ายาสลบดีๆนี่เอง แต่เหล่ามิจฉาชีพที่มีจิตใจต่ำช้าเลวทราม นำไปใช้ในการมอมเมาเหยื่อเป้าหมายที่เป็นหญิงสาว ตามศูนย์อาหาร หรือฟาสต์ฟู้ด ยาตัวนี้จะจัดเป็นยาควบคุมที่ต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์เท่านั้น และไม่มีจำหน่ายตามร้านขายยาทั่วไป เราจึงต้องนำเข้าจากต่างประเทศอย่างเดียว

โดมิคุม เป็นชื่อทางการค้า มีชื่อทางเคมีว่า มิดาโซแลม (Midazolam) เป็นยานอนหลับในกลุ่ม Benzodiazepine บางครั้งเรียกโดมีคุมเป็นโดมีคุ่ม หรือโดมิคุม หรือโดมิคุ่ม โดยสรุปแล้วโดมิคุม ถูกดูดซึมได้ดีที่สุดจากทางเดินอาหารเมื่อเทียบกับยานอนหลับตัวอื่นๆ โดยให้รับประทานก่อนนอน มีประสิทธิผลในการรักษาอาการนอนไม่หลับ แต่ควรใช้ยาเพียงระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากการใช้ยาติดต่อกันนานๆ จะทำให้เกิดภาวะพึ่งยาได้ เหมาะที่จะใช้ในผู้ป่วยที่มีปัญหาหลับยาก แต่เมื่อหลับแล้วจะหลับได้ปกติจนถึงเช้า

สำหรับลักษณะทางกายภาพของยานอนหลับ และขนาดความแรง
โดมิคุม (Dormicum) ชนิดรับประทานมีรูปแบบเป็นเม็ดรีสีฟ้า ด้านหนึ่งมีตัวอักษรคำว่า ROCHE 15 ส่วนอีกด้านหนึ่งจะมีขีดแบ่งครึ่งเม็ด มีทั้งอยู่ในรูปแบบเม็ดขนาด 15 มก.

ขนาดรับประทาน ผู้ใหญ่ : รับประทานในขนาด 7.5-15 มก. ก่อนนอน

คุณสมบัติเด่นของยานอนหลับโดมิคุมคือ ฤทธิ์สงบประสาท ทำให้นอนหลับ และฤทธิ์ทำให้สูญเสียความทรงจำชั่วขณะ (Anterograde amnesia) ทำให้นิยมใช้ในการนำสลบ (บางครั้งโดมิคุมถูกเรียกว่ายาสลบ, ยานอนหลับ, ยานอนหลับอย่างแรง, ยาสลบอย่างแรง, ยาสั่ง, ยาลักหลับ, ยาลักหลับสาว ก้แล้วแต่จะเรียกกันไป)

การให้ยาโดยการรับประทานจะเริ่มปรากฏฤทธิ์ที่ทำให้ง่วงที่เวลาประมาณ 15 นาที ขณะที่การฉีดเข้าหลอดเลือดดำจะออกฤทธิ์ภายในเวลา 1-5 นาที อาการที่พบบ่อยได้แก่ ง่วงซึม เดินเซ หากได้รับยาติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดภาวะพึ่งยาทั้งทางร่างกายและจิตใจได้

หลังจากได้รับยาโดมิคุมจะทำให้ผู้ที่ได้รับยานั้นหลับลึกโดยไม่รู้สึกตัว ใดๆทั้งสิ้น นานประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง จึงเป็นที่มาของคนชั่วนำไปให้สาวกิน เพื่อหวังมี Sex หรือลวนลามทางเพศโดยไม่ให้สาวที่หลับลึกนั้นรู้ตัว ซึ่งเราขอประณามและไม่สนับสนุนการกระทำดังกล่าว มันไม่ใช่วิธีของลูกผู้ชายเลย

การได้รับยานอนหลับโดมิคุม (Dormicum) เกินขนาด หรือใช้ต่อเนื่องเกิน 100 มก./สัปดาห์ จะทำให้เกิดอาการซึมมาก หลับนานผิดปกติ กล้ามเนื้อทำงานไม่ประสานกัน การตอบสนอง (reflex) ลดลง สับสน ไม่รู้สึกตัว และโคม่า หากมีอาการนอนไม่หลับ ประสาทหลอน พฤติกรรมผิดปกติ ควรหยุดยาทันทีและรีบปรึกษาแพทย์

ยานอนหลับโดมิคุมมีผลเช่นเดียวกับยาสลบดังนั้นผู้ใช้กรุณาใช้ด้วยความ ระมัดระวัง เพราะผลของการนอนหลับโดยใช้ยานอนหลับโดมิคุม ไม่ต่างอะไรจากยาสลบเลย

สำหรับยานอนหลับลูกค้าที่ไม่สะดวกรับประทานแบบเม็ดนั้นไม่ต้องกังวลครับ ยานอนหลับโดมิคุมสามารถบดละเอียด แล้วผสมกับน้ำแทนการกินแบบเม็ดได้ครับ (จากยานอนหลับชนิดเม็ด ก็จะกลายเป็นยานอนหลับชนิดน้ำ) แต่ต้องระวังนิดนึงคือถ้าบดละเอียดไม่พอมันจะเป็นผงตะกอนเล็กๆ ถ้าผสมในน้ำเปล่าก็จะเห็นชัดครับ แต่ถ้าบดละเอียดคุณพอก็จะไม่เห็นความแตกต่างหลังจากผสมในน้ำเปล่าแน่นอน นั่นคือคนกินไม่รู้แน่นอน แต่ถ้าคุณผสมลงในเหล้า เบียร์ หรือโค๊ก แม้จะบดไม่ละเอียดมากนักแต่สีของเครื่องดื่มอย่างว่าที่เราผสมลงไปนั้น จะพอหลอกตาได้ครับ ระวังนิดนึงครับหากใส่ในน้ำที่มีน้ำแข็งอยู่ด้วย ตัวยาจะไม่ละลาย 100% ควรผสมก่อนแล้วค่อยใส่น้ำแข็งครับ ถ้าดื่มขณะมีน้ำแข็งด้วยแนะนำว่าควรต้องใส่ยาเพิ่ม 2 เท่า เพราะในสภาวะปกติการดื่มพร้อมกับเครื่องดื่มที่มีน้ำแข็ง คนดื่มมักจะดื่มน้ำหมดแต่ทิ้งน้ำแข็งไว้ แต่ก็ต้องระวังอีก เพราะถ้าปล่อยให้น้ำแข็งละลายจนหมดแล้วค่อยดื่มจนหมดแก้ว จะเกิดภาวะหลับนานเกินไปครับ เพราะตัวยารับเป็น 2 เท่าเต็มๆ
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
https://entertain.tidtam.com/data/12/0358-1.html

อัพเดทล่าสุด