เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่ MUSLIMTHAIPOST

 

เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่


729 ผู้ชม


นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่ เขื่อน รัชชประภา

โดย...ช.ช้าง

เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่                     กล่าวได้ว่าเมื่อเราเลือกสิ่งหนึ่งอาจจะยอมต้องสูญเสียสิ่งหนึ่งที่เราไม่ได้เลือก เหมือนกับการสร้างเขื่อน ที่เราต้องแลก กับป่าไม้หรือสัตว์ป่าที่สูญเสียไปหรือพื้นที่ต่างๆ แต่สิ่งที่เราได้กลับมาก็คือการท่องเที่ยวทางน้ำ มันอาจจะไม่คุ้มแต่สิ่งที่เราได้ ที่เราสนุกสนาน มัน ก็ทำให้เราพอใจแล้วไม่ใช่เหรอ เราเดินทางด้วยเรือพาไปเที่ยวที่ต่างๆ ที่เขาเรียกว่ากุ้ยหลินเมืองไทย เขาสามเกลอ unseen เลยครับ เที่ยวถ้ำ ประกายเพชรข่าวว่าได้ค้นพบโดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากที่ตะเวนพายเรือแคนูน ประมาณว่าจะเอ๋พอดีก็ไม่ปานอิอิ ถ้ำลื่นและมืดพกไฟฉายและ ระวังกันสักนิดน่ะครับ หิวข้าวกันแล้วยังเอ่ย ถ้าหิวแวะกินข้าวกันก่อนที่แพเอกชนต่างๆ...พออิ่มกันแล้วได้เวลาไปจุดหมายปลายทางที่เราจะไป นอนไปพักผ่อนกันได้แล้ว เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่ แดดร่มลมตกได้เวลาเดินทาง หนังตาอย่าให้ ย่นก่อนน่ะครับ....แพ 500ไร่ แพเอกชนหนึ่งเดียวในทะเลใน ต้องเดินเท้าเข้าไป ประมาณ1กิโลครึ่งใช้เวลาเดินชิวๆไม่ถึง20นาทีก็ถึงแล้วครับ เรา จะไปเจอหน่วยย่อยอุทยานแห่งชาติ ที่นี่ล่ะเราจะไปไหนต้องใช้บริการเรือแพที่ติดเครื่องยนต์ หรือไม่ก็รอพนักงานแพ 500ไร่มารับก็ได้..ใครนึก สนุกก็ว่ายน้ำไปได้ ท่านจะเป็นคนแรกที่ทำแบบนี้ บันทึกความจำเลยน่ะครับ...วิ้วๆๆๆ

เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่               
                   เมื่อเรามาถึงแพแล้ว  หลังจากนั้นเราก็ ปล่อยความวุ่นวายของโลกไว้ด้านหลังหรืออย่าไปนึกถึงมันเลย  ตัดขาดจากโลกภายนอกไม่มีโทรศัพท์ มีแต่น้องชะนีส่งเสียงเป็นเพื่อน มี แต่นกเงือกส่งเสียงแว่วแววมาแต่ไกล เดินเข้าห้องน้ำจะเอ๋น้องลิง  สนุกสนานบนแพ จะเล่นน้ำหรืออ่านหนังสือ หรือพายเรือเที่ยวคนเดียว หรือไปกันหลายคนก็ไม่มีใครว่า จะมีว่าอย่างเดียว”ขอไปด้วย” น้ำที่นี้จะเขียวเป็นมรกต ยามเย็นก็มานั่งหน้าแพบอกเล่า ประสบการณ์ หรือจะนั่งเพ้อกับสายลมคนเดียวก็ได้ครับ แพ 500ไร่ เงียบสงบสำหรับทุกท่านที่ชื่นชมธรรมชาติเสมอ คืนนี้เราจะนอนนับดาวบน แพที่เราพัก   บนแพบริการอาหาร 3มื้อ ไม่ต้องห่วงเลยครับ กินกันอิ่ม บริการน้ำ กาแฟ โอวินติน ส่วนเรื่องห้องน้ำอาจจะเดินไกล แต่เหมือนเราได้ฝึกการออกกำลังกายไปในตัวไงครับ มาดูกิจกรรมอื่นๆ ในทะเลใน 500ไร่กันดีกว่า เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่

                   นั้นก็คือเที่ยวถ้ำปะการัง ส่องสัตว์ ยามค่ำคืน และกิจกรรมการเดินป่า ไม่น่าจะพลาดทั้งสามรายการเลยครับ  พูดถึงถ้ำประการังใน 500ไร่ สวยไปอีกแบบคล้ายๆถ้ำโกมลที่ แม่ฮ่องสอน มีเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณีมาสำรวจและบอกว่าถ้ำนี้แต่ก่อนเป็นทะเล อายุหลาย100ล้านปีเชียวครับ นั้นสิผมเลยสังเกตเห็นนักท่อง เที่ยวคนอื่นมองดูหินย้อยแล้วก็นึกว่าใต้ทะเลเลย ลองดูครับสวยและสนุกดี

เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่               
                   “ทำไมเขาต้องเรียก แพ 500ไร่” จากที่สอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่าแต่ก่อนมีคนมาหาปลาเรียกติดปากกันว่า แพ 500ไร่ เลยเรียกกันแต่นั้นมา นี้ยังดีน่ะครับ การทำแพที่บางคนไม่เข้าใจก็หาว่าคนมาทำแพอะไรห่างไกลผู้คนอีก ให้ฉายาคนบ้าไปอีกเลย อาจจะมีคนตั้งคำถามให้คิดกันอีก แต่ผมว่า ”ธรรมชาติและความสงบมันเรียกร้องให้อยากกลับมาอีกครับ”เขื่อน รัชชประภา นั่งเล่นนอนเล่น เย็นใจ แพ 500ไร่

                  ถ้าทุกท่านกำลังหาที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ อย่าพลาดน่ะครับ ทะเลใน แพ 500ไร่ เขื่อนรัชประภา แล้วท่านจะเข้าใจว่าธรรมชาติมันน่าค้นหาจริงๆ แล้วจะเข้าใจว่า ชีวิตมันมีแค่นี้แต่สนุกได้เป็นระดับ สนุกแบบใจที่อิงแอบกับธรรมชาติ

อัพเดทล่าสุด