https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
โรคฮิต ของ สาวออฟฟิศ MUSLIMTHAIPOST

 

โรคฮิต ของ สาวออฟฟิศ


616 ผู้ชม


โรคฮิต ของ สาวออฟฟิศ




การทำงานอย่างเคร่งเครียดวันละ 8 ชั่วโมงทุกวัน อาจทำให้คุณสาวๆ เกิดอาการเจ็บป่วยได้ โรคประจำของสาวออฟฟิศที่เห็นบ่อยๆ ก็มีปวดหัว โรคกระเพาะ และกระเพาปัสสาวะอักเสบ
ปวดหัว

นี่ฮิตสุดๆ เลยละ โดยเฉพาะในช่วงเดดไลน์ที่เจ้านายเร่งงาน โรคนี้จะมาเยือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
อาการปวดหัวของสาวทำงานมี 2 ลักษณะ คือ
  • ปวดเนื่องจากความเครียดโดยตรง ปวดร้าวดื้อๆ จากขมับไปถึงท้ายทอย การป้องกันทำได้โดยหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียด เช่น พักสายตาขณะทำงานบ้าง ลุกเดิน หรือผ่อนคลายสัก 10 นาที หากปวดมากๆ ก็อาจกินยาแก้ปวด ยาคลายกล้ามเนื้อ หรือยาคลายเครียด (ให้แพทย์สั่ง)
  • อีกอย่างคือ ปวดไมเกรน อาการจะรุนแรงกว่าปวดเพราะความเครียด ไมเกรนจะปวดหัวข้างเดียว ปวดตุ๊บ ๆ คล้ายการเต้นของหัวใจ ปวดขึ้นเรื่อย ๆ นานเป็นชั่วโมง หรือเป็นวัน แต่จะหายไปเองภายใน
  • 1 – 2 วัน การป้องกันให้อยู่ในที่สงบ ไม่มีเสียงดัง นอนพักเมื่อเริ่มปวด อาจใช้ยาแก้ปวดช่วยด้วย ถ้าปวดมาก ควรไปพบแพทย์เพื่อรับยาเฉพาะโรค


แผลในกระเพาะอาหาร
ก็เป็นโรคนิยมของสาวออฟฟิศเกิดจากกินอาหารไม่เป็นเวลา พักผ่อนน้อย มีความเครียดอาการก็คือ ปวดบริเวณลิ้นปี่ (มักจะปวดเวลาท้องว่าง) อาการจะลดลงเมื่อได้กินข้าว บางคนก็ปวดหลังกินข้าว 2 – 3 ชั่วโมง มีอาการแน่นท้อง ท้องเฟ้อ คลื่นไส้ และอาเจียนร่วมด้วย อาการที่บ่งบอกถึงขั้นอันตราย คือ ปวดท้องรุนแรง หายใจแรงก็ปวด ถ่ายหรืออาเจียนเป็นเลือด อุจจาระเป็นสีดำ กรณีแบบนี้ต้องไปพบแพทย์โดยด่วน เพราะอาจเป็นว่ากระเพาะอาหารทะลุ หรือมีเลือดออกทางเดินอาหาร
การป้องกันและดูแลตัวเองทำได้โดยกินอาหารให้ตรงเวลาครบสามมื้อ งดสูบบุหรี่และดื่มชากาแฟเมื่อท้องว่าง
กระเพาะปัสสาวะอักเสบ
ก็เป็นโรคฮิต มักเกิดกับสาวออฟฟิศที่ชอบกลั้นปัสสาวะ (เชื้อแบคทีเรียเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะ ทำให้เกิดการอักเสบ) มีอาการปวดท้องเวลาปวดปัสสาวะ ปัสสาวะไม่สุด ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะไม่ได้ ปัสสาวะมีกลิ่นเหม็น มีสีขุ่น บางครั้งก็มีเลือดปนออกมาด้วย
การป้องกันไม่ให้เกิดโรคนี้คือ ดื่มน้ำมากๆ งดกาแฟ และแอลกอฮอล์ เข้าห้องน้ำทันทีเมื่อปวดปัสสาวะ อย่าอั้นไว้นาน ๆ
ปล่อยเรื้อรังนาน ๆ ไม่ดีแน่… จะเสียทั้งงาน เงิน และเวลา

 

 

ที่มา : สนุกดอทคอม


อัพเดทล่าสุด