เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่ MUSLIMTHAIPOST

 

เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่


598 ผู้ชม


เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่

โดย Pimm

เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่เปิด ดูทีวีเห็นโฆษณาสายการบินลดราคาเที่ยวในประเทศ ทนไม่ได้ ดูปฏิทินรีบเปิดเน็ตจองตั๋วทันที และจองที่พักอันสุดหรูแต่ราคาไม่แพงเลย ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ครั้งแรกที่บินกับสายการบินนี้ตื่นเต้นเหมือนกัน เพื่อนบอกว่าเหมือนเก้าอี้ดนตรี แต่เราจองที่นั่งแบบพิเศษไว้ค่อยโล่งใจหน่อย ออกเดินทางจากบ้านมาถึงสนามบิน การบริการใช้ได้ค่ะ รวดเร็วดี เครื่องบินใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้ว ( นึกว่านั่งรถเมล์ จากอนุสาวรีย์ ไป จตุจักรเสียอีก ใช้เวลาเท่ากันเลย )
เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่ที่ สนามบินเชียงใหม่ สะดวกสบายมากค่ะ มีเคาน์เตอร์บริการแท็กซี่ ประมาณ 120 บาทเข้าตัวเมือง แล้วก็มาถึงที่พักสุดหรูที่บอกไว้ (ไวท์ ชาเล่ต์ เกสท์เฮ้าส์) อยู่คูเมืองด้านใน ถนนอารักษ์ ห้องพักดีค่ะ บรรยากาศใช้ได้ ติดถนนไปมาสะดวก ทั้งยังมีร้านอาหารและเบเกอรี่ ชากาแฟ ไว้บริการอีกด้วย การเที่ยวครั้งนี้มาสามวัน เอาเที่ยวแบบสบายๆ
เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่พอ เก็บกระเป๋าเข้าห้อง พักสองชั่วโมง แล้วเดินไปไหว้พระพุทธสิหิงค์ ที่วัดพระสิงห์ ไม่ไกลจากที่พักใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วไปช้อปต่อที่ตลาดวโรรส นั่งรถแดงไปสะดวกมาก ราคา 20 บาท มาถึงวโรรสสิ่งที่พลาดไม่ได้ คือของกิน ของฝาก มีให้เลือกหลายเจ้า แล้วแต่ความพอใจนะคะ ซื้อของเสร็จแล้ว ก็กลับมาที่พัก มาทานข้าวเย็น นั่งไปชมวิวไป ดูชีวิตคนเชียงใหม่ริมคูเมือง มีความสุขดีค่ะ
เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่วัน ที่สองมีโปรแกรมไปช้อปปิ้ง ตามนิสัยที่ติดมาตั้งแต่เกิด (เหอๆ) ออกจากที่พักเดินมาทานก๋วยเตี๋ยวช้างม่อย ห่างจากที่พักประมาณ 400 เมตร มีขายทั้งเนื้อและหมู เลือกรับประทานกันได้ค่ะ ราคาก็พอใช้ได้สมกับความอร่อยที่ปรุงมาให้ เสร็จแล้วถึงเวลาที่ไปช้อป เรียกรถแดงไปถนนนิมมานฯ ไม่มีไปสักคัน นึกขึ้นได้ไปต่อรถที่กาดสวนแก้วจะสะดวกกว่า
เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่และ แล้วก็มาถึงนิมมานฯ แนะนำให้ไปซอย 1 มีที่ช้อปหลายร้าน แต่ละร้านมีสไตล์การแต่งไม่เหมือนกันค่ะ ที่จะแนะนำร้านแมวใจดี ร้านนี้มีเทียนหอมเต็มร้านหลายรูปแบบ เข้าไปจะหอมทั้งร้านเลยค่ะ ตามด้วยสุริยันจันทรา ของแต่งบ้านกิ๊ปเก๋ สนนราคาพอประมาณตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน ของแต่ละอย่างไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าละลายทรัพย์ในกระเป๋าเลย ถัดมาเป็นไม้มุงเงิน ร้านกระดาษสา แค่นี้ก็ค่อนวันแล้ว ช้อปกันให้สนุกไปเลยมาทั้งทีนะอย่าให้เสียเที่ยว ถ้าไม่มาช่วงนี้ จะมี Sale ช่วงปลายปี (Nimmanheamin Art & Design Promenade ) รับรองของถูกมาก คิดว่าจะมาอีกครั้งปลายปี ไม่ผิดหวังเลยสำหรับคนชอบแต่งบ้าน
เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่เสร็จ แล้วไปทานก๋วยเตี๋ยวตำลึงกัน อยู่ปากซอย 1 อร่อยทีเดียว ปิดสามโมงกว่านะจะบอกให้ ถ้าไปเย็นไม่ได้ทานแน่ หลังจากอิ่มท้องแล้ว มีอีกร้านที่อยากแนะนำพลาดไม่ได้เหมือนกัน อวตาร์ ค่ะ อยู่นิมมานฯซอย 9-11 ที่นี่ผลิตภัณฑ์เหมือนร้านสุริยันจันทรา แต่ร้านใหญ่กว่า ตกแต่งสวยงามวิจิตรตะการตามากเข้าไปแล้วไม่อยากออกเลยค่ะ เจ้าของร้านอัธยาศัยดีทุกร้านเลย คนเชียงใหม่ใจดีจัง ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกมาพักผ่อนที่นี่ ที่สุดท้ายคือ ถนนคนเดิน วันที่ไปเป็นวันอาทิตย์ มีที่ถนนราชดำเนิน ไปจนถึงประตูท่าแพ มีของให้เลือกหลายอย่าง เที่ยวม่วนใจ๋ สบายกระเป๋า กับโลว์คอส ที่เชียงใหม่วันนี้ ได้มาไหว้พระหลายวัดเหมือนกัน เพราะเขาปิดถนนหลายสายซึ่งมีวัดเจดีย์หลวง วัดพันเตา เลยได้เข้าไปไหว้ นอกจากนี้ยังมีของกิน ให้นั่งรับประทานด้วยนะ แล้วแต่จะเลือก มีทั้งอาหารพื้นเมือง ฝรั่ง ไทย ครบทุกอย่าง เดินจนเมื่อยและครบตามที่ได้ตั้งใจไว้ กลับที่พักมาพักผ่อน จัดกระเป๋าเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯตอนเช้า
ทริปนี้ไปเที่ยวคนเดียวมีความสุข ได้คิด ได้สัมผัสชีวิต ได้ทบทวนอะไรหลายอย่าง ความสุขเกิดขึ้นได้ที่ใจของเราเองค่ะ เจอกันอีกครั้งปลายปี เจียงใหม่เจ้า

อัพเดทล่าสุด