https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แต่งตัว อย่างไรให้ได้งาน MUSLIMTHAIPOST

 

แต่งตัว อย่างไรให้ได้งาน


3,080 ผู้ชม


แต่งตัว อย่างไรให้ได้งาน




    

หลายคนคงตื่นเต้นกับการไปสัมภาษณ์งานครั้งแรก ทำตัวไม่ถูกหรือบางที ก็ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ คิดนั่นคิดนี่ทั้งคืน เพราะมีอีกหลายอย่างที่ต้องกังวล โดยเฉพาะเรื่องการแต่งกาย และบุคลิกภาพในการไปสมัครงาน และสัมภาษณ์งาน เพราะการแต่งกายก็ถือได้ว่า เป็นปัจจัยหนึ่ง ในการตัดสินใจเลือกรับหรือไม่รับ คนเข้าทำงานด้วยเหมือนกัน

แต่ทั้งนี้ บางคนอาจคิดในใจว่า ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย การไปสัมภาษณ์งาน ทำไมจะต้องแต่งตัวผิดแปลก แตกต่างไปจากทุกวันด้วย แล้วต้องแต่งขนาดไหน เขาถึงสนใจที่จะนัดเราสัมภาษณ์ เรื่องนี้จะบอกว่าไม่เกี่ยวเลย ก็ไม่ถูกเหมือนกัน เพราะว่าการสมัครงาน ก็จำเป็นต้องแต่งตัว ให้เป็นทางการสักหน่อย เพื่อความเหมาะสมและให้ถูกกาละเทศะ อีกทั้งเป็นการสร้างภาพว่า เราเป็นคนมีบุคลิกดี มีความน่าเชื่อถือ

เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ หรือเสื้อเชิ้ตพับแขน ห้ามเด็ดขาด! เพราะคนสัมภาษณ์ เค้าไม่ได้เห็นว่ามันงาม เหมือนที่คุณเห็นหรอก แล้วก็อย่าแต่งตัวเวอร์จนเกินไป หรือแต่งแบบตามสบายมากเกินไป เวอร์เกินไป ก็ประมาณว่า มีทองหยองอะไร ก็ประเคนขนกันมาใส่ คุณไม่ใช่ตู้ทองเคลื่อนที่นะ แค่ไปสมัครงาน ไม่ต้องแต่งถึงขนาดนั้นก็ได้ แล้วเสื้อผ้าสีสันบาดตา สะท้อนแสงวูบวาบๆ น่ะ อย่าแต่งจะดีกว่า เพราะจะทำคุณค่าของตัวคุณลดลงได้

โดยเฉพาะคุณผู้หญิง พยายามอย่าแต่งตัววับๆ แวมๆ เว้านั่นนิด เว้านี่หน่อย ประมาณว่า ก้มทีก็เห็นไปถึงไหนต่อไหน เพราะนอกจากจะไม่ได้เพิ่มคะแนนให้แล้ว ตรงกันข้าม อาจจะโดนตัดคะแนนลงด้วยซ้ำ เพราะเขาอาจมองว่า คุณ ไม่ได้สนใจทำงานเท่าไร เพราะมัวเสียเวลาไปกับการแต่งตัว ที่จริงการแต่งตัวไปสมัครงาน ก็แค่แต่งให้สุภาพเรียบร้อย ผมเผ้าก็อย่าให้รกรุงรัง รองเท้าก็ขัดเสียหน่อย ลองนึกภาพดูสิว่า แต่งตัวซะเนี้ยบเชียว แต่รองเท้าเขรอะ ยังกับไม่ได้โดนน้ำยามาสักปีหนึ่ง มันคงจะเป็นภาพที่ไม่น่าดู เท่าไหร่ใช่ไหมคะ

เพราะฉะนั้น จะแต่งตัวไปสมัครงานทั้งที ก็ลงทุนหน่อย หาซื้อหนังสือนิตยสาร ที่เกี่ยวกับการแต่งตัวให้ดูดี มีบุคลิกมาดูเสียบ้าง ไม่ต้องเอาแบบทันสมัยสุดๆ ก็ได้ เพียงแต่เอามาดูเป็นแนวทางว่า ต้องแต่งยังไงถึงจะดูดีหรือมีมาด สง่างาม เพราะว่าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนั้น สามารถช่วยให้มีบุคลิกที่ดีได้ ใครเห็นก็อยากเข้าไปคุย อยากไปทำความรู้จัก แถมยังช่วยให้คุณ ดูเป็นคนที่น่าเชื่อถือขึ้นอีกด้วยค่ะ

แถมท้ายอีกนิด…ถ้าหากคุณพิถีพิถัน ในการเลือกเครื่องแต่งตัว อย่างดีตอนเข้าสัมภาษณ์ เมื่อต้องไปทำงานวันแรก คุณก็ควรจะพิถีพิถันไม่แพ้กัน ในเรื่องที่จะใส่ชุดแบบไหนไปทำงานวันแรก ถ้าไม่แน่ใจก็อาจจะขอคำแนะนำ จากเจ้านายก็ได้ ถ้าบริษัทใส่ชุดฟอร์ม คุณควรเลือกเสื้อผ้าแนวนั้น แต่ถ้าไม่มีแบบฟอร์ม ก็น่าจะเลือกชุดที่เข้ากับลักษณะงาน ยังไงคงไม่ถึงขนาดใส่เสื้อยืด กับกางเกงยีนส์ตัดชายหรอกนะคะ ไม่ว่าครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ เขาจะแต่งตัวกันแบบหลุดโลกแค่ไหนก็ตาม คุณอย่าเพิ่งไปตามเขาเด็ดขาด ขอให้เน้นเป็นงานเป็นการหน่อยจะดีกว่า ที่สำคัญต้องให้ตัวเองรู้สึกสบาย และมั่นใจในเสื้อผ้าที่สวมใส่ด้วยถึงจะดีที่สุด…. อย่างที่เรียกว่า แต่งตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ไงคะ

 

แหล่งที่มา : https://www.nationejobs.com

อัพเดทล่าสุด