https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เขาค้อ สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย MUSLIMTHAIPOST

 

เขาค้อ สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย


553 ผู้ชม


เขาค้อสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

เขาค้อสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

โดย นายศุภณัฐ

สวัสดีครับทุกๆคนการไปเที่ยวเขาค้อเป็นสิ่งที่ประทับใจมากสำหรับผมเป็นการ เดินทางที่สนุกและลำบากกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และบรรยากาศที่สวยงามมากๆ กับเพื่อนร่วมทางผมไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อนเลย
การเดินทางครั้งนี้มีเพื่อนร่วมทาง 10 คนโดยเป็นเพื่อนที่สนิททั้งนั้นในเช้าตรู่วันที่ 11 ธ.ค 50ผมเดินทางไปที่หมอชิตแล้วนั้งรถประจำทางไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์ในระหว่าง นั้นผมได้ปรึกษาได้คุยกับเพื่อนในการเดินทางครั้งนี้เราจะเดินทางโดยโบกรถ อย่างเดียวผมโบกรถจากจังหวัดเพชรบูรณ์ขึ้นบนเขาค้อไปที่อุทยานแห่งชาติทุ่ง แสลงหลวงผมไม่พบใครเลยนอกจากเพื่อนของผมและผู้ดูแลอุทยานแห่งชาติผมได้เช่า เต้น 4 หลังมากางไว้นอนได้ก่อกองไฟย่างหมู ย่างไก่กันเป็นอาหารในมื้อเย็น ในคืนนั้นบรรยากาศเงียบสงัดมากยิ่งดึกยิ่งหนาว มีเสียงนก เสียงกวาง เสียงช้าง ออกหากินอาหารกันในเวลากลางคืน ในคืนนั้นพวกผมไม่ได้นอนเลย เพราะไม่กล้านอน ผลัดกันเข้าเวรเพื่อดูแลเพื่อนที่พักผ่อน


เช้ามาผมได้พากันไปเล่นฟุตบอลบรรยากาศเหมือนอยู่ประเทศอังกฤษเลยหนาวมากพูด ควันออกปากเลย หลังจากเล่นฟุตบอลเรียบร้อยแล้วผมได้พากันแยกย้ายไปทำธุระส่วนกัน ต่อจากนั้นได้เก็บเต้นท์ไปคืนและพากันไปอาบน้ำที่น้ำตก ในวันที่ 12 ธ.ค 50เล่นน้ำกันจนเวลา16.00นาฬิกาจนไม่รู้จะไปพักที่ไหนแล้ว พวกผมได้โบกรถกัน จนมีรถคันหนึ่งผ่านมาเป็นรถขายขวดที่มีสภาพเก่ามากๆพวกผมได้พากันโบกรถขาย ขวดคันนั้นเสียเพราะเวลานั้นจะมืดแล้ว พอรถจอดผมได้เห็นคุณตากับคุณยาย ผมถามว่าขอติดรถไปลงแคมป์สนหน่อยคับ ทันไดนั้นคุณตากับคุณยายบอกว่าขึ้นมาเลยไปทางเดียวกันผมดีใจมากเห็นคุณตากับ คุณยายมีน้ำใจกับพวกผมเลยพากันขึ้นรถ เวลาประมาณ 5โมงเย็นพระอาทิตย์กำลังจะตกดินบรรยากาศมันสวยงามมากๆเหมือนเราจะจับดวง อาทิตย์ได้เลยมันต่างจากเราไปเที่ยวทะเล บรรยากาศจะแตกต่างกันไป
ในการไปเที่ยวครั้งนี้ผมได้ประสบการณ์ชีวิตมากๆได้เรียนรู้สิ่งที่ผมยังไม่ ได้รู้และความลำบากทำให้พวกผมดูใจเพื่อนแต่ละคนได้และผมรู้เลยว่าคนไทยทุกคน ไม่เคยทิ้งกันมีน้ำใจต่อกันตลอดเวลา เช่นคุณตากับคุณยายครับ

อัพเดทล่าสุด