https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การสัมภาษณ์งาน "การเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน " MUSLIMTHAIPOST

 

การสัมภาษณ์งาน "การเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน "


609 ผู้ชม


การเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน

 

          การเตรียมพร้อมก่อนเข้ารับการสัมภาษณ์งาน เป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้ามไป เพราะจะเป็นการช่วยเพิ่มความ มั่นใจของคุณได้มากขึ้นระดับหนึ่งในการตอบคำถาม โดยสิ่งที่จะต้องพิจารณาในการเตรียมตัวสัมภาษณ์ คือ

1. ข้อมูลส่วนตัว เป็นสิ่ง ที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ แม้ว่า มันเป็นเรื่องของคุณเอง ก็ตามเถอะ เพราะ บางคำถามใน การสัมภาษณ์อาจเป็นการ ให้คุณเล่า เกี่ยวกับ ตัวคุณ เอง พรสวรรค์ที่คุณมี และเป้าหมาย ในชีวิตของคุณ ซึ่งสิ่ง เหล่านี้ จะช่วยสะท้อน ความเป็นตัวคุณ ให้ปรากฏแก่ นายจ้าง

2. ข้อมูลบริษัทที่จะไปสัมภาษณ์ ก็จะช่วยคุณได้เหมือนกันว่าคุณมีความความสนใจ แค่ไหน เกี่ยวกับบริษัทของเขา เพราะบางทีคุณอาจจะ เจอคำถาม เช่นว่า คุณรู้จักบริษัทนี้อย่างไรบ้าง ทำไม คุณถึงอยาก ทำงานที่นี่ ฯลฯ ซึ่งถ้าเป็นไปได้คุณก็ควรจะรู้ว่าบริษัทนั้น ทำธุรกิจ เกี่ยวกับอะไร ทำมานานแค่ไหน ผลิตภัณฑ์ของ บริษัทคืออะไร และมีชื่อเสียงแค่ไหน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ อาจได้มา จากการโทรสอบถามประชาสัมพันธ์ของบริษัท หรือสอบถาม จากพนักงานที่โทรมานัดสัมภาษณ์ หรือจาก ประกาศรับสมัครงาน ในหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งปัจจุบัน หลายบริษัทมักจะแสดงรายละเอียดของบริษัทไว้ และใน บางกรณี บริษัทใหญ่ๆ ก็จะมีเว็บไซต์ เป็นของตัวเอง ซึ่งคุณสามารถ เข้าไปหาข้อมูลนั้นได้เลย
3. เตรียมตัวสำหรับคำถามที่อาจถูกถาม การได้ทดลองตั้งและตอบคำถาม จะช่วย คุณได้มากทีเดียว เมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์จริง เพราะในความเป็นจริงเมื่อถึง เวลานั้น คุณอาจตื่นเต้นจน ไม่รู้จะตอบว่าอะไรดี คุณอาจ ฝึกฝน กับเพื่อนก็ได้ แต่ขอแนะนำ ว่าไม่ควรท่องจำ เพราะ จะดูเป็นการตอบ ที่ไม่จริงใจไป
4. เตรียมเส้นทางการเดินทาง เป็นสิ่งที่ควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่ทราบดีว่า การ จราจร ของบ้านเมืองเรานั้น ไม่แน่นอนเลยจริงๆ ดังนั้นคุณจึงควรวางแผน ในเรื่อง ของ เดินทางให้ดี สอบถามให้แน่ชัดในเรื่องของ ที่ตั้งบริษัท สายรถเมล์ หรือรถไฟฟ้า ที่ผ่าน และถ้าไม่แน่ใจก็ ขอให้ เขาแฟกซ์ แผนที่มาก็ได้ และเพื่อความ ไม่ประมาท คุณอาจลองเดินทาง ล่วงหน้าก่อนวันจริงเพื่อกะระยะ เวลาการเดินทาง ไว้ล่วงหน้า โดยเมื่อถึงวันจริงคุณควร ไปก่อนเวลานัดอย่างน้อย 10 นาที และถ้าหาก จำเป็น ต้องไปช้าหรือไปไม่ได้ ก็ควรจะรีบโทร ไปขอเลื่อน นัด การสัมภาษณ์ออกไป

5. เตรียมในเรื่องของการแต่งกาย เป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้เช่นกัน เพราะการแต่งกายก็ถือเป็นการแสดงออกถึงการให้เกียรติเขาด้วยเหมือนกัน ดังนั้นคุณควรจะเลือกใส่ชุดที่สุภาพ สะอาด และดูดี เช่น คุณผู้ชายอาจใส่เสื้อเชิ้ตสีพื้น สอดเสื้อไว้ในกางเกง และใส่รองเท้าหุ้มส้น ส่วนคุณผู้หญิงก็อาจใส่ชุด ทำงานที่ดูเรียบร้อย ขอแนะนำว่าใส่ประโปรงจะดูเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น ส่วนน้องๆ ที่เพิ่งจบออกมาก็จะควรจะใส่ชุดทำงานด้วย เพื่อเป็นการฝึกการแต่งกาย ไปด้วยในตัว

      

อัพเดทล่าสุด