https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ลาออกเดี๋ยวนี้เลย… ดีไหม MUSLIMTHAIPOST

 

ลาออกเดี๋ยวนี้เลย… ดีไหม


640 ผู้ชม


ลาออกเดี๋ยวนี้เลย… ดีไหม




    

คุณไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ดังนั้นจงอย่าตัดโอกาสตัวเอง ไม่ว่าคุณจะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้งานในฝันของคุณ หรือเพียงแค่เพราะเหนื่อย แต่เมื่อคุณจะลาออกคุณก็ต้องทำอย่างมืออาชีพ ลองอ่าน 10 เคล็ดลับข้างล่างนี้ก่อนที่จะบอกเจ้านายคุณว่า “Stick it!”

 

1. มีงานใหม่ที่แน่นอนแล้ว จะให้ดีก็ต้องมีการเซ็นสัญญาเลย คุณจะได้แน่ใจว่าไม่ออกไปแล้วต้องเตะฝุ่น

 

2. เป็นมืออาชีพตลอด การลาออกไม่ใช่ถึงเวลาของการ “เอาคืน” ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะรู้สึกแย่กับงานหรือเจ้านายของคุณแค่ไหน ก็ปล่อยไปซะ จงเดินออกจากบริษัทไปอย่างสง่างาม

 

3. ให้เวลาสำหรับการส่งต่องานอย่างเพียงพอ แม้ว่าคุณอยากจะออกจากที่นี่ให้เร็วที่สุดก็ตาม ในอนาคตคุณอาจจะยังต้องเจอกับคนพวกนี้อยู่ก็ได้ ใครจะไปรู้

 

4. เก็บข้าวของส่วนตัวคุณกลับบ้านก่อนที่จะยื่นใบลาออก ลบหรือย้ายไฟล์ส่วนตัวออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณให้หมด และอย่านำไฟล์ที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทไปโดยเด็ดขาดเพราะคุณคงไม่อยากถูกฟ้องแน่ๆ

 

5. ถ้าคุณต้องการเก็บรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆ ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือ PDA ของบริษัท ก็ควรจะย้ายมาที่เครื่องส่วนตัวของคุณแต่เนิ่นๆ เพราะในบางแห่งเมื่อคุณยื่นจดหมายลาออกแล้ว บริษัทนั้นๆ มีนโยบายให้พนักงานคนนั้นคืนอุปกรณ์ดังกล่าวทันที

 

6. เช็คกับทาง HR ว่าคุณมีเวลาพักร้อนเหลืออีกกี่วันเพื่อคุณจะได้วางแผนการพักผ่อนได้ แต่อย่าคาดหวังว่าคุณจะได้ใช้เวลาทั้งหมด บางครั้งบริษัทอาจจะจ่ายค่าทดแทนสำหรับวันพักร้อนแทน

 

7. ตรวจสอบเวลาเกี่ยวกับการรับโบนัสให้ดี บางที่มีกฎว่าคุณต้องทำงานมาแล้วครบ 1 ปีถึงจะมีสิทธิ์ หรือคุณลาออกหลังจากช่วงพิจารณาโบนัสเรียบร้อยแล้ว ก็แหม… ทำงานหนักมาทั้งปีแล้วใครจะไม่อยากได้โบนัสล่ะ

 

8. จดหมายลาออกของคุณควรสั้น กระชับ และได้ใจความ มีเนื้อหาไปในทางบวก สุภาพ และตรงประเด็น ถึงแม้ว่าตอนนั้นคุณจะไม่อยู่ในอารมณ์ที่ทำได้ก็ตาม ที่สำคัญนำไปให้และขอให้เจ้านายอ่านด้วยตัวเอง

 

9. ถ้างานใหม่ของคุณคือที่บริษัทคู่แข่งแล้วล่ะก็ มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะต้องออกภายใน 1 วัน หรือแม้กระทั่ง 1-2 ชั่วโมง เพราะคงไม่มีบริษัทไหนที่อยากจะให้ความลับรั่วไหลไปอยู่ในมือของคู่แข่ง ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ทำแบบนั้นก็เถอะ

 

10. ส่งต่องานของคุณให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ เมื่อคุณลาออกแล้วล่ะก็ เป็นธรรมดาที่เจ้านายจะไม่ส่งงานให้คุณ หรือความรับผิดชอบที่เคยทำอยู่หมดไป ดังนั้นจงถ่ายเทงานของคุณให้เร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด

 

จำเอาไว้ว่า “จงเป็นมืออาชีพอยู่เสมอ” ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะฝืนความรู้สึกของตัวเองก็ตาม

 

 

ที่มา : เมล์จากสมาชิก

อัพเดทล่าสุด