https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
กระบี่ : สินค้าพื้นเมือง อาหารพื้นเมือง MUSLIMTHAIPOST

 

กระบี่ : สินค้าพื้นเมือง อาหารพื้นเมือง


698 ผู้ชม


กระบี่ : สินค้าพื้นเมือง

อาหารพื้นเมือง ( กระบี่ )

     หอยชักตีน  ถือเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่  โดยการนำหอยไปลวกในน้ำเดือด  เพื่อให้ส่วนที่คล้ายเท้าของหอยโผล่ออกมา  จิ้มกับน้ำจิ้มรสแซบ  ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักชิมเป็นอย่างยิ่ง  หารับประทานได้ตามร้านอาหารในจังหวัด

     ผลิตภัณฑ์อาหารจากทะเล   จังหวัดกระบี่ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารจากทะเล ได้แก่ กะปิ ที่ทำจากกุ้งเคย มีรสชาติดี กลิ่นหอม กุ้งเสียบ ที่นำไปทำเป็น น้ำพริกกุ้งเสียบ และต้มยำทำแกงได้สารพัด ปลาฉิ้งฉาง ที่มีให้เลือกทั้งแบบตากแห้ง และแบบปรุงรสหวาน สำหรับไว้ทานเล่น   นอกจากนี้ยังมีแกงไตปลา น้ำพริกสำเร็จรูป อาหารทะเลแห้ง อาหารทะเลปรุงรส และของฝากอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกซื้อกัน

อัพเดทล่าสุด