https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เย็นย่ำฮัมเพลงที่ สงขลา MUSLIMTHAIPOST

 

เย็นย่ำฮัมเพลงที่ สงขลา


847 ผู้ชม


เย็นย่ำฮัมเพลงที่สงขลา

โดย ไอร์

สำหรับหลายๆคน เมื่อกล่าวถึงสงขลา ก็คงคิดถึงเมืองหาดใหญ่เป็นหลัก แต่จริงๆแล้ว สงขลามีอะไรน่าสนใจมากกว่าแค่สถานที่ช็อปปิ้งสินค้าราคาถูก
เย็นย่ำฮัมเพลงที่ สงขลาครั้งแรกกับการมาเยือนเมืองสงขลา ที่นี่มีอะไรนะ ที่ทำให้เพื่อนเราคงหนึ่ง ถึงกับปักหลักอยู่ที่โน่น ทั้งที่เป็นคนกรุง (กรุงเทพ) จริงๆ เพราะอะไรนะ....ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ประกอบกับคำชักชวนของเพื่อนตัวดี ทำให้เราจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด บินลัดฟ้ามาเมืองนี้ทันที.....เดี๋ยวนี้การเดินทางมายังสงขลาสะดวกมาก และสงขลาเปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางการเดินทางสู่ภาคใต้ตอนล่างจริงๆ เพราะตั้งแต่เราก้าวลงจากเครื่องบิน เข้าสู่เมืองหาดใหญ่เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใดในภาคใต้...มีรถบัส รสตู้ แม้กระทั่งรถแท็กซี่ไว้คอยบริการ สะดวกมากจริงๆ ....เพื่อนตัวดีมารับถึงสนามบินทำให้เรามีเวลานั่งมองท้องฟ้าสีครามกับถนนทอดยาว เข้าสู่เมือง....
วันแรกของการเดินทาง..เริ่มต้นจากเมืองสงขลา...เมืองสงบเล็กๆ ที่ยืนยัน นอนยัน และนั่งยันว่าสงบจริงๆ ชาวบ้านชาวเมืองตื่นเช้ารับวันใหม่กับกิจกรรมประจำวันที่เรียบง่าย จุดหมายแรกของวันนับออกจากโรงแรมก็คืออาหารเช้า...การเดินทางเสาะหาอาหารเช้าในเมืองสงขลาไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ขับรถหาถนนนางงามให้ได้...แค่นี้ ก็สามารถเพลิดเพลินกับอาหารหลากหลายชนิด เช่น ข้าวสตูเจ้าเก่าแก่ ที่ขายมาตั้งแต่สงขลายังเป็นเมืองเล็กๆ หรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ก็ตาม.... อิ่มอาหารคาวแล้วก็สรรหาอาหารหวาน ซึ่งหาขนมหวานได้จากร้านขนมไทยๆ เก่าแก่ในเมืองเช่นเดียวกัน ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง สำปันนี ถูกลำเลียงลงตะกร้าไปเป็นเสบียงเพื่อออกเดินทางไปท่องเที่ยวต่อไปทันที.... สถานที่ถัดไปที่ไปเที่ยวก็คือเขาตังกวน ซึ่งมีเจดีย์อยู่ข้างบนยอดเขา เดี๋ยวนี้สะดวกเนื่องจากมีลิฟท์พาขึ้นไปถึงยอดเขาเลยด้วยราคาเป็นกันเอง สบายเป็นกอง....ไหว้พระ ชมทิวทัศน์รอบๆๆสงขลา เห็นความสวยงามและเกาะหนู เกาะแมว.... เย็นย่ำฮัมเพลงที่ สงขลาเราได้เดินลงไปตามบันไดอิฐเล็กเพื่อไปชมวิหารแดง ซึ่งอยู่ด้านล่างลงไป แต่ก่อน เส้นทางนี้ใช้เป็นเส้นทางหลักในการขึ้นมาเที่ยวเขาตังกวน แต่พอมีลิฟท์ นักท่องเที่ยวก็เปลี่ยนใจ ไม่เดินดีกว่า.... วันนี้ออกจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวจีนมาเลเซีย ...เสียงภาษาจีนเซ็งแซ่ สร้างความครึกครื้นให้สถานที่นี้อีกพอสมควร จากนั้นออกทัวร์รอบเมืองสงขลา และไปถ่ายภาพกับรูปปั้นหนูกับแมว และรูปปั้นที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือ รูปปั้นนางเงือก ที่ออกจะดูมันวาวเฉพาะบริเวณ (หน้าอก) เนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมชมชอบมากเป็นพิเศษ...ออกเดินทางจากเมืองสงขลาขับเรื่อยๆตามถนนลพบุรีราเมศ มุ่งตรงไปยังน้ำตกโตนงาช้าง น้ำตกขึ้นชื่อของสงขลา พอไปถึง ความเป็นธรรมชาติสัมผัสได้ทันที...ร่มเย็น สวยงาม...ระหว่างทางเดินเข้าไปสู่น้ำตก เต็มไปด้วยพรรณไม้ใหญ่ทำให้ความเย็นของน้ำและร่มเงาของต้นไม้สร้างความประทับใจมาก เจ้าหน้าที่อุทยานรอแนะนำนักท่องเที่ยวในเรื่องอาหารและน้ำดื่ม ซึ่งห้ามนำขึ้นไปทานเด็ดขาด แต่มีระบบให้ฝากไว้ได้ ดีเหมือนกัน....เราพาสังขารปีนป่ายไปตามเส้นทางท่องเที่ยวน้ำตก ผ่านไปได้เพียง 3 ชั้นก็เกิดอาการพอขึ้นมาทันที เลยหยุดพักที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชื่อของน้ำตกแห่งนี้ เล่นน้ำใสไหลเย็น เย็นจริงๆ...พักใหญ่ก่อนจะออกปีนป่ายกลับมาที่รถ ...ขาสั่น.... แต่ว่าเพื่อนตัวดีเอาบรรยากาศและอาหารของมื้อเย็นวันแรกมาหลอกล่อ ทำให้สู้ตาย....เย็นวันนี้ปิดท้ายด้วยการกลับมายังชายหาดสมิหลา... เราได้ไปเที่ยวที่สวนสองทะเล ซึ่งอยู่ปลายสุดของหาด แนวทิวสนอ่อนสวยๆ กับรูปปั้นพญานาคพ่นน้ำ ไอน้ำจากปากพญานาคกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเย็น สวยงามมาก....ปิดท้ายด้วยการไปดินเนอร์ยามเย็นบริเวณหาดเก้าเส้ง กับอาหารทะเลจานเด็ดร้านพี่นุ้ย....ทำเอาหายเหนื่อยหลังจากที่เดินทางมาทั้งวัน
เย็นย่ำฮัมเพลงที่ สงขลาวันที่สองของการเดินทาง เพื่อนตัวดีมารับที่โรงแรมเช้า (อีกแล้ว) กะว่าจะเดินทางไปไกลหน่อย...เธอว่าจะพาไปเกาะยอ....เนี่ยนะไกล....เกาะยอ...มีอะไรน่าสนใจเหรอ เราตั้งคำถามกับเพื่อนตัวดีของเรา เค้าก็แค่ตอบว่า...ไปดูด้วยตากันดีกว่า.....ดีเหมือนกัน พอไปถึงเกาะยอ ก็พาลงไปกินข้าวยำเกาะยอเป็นออร์เดิร์ฟก่อน จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยังพิพิธภัณฑ์ทักษิณศึกษา แหล่งรวมความเป็น “ใต้” ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ข้าวของต่างๆและการจัดโซนการเที่ยวชม ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวตัวน้อย ที่มาทัศนศึกษากันเป็นคันรถ นักท่องเที่ยววัยรุ่น (อย่างเรา) และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้สัมผัสบรรยากาศและกลิ่นอายของวัฒธรรมใต้ได้เป็นอย่างดี และปิดท้ายการเดินทัวร์ที่นี่ก็คงต้องขึ้นประภาคารที่ทำไว้ให้มองทิวทัศน์เกาะยอ สะพานติณสูลานนท์ได้ชัดเจน.... ถึงเวลาอาหารเที่ยงแล้ว...รอมานาน เราได้แวะไปทานอาหารร้านเด็ดบนเกาะยอ ที่เพื่อนเราบอกว่า ไปทีไร เห็นรถเต็มทุกที โดยเฉพาะเวลาดินเนอร์....แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ถึงแม้ว่ากลางวันที่ไปไม่มีรถจำนวนมาก แต่ก็นับว่ามากพอสมควร อาหารที่นี่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นกระทะร้อน, ต้มยำ, น้ำพริก, ผัดผักโต้วเหมี่ยว ...บอกได้ว่าอร่อยมาก... หลังจากที่นำเสบียงตุนลงกระเพาะแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังอำเภอเมืองอีกครั้ง เพื่อนไปเที่ยวสวนสัตว์สงขลา....เพื่อนเราเนี่ยเห็นเราเป็นอะไรนะ เป็นเด็กหรือไง ถึงคิดจะพาไปเที่ยวสวนสัตว์...แต่ทว่า สวนสัตว์สงขลามีอะไรดีๆกว่าที่คิด นอกจากจะเพลิดเพลินกับบรรดาสัตว์น้อยใหญ่แล้ว ก็ยังมีโชว์ดีๆ มากมาย เพราะความแสนรู้ของบรรดาสัตว์เหล่านี้น่ะแหละที่เรียกเสียงปรบมือและใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เดินทางต่อไปยังหาดใหญ่....แหล่งช็อปปิ้งที่เราตั้งใจอย่างมากว่าจะไป แต่ทว่า เพื่อนใจร้ายยังไม่พาไป....เพราะเค้าได้พาไปยังสวนสาธารณะหาดใหญ่ก่อน สวนสาธารณะจัดรูปแบบได้สวยงามและด้านบนมีพระพุทธรูปใหญ่, พระพรหม และเจ้าแม่กวนอิมองค์ขาวนวล สวยงามและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างดี บรรยากาศยามเย็น ณ สวนสาธารณะหาดใหญ่ เต็มไปด้วยความสุขในการมองโลกมุมกว้าง มองหาดใหญ่ที่มากกว่าแค่เมืองช็อปปิ้ง....อาหารเย็นวันนี้เลยไม่ห่างจากที่นี่เลย เราทานอาหารที่ร้านเนินเขา ที่เปิดรอรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความโรแมนติกยามเย็นและเห็นแสงสียามค่ำคืนของที่นี่....อาหารที่นี่ขึ้นชื่อคงเป็นขาหมูทอด ขอบอกอร่อยจริงๆ....อ้วนแน่ๆ... ค่ำวันนี้ เลยได้ชมแสงสีของเมืองหาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่เปิดรับราตรี เช่น สันติสุข แหล่งสินค้าอิเลคโทรนิค เสื้อผ้า น้ำหอม หรือไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวราตรี สีสันของหาดใหญ่ไม่แพ้เมืองใหญ่อื่นๆอย่างภูเก็ตหรือเชียงใหม่เลยทีเดียว...
เย็นย่ำฮัมเพลงที่ สงขลาวันสุดท้ายของการเดินทาง...เร็วจริงๆ ต้องกลับแล้วเหรอเนี่ย เมื่อคำนวณเวลาแล้ว ยังพอจะมีเวลาไปเที่ยวได้อีก เพื่อนเราเลยพาไปยังด่านนอก หรือด่านจังโหลนที่อยู่เลยอำเภอสะเดาออกไปอีก ชายแดนมาเลเซีย ช็อปปิ้งขนมจากฝั่งเพื่อนบ้านหลากหลาย เสื้อผ้าและน้ำหอม (ตามตารางที่เค้าฝากมา)....เล่นเอาคนหอบกลับเหนื่อยได้เหมือนกัน พอขับรถออกมาได้อีกหน่อย นึกขึ้นได้ว่ายังขาดของฝากสำหรับคนโน้นคนนี้อีก เพื่อนตัวดีบอกว่าไม่เป็นไร เพราะยังมีตลาดกิมหยงให้ละลายทรัพย์ได้อีก ....รอดไป.... กลับไปละลายทรัพย์ตามที่บอกได้อีกหลายกะตังค์ ตัวเบาเชียว..... เมื่อขนสำพาระใส่รถแล้วเดินทางมายังสนามบิน แทบไม่เชื่อเลยว่าหมดเวลาท่องเที่ยวคราวนี้ซะแล้ว...อยากจะใช้เวลาอีกสัก 2 วัน เพราะยังมีอำเภออีกหลายอำเภอที่ยังไม่ได้ไป เช่น อำเภอจะนะ เมืองนกกรงหัวจุก หรือถ้ำคอมมิวนิสต์ที่เขาน้ำค้าง.....ติดไว้ก่อนละกันนะ นกยักษ์สีแดงกระพือปีกรอแล้ว....ไว้พบกันคราวหน้านะ สงขลา...............

อัพเดทล่าสุด