เมื่อเจ้านายของคุณปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม MUSLIMTHAIPOST

 

เมื่อเจ้านายของคุณปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม


704 ผู้ชม


เมื่อเจ้านายของคุณปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม




    

เคยรึเปล่าคะที่คุณต้องทำงานกับเจ้านายที่มีอายุน้อยกว่า หรือลูกน้องของคุณมีอายุมากกว่า ถ้าเคยแล้วคุณรู้สึกอึดอัดหรือเปล่าคะ เชื่อว่าคงมีไม่น้อยที่รู้สึกอึดอัดเหลือเกิน ก็แหม… ใครกันละที่อยากจะให้คนที่มีอายุน้อยกว่ามา (จิก) ใช้งานละคะ

 

สงสัยกันบ้างรึเปล่าคะ ว่าทำไมตอนนี้บริษัทต่างๆ ถึงหันมาจ้าง “ผู้จัดการ” ที่มีอายุน้อยกันเยอะเหลือเกิน นั่นก็เพราะหลายสาเหตุด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะกลยุทธ์ของบริษัทที่อยากจะลดอายุเฉลี่ยของพนักงาน การเลื่อนตำแหน่งพนักงานที่อายุน้อยก็เป็นการกระตุ้นให้พนักงานที่อายุมากลาออกไปโดยปริยาย (และบริษัทก็ไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยกรณีให้ออก) และอีกสาเหตุหนึ่งก็เพราะ บริษัทส่วนใหญ่เชื่อว่าพนักงานที่มีอายุน้อยทำงานหนักกว่าพนักงานที่มีอายุมาก มีแรงจูงใจในการแข่งขันมากกว่า แต่บางทีก็อาจจะเป็นเพราะการซื้อหรือควบรวมกิจการ เพราะบริษัทต้องการโครงสร้างขององค์กรที่พนักงานมีอายุน้อย เพื่อภาพลักษณ์ที่ทันสมัยของบริษัท

 

แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่มีอายุมากนั้น “ไม่มีคุณค่า” นะคะ ดิฉันเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีคุณค่าในตัวเอง และพวกอายุน้อยทั้งหลายก็อย่างพึ่งลำพองไปนะคะว่าคุณนะเก่ง ความเก่งของคุณบางทีก็สู้ “ประสบการณ์” ไม่ได้หรอกค่ะ ดังนั้น หากว่าลูกน้องคุณมีอายุมากกว่า ก็จงให้ความเคารพและให้เกียรติพวกเขา เพราะไม่แน่ว่าวันหนึ่งข้างหน้าคุณอาจจะต้องพึ่งพาเขาก็ได้ ใครจะไปรู้…

 

 

 

ที่มา : เมล์จากสมาชิก

อัพเดทล่าสุด