https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ประทับใจไม่รู้ลืมกับทริปเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน MUSLIMTHAIPOST

 

ประทับใจไม่รู้ลืมกับทริปเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน


560 ผู้ชม


ประทับใจไม่รู้ลืมกับทริปเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน

     พวกเรา(2 คน)ออกเดินทางจากสิงห์บุรี ไปที่ออบหลวง จ.เชียงใหม่ ค้างคืน 1 คืน เช้ามาพบกับอากาศสดใสมีหมอกจางๆ เราเดินเข้าชมทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ออบหลวง เห็นร่องรอยน้ำป่าที่ไหลท่วมทำให้สภาพบริเวณออบหลวงดูแปลกไปอีกบรรยากาศนึง พอช่วงสายเราก็ออกเดินทางต่อจุดหมายปลายทางคือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างทางที่ออกจากออบหลวง เราผ่าน สวนสนบ่อแก้ว ที่นี่วิวสวยมาก อดใจไม่ไหวต้องแวะถ่ายรูป
     ออกเดินทางต่อไปถ้ำแก้วโกมล หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ เส้นทางขึ้นไปข้างบน วกวนไปมา กว่าจะขึ้นไปถึงก็แอบลุ้นหลายทีเหมือนกัน ดีที่เขามีอบต.เข้ามาจัดการเรื่องรถรับส่งให้นักท่องเที่ยว ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญการขับรถขื้นเขา พอขื้นไปถึงรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ไม่ให้เอากล้องเข้าไปถ่ายรูปในถ้ำ เนื่องจากแสงแฟลชจะเกิดปฎิกิริยากับสายแร่ภายในถ้ำ ทำให้มันหยุดการเจริญเติบโต เราจึงได้แต่เก็บภาพสวยงามนั้นไว้ในความทรงจำกลับมา
     ออกมาจากถ้ำเรามุ่งหน้าไปที่ปางอุ๋ง ที่นี่เป็นที่เราประทับใจมากที่สุด เพราะเรากว่าจะไปถึงปางอุ๋งก็เป็นเวลา 22.00 น. กว่าแล้วเนื่องจากขับรถเลยป้ายปางตอง 2 ไป เพราะเข้าใจว่าทำไมไม่มีป้ายบอกทางไปปางอุ๋งเลย เจอแต่ปางตอง 2 และขณะนั้นมันก็มืดมากๆ อากาศก็เย็นไปถึงกระดูกเลย หนาวก็หนาว ง่วงนอนสุดๆ สามีเราขับเลยขึ้นไปถึงหมู่บ้านรักไทยขณะนั้นเวลาเกือบ 3 ทุ่มแล้ว มีชาวบ้านแถวนั้นเราก็ถามเขาว่าปางอุ๋งไปทางไหน เขาบอกว่าเราขับรถเลยมาไกลมากเลย ต้องย้อนลงเขาไปอีกหลายลูกเลย พวกเราไม่ละความพยายามถอยรถกลับไปทางเดิมวันนี้เราจะต้องนอนกันที่ปางอุ๋ง ให้ได้ และแล้วเราก็มาถึงปางอุ๋งเข้ามาแบบเขาปิดไฟนอนกันหมดแล้ว ทุลักทุเลพอสมควร จนท.ที่เป็นยามออกมาแนะนำว่าห้องน้ำอยู่ทางไหนและควรจะกางเต็นท์ตรงไหน แต่มันเป็นเวลาที่เขาจะต้องดับไฟแล้ว เราพกไฟฉายไปด้วยเลยได้ประโยชน์ของไฟฉายไปเลย กว่าจะอาบน้ำเสร็จและเดินมากางเต็นท์มันทรมานมากเพราะอากาศเย็นสุดๆ นอนตอนกลางคืนก็หนาวมากๆแทบไม่ได้หลับเลย หลับไม่ลงจริงๆ
     เผลองีบไปแปบนึงได้ยินเสียงคนคุยกันข้างนอกเต็นท์ เปิดเต็นท์ออกมาดูโอโหเช้าแล้ว บรรยากาศสุดยอดเลย หน้าเต็นท์เราเห็นทะเลสาบมีแนวต้นสนเห็นหมอกลอยอ้อยอิ่งเหนือผิวน้ำ มีนักท่องเที่ยวไปยืนจับจองมุมถ่ายรูปกัน เราไม่รอช้าออกไปเก็บรูปสวยงามนั้นเหมือนกัน หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางต่อมุ่งสู่ อ.ปาย คืนนั้นเรานอนที่ตัวเมืองปาย กู้ดวิว รีสอร์ท เช้ามาเราออกจากที่พักไปเที่ยวชมวัดต่างๆในปาย ไปกินขาหมูยูนนาน ที่หมู่บ้านจีน แล้วก็เดินทางต่อไปที่ห้วยน้ำดัง ไปถึงตอนเย็นแล้ว อากาศดี ลมแรงมากๆ เช้ามาประทับใจกับภาพที่เห็นตรงหน้า วิวทะเลหมอกสีขาวปุกปุย มองเห็นยอดทิวเขาสลับซับซ้อนกันลิบๆเป็นภาพที่สวยงามมากๆ เห็นแล้วหายเมื่อยจากการเดินทางมาเลย เราเก็บภาพประทับใจมาเต็มที่ ก็ได้เวลาเดินทางสุดยาวไกลเพื่อกลับสิงห์บุรี สรุปทริปนี้ประทับใจในทุกที่เลย ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกนะ คิดถึงปางอุ๋งจัง

อัพเดทล่าสุด