คนเก่ง แบบ ไมโครซอฟท์ MUSLIMTHAIPOST

 

คนเก่ง แบบ ไมโครซอฟท์


672 ผู้ชม


คนเก่ง แบบ ไมโครซอฟท์




"วันนี้ไมโครซอฟท์เปิดกว้างให้กับผู้มีความรู้ความสามารถหลากหลายด้าน เพราะเรามองว่าตำแหน่งงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับเทคนิค ไม่จำเป็นต้องจบทางสายงานนั้นมาโดยตรงก็ได้ ขอเพียงแค่มีทัศนคติที่ดีก็พอ"

คำบอกเล่าของ "อาภาลักษณ์ เอกพานิช" ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล(HR) บริษัท ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย)จำกัด ที่สะท้อนภาพไมโครซอฟท์ ว่า เป็นองค์กรที่เชื่อในความหลากหลายของภาษา เชื้อชาติ และวัฒนธรรม จะช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจในเชิงของการแข่งขันได้ เพราะจะทำให้องค์กรเกิดนวัตกรรมทางความคิดที่หลากหลาย
โดยเฉพาะ การ "put the right man to the right job" หรือการเลือกคนจากประสบการณ์ที่ตรงกับงานที่ได้รับมอบหมาย และการมีทัศนคติที่ดี ถือเป็นคุณสมบัติสำคัญของคนไมโครซอฟท์ เพราะทั้งสองสิ่งนี้ถือเป็นส่วนช่วยเสริมสร้างผลงานที่ดีให้เกิดกับองค์กรได้
ทั้งนี้นับตั้งแต่เข้ามารับผิดชอบฝ่าย HR อาภาลักษณ์ กล่าวว่ามีภารกิจสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง คือ "สร้างให้คนเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ให้คิดแบบไม่มีข้อจำกัด และเพิ่มขีดความสามารถ" โดยวางกรอบแนวทางพัฒนาคนเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น และกล้าแสดงออก เช่น รุ่นพี่สอนงานรุ่นน้อง ผ่านระบบการเทรนนิ่งแบบ พี่เลี้ยงน้องเลี้ยง เพื่อพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี การมอบหมายงานที่ท้าทายความสามารถ ส่งเสริมให้พนักงานทุกคนเป็นตัวของตัวเอง และพัฒนาฝึกอบรม ผ่านหลักสูตรๆต่างที่จัดไว้ให้ ผ่านทางระบบ e-learning เพื่อให้สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ตลอดเวลา
พร้อมทั้งกำหนดแนวนโยบาย ให้มีการโยกย้ายแลกเปลี่ยนพนักงานระหว่างเครือข่ายในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และที่สำนักงานใหญ่ที่ เมืองเรดมอนด์ มลรัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้พนักงานเกิดความต่อเนื่องในการพัฒนาตนเอง และสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้มีโอกาสก้าวไปสู่การเติบโตในสายงานอาชีพ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานคนไทยได้พิสูจน์ฝีมือและขึ้นไปยืนบนเวทีโลก
นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ ยัง ยึดถือหลักปฏิบัติที่ว่าสำนักงานไมโครซอฟท์ทั่วโลกจะต้องมีเครื่องไม้เครื่องมืออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานอย่างครบครัน รวมถึงการแจกโน้ตบุ๊กให้พนักงานทุกคน เพื่อให้สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา รวมไปถึงการจัดสรรพื้นที่ในที่ทำงานให้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เฉลี่ยคนละ 2 ตารางเมตร พร้อมห้องบริการเก็บภาชนะและอาหาร บริการน้ำดื่ม เครื่องดื่ม รวมถึงไอศกรีมไว้ให้บริการแก่พนักงานเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานแบบสบายๆ เสมือนทำงานอยู่ที่บ้าน "เราเชื่อว่า ผลงานและการให้บริการที่ดีจะเกิดขึ้นได้เมื่อพนักงานภายในองค์กรมีความสุขและสนุกในการทำงาน"

ที่มา : thannews.th.com

อัพเดทล่าสุด