https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
นนทบุรี : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว MUSLIMTHAIPOST

 

นนทบุรี : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว


1,159 ผู้ชม


วันเดี่ยวเที่ยว 9 วัด เมืองนนท์

เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม "วันเดียวเที่ยว 9 วัด"    ตำบลวังม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลวังม่วง  "วันเดียวเที่ยว 9 วัด" มีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ โทร. 0 2924 9480-3 ต่อ 110  การเดินทาง  ใช้เส้นทางถนนรัตนาธิเบศร์แล้วข้ามสะพานพระนั่งเกล้าถึงสี่แยกบางบัวทองเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางกรวย-ไทรน้อย ประมาณ 3 กิโลเมตร ถึงทางแยกการไฟฟ้านครหลวงประมาณ  1 กิโลเมตร ให้จอดรถไว้ที่สำนักนักงานเทศบาลตำบลบางม่วง  โดยมีการบริการท่องเที่ยว 2 เส้นทาง ได้แก่

           การท่องเที่ยวทางรถ  เปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ รอบเช้ารถออกเวลา 09.00 น. รอบบ่ายรถออกเวลา 13.30 น. ในแต่ละรอบใช้เวลาเดินทาง 3.30 ชั่วโมง อัตราค่าบริการท่านละ 99 บาท (รวมอาหารว่างและเครื่องดื่ม)

          การท่องเที่ยวทางเรือ  ให้บริการโดยเรือบริการนักท่องเที่ยว คิดเหมาจ่ายในอัตราประมาณ 2500 บาท/เที่ยว หรือแล้วแต่จะตกลงกัน  (รับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 15-20 ท่าน (อัตรานี้ไม่รวมค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม) โดยในแต่ละรอบการเดินทางใช้เวลาประมาณ 4.30 ชั่วโมง

เส้นทางท่องเที่ยว "วันเดียวเที่ยว 9 วัด ได้แก่
         เส้นทางที่ 1 ท่องเที่ยวทารถยนต์ ออกเดินทางไปที่ วัดพิกุลเงิน สร้างขึ้นในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร  วัดคงคา หรือวัดโคก  เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสิลาแลงปิดทองคำเปลวแบบสุโขทัยและชมวังมัจฉา  วัดพระปรางค์หลวง  เป็นวัดในสมัยอยุธยา เดิมชื่อ วัดหลวง เป็นที่ประดิฐานหลวงพ่ออู่ทองและพระปรางค์หลวง  วัดอัมพวัน เดิมชื่อ วัดม่วง มีปูชนียวัตถุที่สำคัญ คือ พระพทุธบาทจำลองในมณฑป หอไตรที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาเป็นอาคารไม้สักตั้งอยู่ในสระน้ำขนาดเล็กระหว่างทางแวะชิมกล้วยปิ้งแสนอร่อย และกาแฟนายเปี๊ยกแล้วเดินทางไปที่  วัดราฎร์ประคองธรรม หรือวัดค้างคาว เป็ฯที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ซำปอกง รูปหล่อพระครูนนทคุณประสิทธิ์อดีตเจ้าอาวาสและนมัสการพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี แล้วเดินทางไปที่ วัดเสาธงหิน เป็นวัดในสมัยอยุธยา เดิมชื่อ วัดสัก นมัสการกหลวงพ่อโต ชมโบสถ์ที่งดงาม แล้วไปที่ วัดอินทร์ ในอุโบสถมีพระพุทธรูปปางมารวิชัย เป็นฝีมือช่างสมัยอยุธยาตอนปลายและเลี้ยงปลาหน้าวัด พักเหนื่อยแล้วเดินทางไปที่ วัดสะแก นมัสการพระประธานปางสมาธิสมัยอยุธยา ชมวิหารประดิษฐานหลวงพ่อสามพี่น้องและโบสถ์หินอ่อนที่งดงาม แล้วเดินทางไปวัดสุดท้ายที่ วัดสวนแก้ว ชมความเป็นธรรมชาติที่พระพะยอมได้พัฒนาโดยจำลองมาจากสวนโมกขพลาราม มีโบสถ์ธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์แม่ สวนพืชผักสมันไพรปลอดสารพิา ฟังธรรมเทศนาเพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วเดินทางสู่ศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรบ้านสวนศิลป์ไทยสบาย ซอยวัดศรีราษฎร์  ชมสวนผลไม้นานาชนิดและสวนสมุนไพรไทยอิ่มอร่อยกับเมนูสุขภาพ ชมภาพวาดบรรยากาศในสวน คลายความเมื่อยด้วยสปา และนวดแผนไทย

          เส้นทางที่ 2 ท่องเที่ยวทางเรือ ลงเรือที่หน้าเทศบาลตำบลบางม่วง ล่องเรือชมธรรมชาติของสายน้ำสู่ตำนานคลองบางกอกน้อยวิถีชีวิตริมคลอง เริ่มจาก วัดพิกุลเงิน สร้างในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ตอนต้นเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร แล้วเดินทางไปที่ วัดปรางค์หลวง วัดอัมพวัน เดิมชื่อวัดม่วง มีปูชนียวัตถุที่สำคัย คือ พระพุทธบาทจำลองในมณฑป หอไตรที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาเป็นอาคารไม้สักตั้งอยู่ในสระน้ำขนาดเล็ก  วัดอินทร์  ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยฝีมือช่างสมัยอยุธยาตอนปลาย  วัดคงคา หรือวัดโคก  เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศิลาแลงปิดทองคำเปลวแบบสุโขทัย  วัดบางโค  นมัสการหลวงพ่อขาวและพระพุทธบาทจำลองชมพิพิธภัณฑ์บางโคจัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพชาวไทยในอดีต แล้วเดินทางล่องเรือเข้าสู่คลองอ้อมนนท์ซึ่งเป็นเรือที่มีประวัติยาวนาน  วัดราษฎร์ประคองธรรม หรือวัดค้างคาวเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ซำปอกง รูปหล่อพระครูนนทคุณประสิทธิ์อดีตเจ้าอาวาสและนมัสการพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี แล้วเดินทางไปที่  วัดเสาธงหิน เป็นวัดในสมัยอยุธยา เดิมชื่อวัดสัก  นมัสการหลวงพ่อโต ชมโบสถ์ที่งดงาม แล้วไปที่วัดอินทร์ ในอุโบสถมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยเป็นฝีมือช่างสมัยอยุธยาตอนปลายและเลี้ยงปลาหน้าวัด พักเหนื่อยแล้วเดินทางไปที่ วัดศรีราษฎร์ นมัสการหลวงพ่อหิน (ศาลาแดง) พระพุทธรูปสมัยสุโขทัย สุดท้ายแวะดื่มกาแฟริมคลอง รับประทาน    เป็ดพะโล้และก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อย
       

เดินทางสู่ จ.ปทุมธานี  เมืองแห่งการเรียนรู้ใกล้กรุง
    เช้า   เข้าชม  พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมเกียรติ  รับรู้เรื่องราวทางเกษตรด้วยความรู้สึกเป็นธรรมชาติที่มีชีวิต  หออัครศิลปิน แหล่งแสดง 9 ผลงานอันทางคุณค่าด้านศิลปะและวัฒนธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแหล่งเรียนรู้  เรื่อง  " ผู้มีศิลปะอันเลอเลิศ "  ที่ครบวงจรและทันสมัย เดินทางต่อสู่  พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์  ชมนิทรรศทางวิทยาศาสตร์ใกล้ตัว  ที่อาจนึกไม่ถึง   มีสิ่งให้เรียนรู้มากมาย  อย่างน่าอัศจรรย์
   เที่ยง   รับประทานอาหารกลางวัน  ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตขึ้นชื่อ  เรียงรายตลอดคลองรังสิต
   บ่าย   เที่ยว  สวนสนุกดรีมเวิร์ล  อาณาจักรแห่งความสนุกสุขสันต์ระดับโลก  ที่ได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศแห่งความสุขสนานที่แตกต่าง  เดินทางกลับกรุงเทพฯด้วยความสนุก  สุขใจ


ท่องเที่ยวเชิงเกษตร จังหวัดนนทบุรี
นนทบุรี แม้จะเป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ แต่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมโดยใช้เวลาเพียงแค่หนึ่งวัน ผลผลิตต่าง ๆ ของนนทบุรีมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไม้ดอกไม้ประดับแทบทุกชนิด กระถางต้นไม้ ผลไม้ต่าง ๆ อาทิ ทุเรียน มังคุด และยังสามารถแวะตลาดน้ำที่มีของกินของใช้มากมายจำหน่ายในวันหยุด หรือจะเข้าสปาพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าก็มีให้บริการ  หากยังไม่รู้จะเริ่มต้นที่ไหน แนะนำให้ตรงไปที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่อยู่ใกล้วัดสวนแก้ว อำเภอบางใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรของนนทบุรีที่ครบวงจร ก่อนเลือกเดินทางไปเยี่ยมชมสวนในอำเภอต่าง ๆ ต่อไป  

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอบางใหญ่
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตร
เป็นศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรแบบบูรณาการ  โดยรวมเกษตร  ศิลปะและสุขอนามัยเข้าด้วยกัน ประกอบด้วย สวนไม้ผลระบบร่องสวนในพื้นที่  7  ไร่  เหมาะสมกับการศึกษาดูงาน  และเที่ยวชม  เช่น  ทุเรียน  มังคุด  ส้มโอ  มะม่วง  มะไฟ ฯลฯ
บ้านสวนศิลป์ไทยสบาย สปาในสวนเพื่อการพักผ่อน มีกิจกรรมการเรียน  การสอนศิลปวาดภาพ และมีบริการห้องประชุมและโฮมสเตย์สำหรับผู้ต้องการพักค้างคืน  สนใจติดต่อโทร.  0 2921  5175, 0 2921 5185 
ถนนสายกล้วยไม้
อยู่บริเวณหมู่ 8 ตำบลบางเลน เป็นศูนย์บรรจุหีบห่อกล้วยไม้ส่งออกเป็นแหล่งรวบรวมกล้วยไม้ตัดดอกที่มีมตราฐานเดียวกัน  นักท่องเที่ยวเข้าชมแปลงกล้วยไม้  การดูแลรักษา  การเก็บเกี่ยว  และฝึกการบรรจุหีบห่อกล้วยไม้พร้อมเลือกตัดซื้อกลับบ้านได้  สนใจติดต่อโทร. 0 2595 0906
แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร บางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรี
ตลาดไม้ดอกไม้ประดับ
  
อยู่ที่ตำบลบางรักน้อย เป็นศูนย์รวมพันธุไม้นานาชนิด  ในพื้นที่ 10  ไร่  พร้อมกับจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรับตกแต่งสวนนอกสถานที่ ภายในบริเวณมีร้านค้ามากกว่า  90  ร้าน  นอกจากนี้ที่บางรักน้อย ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเป็นสวนทุเรียนเชิงอนุรักษ์  อายุกว่า  100 ปี ดูแลรักษาโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น  เป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ทุเรียน เช่น  หมอนทอง  ก้านยาว  ชะนี ฯลฯ สนใจติดต่อ  โทร.  0 2589 18720,8 1316 0805

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอบางกรวย
ถนนสายไม้ดอกไม้ประดับบางกรวย

บริเวณถนนสายบางกรวย-จงถนอม ตำบลมหาสวัสดิ์ เป็นแหล่งรวมพันธุ์ไม้นานาชนิดทั้งแหล่งผลิตและจำหน่ายระยะทาง  17 กิโลเมตร  ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วย พันธุ์ไม้ดอก  ไม้หอมและไม้ผล  อาทิ  เข็มสี กุหลาบ  กล้วยพัด  ฟิโลเดนดรอน  ไม้ดัด ไม้แคระ ฯลฯ พร้อมทั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอบางบัวทอง

พิพัฒน์ฟาร์ม
เป็นศูนย์รวมผลิตพืชผักปลอดภัยจากสารพิษและผลิตภัณฑ์  OTOP  ของจังหวัดนนทบุรี ชมการผลิตพืชผักและไม้ผลแบบเศรษฐกิจพอเพียง  โรงเรือนผลิตพืชผักแบบไฮโดรโปรนิค  ( ไร้ดิน  ) มีหลังคาแบบเปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

สถานที่ติดถนนตลิ่งชั่น- สุพรรณบุรี  ตำบลละหาร  สนใจติดต่อ โทร.  0 2571 7154, 0 2925 6961-6

บัววิคตอเรีย ( บัวกระด้ง )
เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดูดีมีสไตล์  เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายพันธุ์บัวกระด้งที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี ตั้งอยู่เลขที่  66/7 หมู่ 4 ต. ละหาร  อ. บางบัวทอง  จ. นนทบุรี  โทร  0 2571 7154, 08 9057 2289, 08 7911 8801

 

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร  อำเภอไทรน้อย

ตลาดน้ำไทรน้อย
มีเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นแหล่งรวมสินค้าด้านการเกษตรและแปรรูปของเกษตรนำมาจำหน่ายพร้อมมีรถกระแทะไว้บริการเข้าชมสวนเกษตร ภายในอำเภอไทรน้อย อยู่ที่บริเวณวัดไทรใหญ่ อ. ไทรน้อย จ. นนทบุรี

สวนเกษตรไทรน้อย
แปลงผลิตไม้กระถางขนาดใหญ่ในเนื้อที่  10 ไร่  จำหน่าย สนมังกร  ปรง  ปาล์มสายพันธุ์ต่าง ๆ  และไม้อื่น ๆ  สำหรับจัดสวน ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1  ต. คลองขวาง  อ. ไทรน้อย  จ. นนทบุรี  โทร. 0 2597 1373, 0 2597 1039, 08 1455 9637

(แหล่งข้อมูล -  สำนักงานเกษตรจังหวัดนนทบุรี โทร. 0 2583 2134)

หมู่บ้านบอนสี  มีแปลงบอนสีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ครบ 6 รอบ  12  สิงหาคม  2547 ปลูกบอนสีกว่า 100 สายพันธุ์ ในพื้นที่ 1 ไร่  1 งาน  เพื่อจัดทำแปลงเรียนรู้การผลิตบอนสีตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตั้งอยู่ หมู่ 6 ต. ไทรน้อย  อ. ไทรน้อย  จ. นนทบุรี   โทร. 0 2597 1373, 0 2923 8739, 08 9099 3412, 08 5148 3051

อัพเดทล่าสุด