https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติ MUSLIMTHAIPOST

 

ทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติ


802 ผู้ชม


ทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติ

“ทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติ”

โดย... ชญานุช วีรสาร

                    ฤดูหนาว นอกจากสภาพอากาศจะเอื้ออำนวยแล้ว ยังมีวันหยุดเทศกาลต่างๆมากมาย และจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในฤดูนี้คงไม่พ้นการได้พิชิตยอดเขาตามภาค ต่างๆ เพื่อไปสัมผัสกับความหนาวเย็นอย่างแท้จริง

                    อุทยานแห่งชาติ “ห้วยน้ำดัง” อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รอยต่อกับ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งยอดเขาที่มีจุดชมวิวเป็นทะเลหมอกอันเลื่องชื่อ ที่นี่ได้รับความนิยมและเป็นอันดับต้นๆ ที่นักท่องธรรมชาติที่ชื่นชอบความสมบุกสมบันเลือกมากางเต็นท์ท้าลมหนาว อาจจะไม่ถึงกับต้องเดินเท้าหรือปีนป่ายขึ้นไปบนยอด แต่สภาพร่างกายของนักท่องเที่ยวก็ต้องแข็งแรงพร้อมรับกับไอเย็น ลมหนาว และอุณหภูมิที่ค่อยๆลดลงเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว

                    ฉันยอมรับว่า ฉันเตรียมตัวไม่พร้อมสำหรับการมาเยือนห้วยน้ำดัง เพราะปรามาสความหนาวเกินไป แต่เมื่อไปถึงที่นั่นราวบ่ายสามโมง ทันทีที่ลงจากรถ ฉันและเพื่อนต้องรีบคว้าเสื้อแจ๊กเก็ตกันหนาวมาสวมพร้อมกัน

                    พวกเรามาแบบไม่ได้จองบ้านพักของอุทยานฯ จึงจำยอมที่นอนเต็นท์ที่ทางอุทยานฯ จัดเตรียมไว้บริการ พร้อมให้เช่าอุปกรณ์กันหนาว แต่ความหนาวของธรรมชาติเอาชนะมนุษย์อย่างเราๆได้อยู่ดี พอพระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า อุณหภูมิก็ต่ำลง ฉันเข้าใจว่าตัวเองเก่งพอที่ทนหนาวได้ จึงตัดสินใจอาบน้ำตอนห้าโมงเย็น และเพียงแค่น้ำโดนตัวไม่ถึงสิบวินาที ฉันสรุปได้ทันทีว่าฉันตัดสินใจผิดมหันต์ มันคือการอาบน้ำที่แสนสาหัสที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ราวกับร่างกายกำลังถูกทิ่มแทงด้วยเข็มนับร้อยเล่ม

                    หลังจากอาบน้ำเสร็จ ร่างกายอุ่นขึ้น แต่เท้าแทบหมดความรู้สึก ตกค่ำมื้อเย็นของเราคือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบกระป๋อง และเป็นมื้อที่สุดพิเศษสำหรับเรา ไม่ว่ามีเงินมากแค่ไหนก็ทานได้เท่านั้นแหละ เพราะร้านค้าที่นั่นเขามีขายอยู่เท่านั้นจริงๆ พวกเราเองก็ไม่ได้เตรียมอะไรไปเลย นี่คือความสะเพร่าในการหาข้อมูลก่อนเดินทาง

                    ล่วงเข้าสองทุ่ม กิจกรรมของเราก็หมดลงแล้ว อาจจะเป็นเพราะความหนาวเหน็บ และความมืดมิด ทำให้ต้องเข้านอนเร็วกว่าปกติ ลมหนาวพัดแรงจนเต็นท์ไหวสะบัด ฉันนึกเจ็บใจตัวเองที่ไม่ยอมเอาถุงมือติดมาด้วย คืนนั้นมือฉันเย็นจนแทบขาด

                    นับเป็นคืนสุดแสนทรมานจริงๆ ฉันหลับๆตื่นๆ ทั้งคืน อยากให้เช้าไวๆเหลือเกิน กระทั่งหกโมงเช้า ฉันไม่รอช้ารีบลุกไปดูทะเลหมอกอย่างที่ตั้งใจ!!! ภาพแรกที่เห็น ทำให้ฉันถึงกับตะลึง “นั่นภาพเขียนหรือภาพจริง มันช่างงดงามเกินบรรยายอะไรเช่นนี้” นี่คือ“ทะเลหมอก” ผลงานของธรรมชาติศิลปินเอกที่วาดไว้อย่างลงตัว หมอกที่ปกคลุมเบื้องล่างสลับกับแสงพระอาทิตย์ที่ค่อยๆทอประกาย จนมองคล้ายกับทะเล แต่เป็นทะเลที่อ่อนนุ่มและบางเบา สัมผัสได้ด้วยตาเท่านั้น

                    ฉันเฝ้ามองจนพระอาทิตย์ฉายแสงขึ้นเต็มดวง ความงามของภาพทะเลหมอกที่มีธรรมชาติเป็นศิลปินเอกสร้างสรรค์ทำให้ฉันลืมความ เย็นยะเยือกของลมหนาวไปชั่วขณะ นิ้วที่ชาอยู่รัวชัตเตอร์ไม่ยั้ง เพื่อเก็บภาพความทรงจำไว้ให้ได้มากที่สุด
                    แม้ว่าค่ำคืนที่ผ่านมาจะเป็นคืนแห่งความทรมานจนทำให้ฉันเกือบหมดความสุข แต่แสงแรกของรุ่งอรุณช่วยให้เปลี่ยนใจฉัน และได้ทลายอคติต่อความหนาวเย็นไปเสียสิ้น หากใครถามฉันว่าคุ้มค่ากับการรอคอยมาทั้งคืนหรือไม่ ฉันจะตอบกลับไปว่า “นี่คือการท่องเที่ยวครั้งหนึ่งในชีวิตที่คิดว่าคุ้มค่าที่สุด”

อัพเดทล่าสุด