https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน MUSLIMTHAIPOST

 

เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน


670 ผู้ชม


เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน

โดย... อันดา

เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน
                      เมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เกาะกระดาน ซึ่งเป็นเกาะที่ที่มีชายหาดสวยที่สุดของทะเลตรัง เริ่มออกเดินทางหลบความวุ่นวายจากเมืองหลวงโดยรถทัวร์มุ่งหน้าไปยังด้ามขวานฝั่งอันดามัน ใช้เวลาในการเดินทาง 12 ชั่งโมงโดยประมาณ

เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน
                      จากนั้นก็ลงเรือหางยาวสู่เกาะกระดานที่ท่าเรือปากเมงซึ่งเป็นท่าเรือขนาดเล็กเพื่อการท่องเที่ยวทะเลตรังโดยเฉพาะ สภาพภูมิทัศน์โดยรอบระหว่างที่เดินทางไปยังเกาะกระดานยังคงความเป็นธรรมชาติ มีน้ำทะเลสีเขียวมรกต บรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความโรแมนติก สมกับที่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรของจังหวัดตรัง เพลินกับการชมวิวิวทิวทัศน์รับลมทะเลได้ไม่นานก็มาถึงยังเกาะกระดาน ซึ่งต้องตื่นตะลึงในหาดทรายที่ขาวละเอียดเหมือนแป้ง และน้ำทะเลที่ใสจนมองทะลุเห็นปะการังกับเหล่าปลาเล็กปลาน้อยที่ว่ายน้ำออกมาต้อนรับแขกผู้มาเยือน

เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน
                      เก็บข้าวของเข้ากระท่อมน้อยน่ารักของ กระดานไอร์แลนด์ รีสอร์ท บรรยากาศของรีสอร์ทได้ถูกออกแบบมาให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนโดยแท้จริง และไม่ต้องการความหรูหา เมื่อเปิดประตูกระท่อมออกไปก็จะมองเห็นน้ำทะเลสีเขียว ตัดกับท้องฟ้าสีใส ซึ่งสามารถออกมาเล่นน้ำและดำดูปะการังน้ำตื้นที่หน้าหาดได้เลย บนเกาะกระดานไม่มีชาวบ้านมาอาศัยอยู่ และมีรีสอร์ทอยู่ไม่มากนัก จึงให้ความรู้สึกเงียบสงบเหมือนมาพักอยู่บนเกาะส่วนตัว ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน
                     ได้เวลาออกมาเดินสำรวจความงามของเกาะกันแล้ว จากหน้าชายหาดสามารถมองเห็นเกาะลิบง เกาะมุกต์ (ถ้ำมรกต) และเกาะเชือก น้ำทะเลที่นิ่งเหมือนสระว่ายน้ำเรียกร้องให้เราต้องกระโจนลงไปดำผุดดำว่ายดูปะการังแข่งกับปลาชิงชัง ปลาตะปู ปลาเสือ ปลาการ์ตูน ฯลฯ เล่นน้ำจนเหนื่อยก็ขึ้นมาหาข้าวกินจนอิ่มท้อง สำหรับผู้ที่นอนดึก พลาดไม่ได้กับการออกมาดูปูไก่ ซึ่งสามารถหาดูได้เพียงที่นี่ที่เดียวเท่านั้น นอกจากนี้ในเวลาที่น้ำขึ้นให้ส่องไฟฉายไปยังท้องทะเล จะได้พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต
เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน
                     ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า “เกาะกระดาน” เป็นสวรรค์แห่งอันดามันโดยแท้จริง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องกลับบ้าน ทั้งที่ยังไม่อยากกลับ เพราะรู้สึกเสียดายชีวิตที่แสนสงบสุข ไม่วุ่นวาย ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง บรรยากาศของ “เกาะกระดาน” มีมนต์เสน่ห์ที่จะสะกดให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมรู้สึกหลงไหล และได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติอย่างแท้จริง
เกาะกระดาน สวรรค์แห่งอันดามัน
                     ก่อนจากกันอย่าลืมที่จะช่วยกันเก็บขยะคนละไม้ละมือ เพื่อรักษาธรรมชาติอันสวยงามให้คงอยู่คู่ท้องทะเลตลอดไป ถ้ามีวันหยุดยาวอีก รับรองได้ว่าจะต้องกลับมาเยี่ยม “เกาะกระดาน” อีกแน่นอน

อัพเดทล่าสุด