https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ราชบุรี : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว MUSLIMTHAIPOST

 

ราชบุรี : ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว


537 ผู้ชม


รู้จักวิถีชาวสวนที่ คลองดำเนินสะดวก

         ในเส้นทางสายนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับภาพสีสันความมีชีวิตชีวา  ในตลาดน้ำดำเนินสะดวกที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเกือบ 40 ปีแล้ว  ตลาดหลักห้า  หน้าวัดประสาทสิทธิ์  เป็นย่านการค้าริมน้ำแบบชาวบ้าน  ส่วนในลำคลองก็มีเรือแล่นไปมาขวักไขว่  นักท่องเที่ยวอาจเหมาเรือล่องเข้าไปตามคลองซอยแวะขึ้นไปเดินเที่ยวสวนผลไม้ที่มีหลายชนิดก็ได้
สิ่งที่น่าสนใจในเส้นทาง

1. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก   มีตลาดที่คลองต้นเข็ม  ทุกวันตั้งแต่ 07.00 - 12.00น. มีร้านค้ามากมายอยู่ริมสองฝั่งคลอง  ขายสินค้าของฝากของที่ระลึกส่วนในคลองก็มีเรือพายขายอาหาร  ของกิน  ผัก  ผลไม้  หมวก  ของที่ระลึก ฯลฯ มีเรือพายรับจ้างให้บริการพาล่องชมบรรยากาศตลาดน้ำ
2. ตลาดหลักห้า   อยู่หน้าวัดประสาทสิทธิ์  หรือวัดหลักห้าเป็นย่านการค้าเก่าริมน้ำ   มีร้านค้าห้องแถวไม้แบบจีนเปิดขายสินค้า  อาหาร  ของกินของใช้ ฯลฯ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวไปตามสะพานไม้เลียบสองฝั่งคลอง  หรือจะเช่าเรือหางยาวล่องเที่ยวคลองดำเนินสะดวก  ลัดเลาะเข้าไปเที่ยวสวนก็ได้


จุดลงเรือ
  บริเวณตลาดน้ำดำเนินสะดวก  มีท่าเรือให้บริการหลายแห่ง  เป็นเรือพาย  นั่งได้ประมาณ 4 - 5 คน บริเวณท่าวัดประสาทสิทธิ์มีเรือหางยาวโดยสาร นั่งได้ประมาณ 12 - 15 คน  ให้บริการล่องเรือเที่ยวคลองดำเนินสะดวกและสวนผลไม้

อัพเดทล่าสุด