https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ตาก : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว MUSLIMTHAIPOST

 

ตาก : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว


569 ผู้ชม


ตาก : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว

วันเดียวเที่ยวสนุก เที่ยวละไมไปตามเส้นทางตาก - แม่สอด

ตาม ระยะทาง 86 กม. จากตัวเมืองตากมุ่งตะวันตกสู่ชายแดนพม่า ที่อำเภอแม่สอด ตามทางหลวงหมายเลข 105 ซึ่งคดเคี้ยวผ่านป่าใหญ่ และภูเขาสูงกว่าพันเมตรของเทือกเขาถนนธงชัยนั้น มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายประเภทให้เลือกเที่ยวกว่า 12 แห่ง เรียงรายตลอดเส้นทาง ในอดีต เส้นทางนี้คือทางเดินทัพ และสมรภูมิสงครามของจอมทัพหลายยุคหลายสมัย และในปัจจุบัน เส้นทางสายนี้กลายมาเป็น เส้นทางท่องเที่ยว "วันเดียวเที่ยวสนุก" สำหรับผู้ที่ค้นหาความหลากหลาย และคุ้มค่าในการเดินทาง
ลองเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ชอบ ให้เหมาะกับการท่องเที่ยวในหนึ่งวัน แล้วออกเดินทางกันได้เลย เริ่มต้นกันที่
กม. 19 น้ำตกลานสาง ชมความงดงามของน้ำตกสูง 40 เมตร หรือศึกษาธรรมชาติตามเส้นทางเดินป่าระยะสั้นๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติลานสาง ที่ผูกพันกับประวัติศาสตร์เดินทัพของพระเจ้าตากสินมหาราช
กม. 25 พบกับความหลากหลายบนดอยสูง บริเวณนี้คือเนินเขาสูง 1,200 เมตรแห่งเทือกเขาถนนธงชัยที่มีป่าเขียว และอากาศเย็นสบายตลอดปี ด้วยอุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียส และประมาณ 6 องศาเซลเซียสในฤดูหนาว ณ บริเวณนี้มีจุดแวะมากมายให้ท่านได้เลือกชม อาทิ ต้นกระบากยักษ์ ขนาด 14 คนโอบ อายุกว่า 700 ปี ที่ อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช ที่มีต้นกระบากใหญ่และธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการพักแรมและจัดกิจกรรมต่างๆ
ศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวเขาเผ่าต่างๆ และมีบริการนำชมวิถีชีวิตชาวเขา ทั้งในลักษณะการเยี่ยมเยือน (Home Visit) หรือพักแรมในชุมชน (Homestay) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 5551 3614
ศูนย์บริการวิชาการด้านพืชฯ เป็นสถานที่ทดลองและวิจัยพันธุ์ชา กาแฟ และดอกไม้เมืองหนาว ซึ่งท่านสามารถไปชื่นชมแปลงทดลองต่าง ๆ ได้ สอบถามรายละเอียดโทร. 0 5551 2131
กม. 28 ช้อปปิ้ง ตลาดดอยมูเซอ จำหน่ายผักผลไม้สดๆ ของชาวเขา
กม. 52 ล่องแก่งแม่ละเมา ที่บ้านพะวอมีบริการล่องแก่งชมธรรมชาติ ตามลำน้ำแม่ละเมาด้วยแพยาง แพไม้ไผ่ หรือเรือคยัก โดยมีเส้นทางให้เลือกทั้งในระยะสั้น 1-2 ชั่วโมง หรือระยะยาว 5-6 ชั่วโมง
กม. 68 พิสูจน์ เนินพิศวง คือแนวถนนสายหลักสู่แม่สอดในระยะทางประมาณ 500 เมตรที่รถยนต์สามารถไหลขึ้นเนินสูงได้เอง โดยไม่ต้องอาศัยเครื่องยนต์

กม. 85 สุดชายแดนไทย-พม่าที่แม่สอด ที่นี่คือปลายสุดแผ่นดินไทยด้านตะวันตก ซึ่งท่านสามารถพบกับสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำเมย ซึ่งสามารถข้ามไปชมตลาดเมืองเมียวดีของประเทศพม่าได้ ตลาดริมเมย ที่มีของฝากของที่ระลึกมากมาย ตลาดอัญมณีที่มีชื่อเสียงติดอันดับของประเทศ นอกจากนี้ยังมีวัดและโบราณสถานที่น่าศึกษา เช่น วัด ไทยวัฒนาราม วัดชุมพลคีรี โบราณสถานคอกช้างเผือก และศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงได้แก่ พระธาตุหินกิ่วดอยดินจี่ น้ำพุร้อนแม่กาษา ถ้ำแม่อุษา สวนทับทิมพบพระ และน้ำตกพาเจริญ เป็นต้น

อัพเดทล่าสุด