เชียงราย : วัฒนธรรมประเพณี งานน้ำผึ้งพระจันทร์ มหัศจรรย์ดอยแม่สลอง MUSLIMTHAIPOST

 

เชียงราย : วัฒนธรรมประเพณี งานน้ำผึ้งพระจันทร์ มหัศจรรย์ดอยแม่สลอง


710 ผู้ชม


งานน้ำผึ้งพระจันทร์ มหัศจรรย์ดอยแม่สลอง
วันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2553 
ณ บริเวณอนุสรณ์สถานวีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติ ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

จังหวัดเชียงราย โดยความร่วมมือของอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกันจัดงาน น้ำผึ้งพระจันทร์ มหัศจรรย์ดอยแม่สลอง ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2553 ณ บริเวณอนุสรณ์สถานวีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติ บ้านสันติคีรี หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อส่งเสริมเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของดอยแม่สลองให้เป็นที่รู้จัก แพร่หลายมากขึ้น และเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่

นางอัจฉริกา มณีสิน ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า การจัดงานน้ำผึ้งพระจันทร์ มหัศจรรย์ดอยแม่สลอง ในครั้งนี้ จะประกอบไปด้วยสองงานรวมเข้าไว้ด้วยกันคือ งาน Second Honeymoon โดยเป็นการจำลองเอาพิธีกรรมการแต่งงานแบบชนเผ่าบนดอยแม่สลอง ที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ได้แก่ การแต่งงานแบบชาวจีนยูนนาน ลาหู่ และ เย้า และได้เรียนเชิญและรับสมัครคู่บ่าวสาวที่สมรสแล้วได้ร่วมย้อนรำลึกและสัมผัส ประสบการณ์การแต่งงานที่น่าประทับใจในแบบชนเผ่าอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก และอีกงานหนึ่ง เป็นงานแสดงถึงความน่าอัศจรรย์ของดอยแม่สลอง ที่จะแสดงถึงวิถีชีวิตของชาวดอยแม่สลอง การปลูกและผลิตชาบนดอยแม่สลองซึ่งมีหลากหลายพันธ์นานาชนิด และประวัติความเป็นมาของดอยแม่สลอง โดยจะย้อนรอยตั้งแต่กองกำลังทหารจีนคณะชาติได้ร่วมต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย คอมมิวนิสต์เมื่อประมาณสี่สิบปีที่ผ่านมา

ททท.สำนักงานเชียงราย จึงใคร่ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจในครั้งนี้ โดยในงานจะพบกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแต่งงานแบบชนเผ่าโดยคู่บ่าวสาวที่สมรสแล้ว จำนวน 75 คู่ (Second Honeymoon) ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14.00 น. การจำลองหมู่บ้านและวัฒนธรรมชนเผ่า การแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า การจัดแสดงแสง สี เสียง ย้อนรอยดอยแม่สลอง ตลอด 3 คืน การนำเสนอการแต่งกายชนเผ่า การจัดนิทรรศการชาและชนเผ่า การประกวดอาหารจากใบชา การประกวดอาหารชนเผ่า การออกร้านของชนเผ่า และชมขบวนแห่ในพิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ในเย็นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553

 
จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทุกท่าน  เข้าร่วมงานในครั้งนี้  ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ที่ทำการปกครองอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย  โทร.053767038 อบต.แม่สลองนอก โทร. 0 5376 5129 ได้ในวันเวลาราชการ และที่ ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 0 5371 7433 และ 0 5374 4674-5

อัพเดทล่าสุด