https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
กระบี่ : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว กระบี่ : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว MUSLIMTHAIPOST

 

กระบี่ : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว กระบี่ : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว


651 ผู้ชม

กระบี่ : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว


เส้นทางแห่งความประทับใจ.......ที่รอคุณมาเยือน

ใกล้ หน้าฝนเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ แต่คุณผู้อ่านไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว เพราะที่ที่จะพาคุณไปเที่ยวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่คุณไม่อาจลืม เลือนได้เลยล่ะค่ะ
สถานที่แรกที่จะนำคุณไปสู่ความมหัศจรรย์ก็คือ น้ำตกร้อนค่ะ ซึ่งการเดินทางขอแนะนำว่าคุณจะต้องไปถึงน้ำตกช่วงเช้าค่ะ เวลาประมาณ 07.00 - 08.00 น. เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่น้ำตกสวยมาก ๆ เพราะหมอกจาง ๆ ในยามเช้าผสมผสานกับไออุ่นของน้ำตกร้อนมาสัมผัสถูกตัวเราช่างเย็นสบายมาก ๆ เลยค่ะ ที่นี่จะมีอ่างอาบน้ำแร่ธรรมชาติ ท่ามกลางป่าเขา น้ำตกร้อนที่นี่จะเป็นน้ำแร่ และอุณหภูมิของน้ำตกร้อนที่นี่ก็จะไม่ร้อนมากนักเรียกว่าแช่ตัวกันได้แบบ สบาย ๆ ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขจริง ๆ เลยค่ะเพราะที่นี่
จะเหมือนกับสระน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขา และความสูงของน้ำตกร้อนที่นี่จะไม่สูงมากนัก จนคุณสามารถที่จะกระโดดลงไปเล่นน้ำได้แบบสบาย ๆ น้ำก็จะเยอะพอสมควร และถ้าใครชอบแบบสปาก็จะมีเป็นบริการสระน้ำแร่ไว้รอบริการคุณนักท่องเที่ยว ให้ลงกันไปแช่กัน น้ำตกร้อนจะช่วยบำบัดทำให้คุณผ่อนคลายได้เพื่อคนที่รักสุขภาพอย่างแท้จริง สระน้ำแร่เป็นสระน้ำที่ทางจังหวัดกระบี่สร้างไว้เพื่อให้บริการกับนักท่อง เที่ยว เป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ที่รอคุณมาสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม

เล่นน้ำกันจนเป็นที่พอใจแล้ว ก็ได้เวลาไปต่อกันแล้วค่ะ สถานที่ต่อไปที่จะนำคุณไปก็คือ สระมรกต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลกันมากนัก จากน้ำตกร้อนพวกเราก็ขับรถกันไปเรื่อย ๆ พอไปถึง ก็จะต้องนำรถไปจอดไว้ตรงที่มีไว้ให้บริการที่จอดรถค่ะ เพราะว่าคุณจะต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ในระหว่างทางเดินพวกเราก็ไปชมต้นไม้ และมีเสียงนกร้องระหว่างทางเดินอยู่เป็นระยะ ๆ เป็นเหมือนเสียงขับกล่อมให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมที่แห่งนี้ ว่ายังคงมีความสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ที่หาดูชมได้ยากและสัตว์ป่าสงวนก็ยังคงมี ให้เห็นอยู่ พอมาถึงสระมรกต อย่างแรกที่เข้าใจเลยก็คือทำไมสถานที่แห่งนี้จึงมีชื่อว่าสระมรกต คุณผู้อ่านเชื่อไหมคะ มหัศจรรย์มากเลยค่ะ เป็นสระน้ำสวยใสใจกลางป่าเขา และน้ำที่ตกลงมาก็มีสีเขียวใสเต็มไปทั้งสระ และน้ำใสมาก ๆ จนมองเห็นพื้นดินใต้น้ำมองดูคล้ายกับมรกต น้ำในสระก็ไม่ร้อนและไม่เย็นจนเกินไป เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมพอดี ๆ เหมาะกับการเล่นน้ำอีกครั้งในช่วงเวลาตอนเที่ยง ในสระน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางขุนเขาป่าไม้ธรรมชาติผสานกับเสียงนกที่คอยร้องขับ ขานให้เราฟังอยู่เป็นระยะ บางครั้งก็ยังมีปลาตัวเล็ก ๆ ที่คอยมาวนเวียนว่ายไปมาให้เห็นอยู่รอบตัวเรา พวกเราก็ว่ายน้ำและเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานจนเหนื่อยและก็ขึ้นมาพักเพื่อที่ จะเปลี่ยนเสื้อผ้าจะเดินทางไปกันต่อ 
แต่ก่อนจะเดินทางไปกันต่อพวกเราก็ขอแวะรับประทานอาหารกันก่อนเป็นร้านอาหาร ข้าวแกงปักษ์ใต้ ริมทางซึ่งจะมีขายอยู่ตลอดริมทางหลวง มีรสชาติค่อนข้างเผ็ดมาก แต่ถ้าใครรับประทานเผ็ดไม่ได้ก็มีอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวให้เลือกรับประทาน กัน

พออิ่มกันแล้ว ก็เดินทางต่อไปยัง สุสานหอย เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นริมทะเลบ้านแหลม ที่นี่จะมีซากหอยดึกดำบรรพ์จำนวนมากที่ทับถมและรวมตัวกันจนเกิดเป็นแผ่นหิน ที่มีขนาดใหญ่ บางชิ้นเป็นแผ่นใหญ่เรียงติดกันจนถ้ามองดูผิวเผินแล้วเหมือนกับมีใครเอา คอนกรีตมาเทไว้ริมหาดแต่พอเข้ามาใกล้ ๆ แล้วก็จะเห็นว่าเป็นหอยทั้งหมด เป็นความมหัศจรรย์ระดับโลกซึ่งในโลกนี้มีเพียง 3 ประเทศเท่านั้น นั่นก็คือ ประเทศอเมริกา ประเทศญี่ปุ่น ประเทศไทย และสุสานหอยที่จังหวัดกระบี่ยังเป็นเพียงแห่งเดียวในโลกที่อยู่ในพื้นที่ชาย ฝั่งทะเลอีกด้วย

พอเลือกซื้อกันได้ตามที่ต้องการแล้วพวกเราก็ได้เวลาที่จะเดินทางไปยังที่สุดท้าย นั้นก็คือ หาดนพรัตน์ธาราซึ่ง เป็นอุทยานแห่งชาติของจังหวัดกระบี่ เพื่อที่จะไปชมทะเลยามเย็นว่ามีความงดงามเพียงใด พอไปถึงช่วงเย็นน้ำก็ลดลงพอดี พวกเราสามารถเดินเล่นไปถึงยังเกาะเล็ก ๆ ใกล้ชายฝั่งได้เลย และในระหว่างทางเดินไปในทะเลนั้นก็มี ปูลมตัวเล็ก ๆ ที่ออกมาเดินกันอย่างสนุกสนาน แล้วก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญของการมาเที่ยวทะเล นั่นก็คือ ช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้ายามเย็น บวกกับความเงียบสงบและมีแต่เพียงเสียงคลื่นที่คอยซัดสาดเข้ามาริมฝั่งเป็น ระยะ ๆ ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความงดงามและความสุขมากเลยค่ะ เป็นรางวัลของชีวิตที่คุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ ถ้าคุณได้มาสัมผัสกับบรรยากาศยามเย็น นั่งมองพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าไปอยู่ริมที่ชายหาด 
พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว นี่ก็ใกล้ถึงเวลากลับที่พัก แต่ก่อนที่จะกลับไปพักพวกเราก็ขอรับประทานอาหารกันก่อนนะคะ ร้านอาหารที่อยากจะแนะนำก็คือ ครัวธารา อาหารที่นำมาปรุงกันที่นี่จะเน้นความสด เพื่อรสชาติอาหารที่กลมกล่อมและคงคุณค่าของอาหารไว้ พอรับประทานอาหารกันอย่างอิ่มอร่อยแล้วก็ขอกลับที่พักเพื่อไปพักผ่อนกันค่ะ เหนื่อยมาทั้งวันแล้วนี่คะ แต่ขอบอกว่าคุ้มค่าการการมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่มากเลยค่ะ แล้วคุณล่ะ อยากมาสัมผัสกับบรรยากาศอย่างที่พวกเราได้มาเที่ยวกันบ้างไหมคะ 

อัพเดทล่าสุด