https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ฟุตบอลต่างประเทศที่น่าสนใจ MUSLIMTHAIPOST

 

ฟุตบอลต่างประเทศที่น่าสนใจ


981 ผู้ชม


ผลการแข่งขันฟุตบอล   

ฟุตบอล ตปท. ที่น่าสนใจ
ผลการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศ ที่น่าสนใจ

ฟุตบอลต่างประเทศที่น่าสนใจบุนเดสลีกา เยอรมัน ไฟร์บวร์ก แพ้ ฮันโนเวอร์ 1-3 
ลีกา สองเยอรมัน เอา แพ้ ค็อตบุส 1-2
ออสนาบรุ๊ค เสมอ FSV แฟรงค์เฟิร์ต 1-1
พาเดอร์บอร์น เสมอ โบคุ่ม 0-0
เดอะแชมเปี้ยนชิพอังกฤษอิปสวิช แพ้ นอริช 1-5
ตุรกีคัพ รอบรองชนะเลิศเกลนเกลอร์เบียร์ลิจี้ แพ้ บูยัคเซเฮอร์ 0-3
เช็กคัพ รอบ4ทีม สลาเวียปราก ชนะ เทปลิเซ่ 1-0
โรมาเนีย คัพ รอบ 4 ทีม นัดแรก สเตอัว เสมอ บราซอฟ 0-0
ซูเปอร์ลีก เดนมาร์ก โอเดนเซ่ แพ้ นอร์ดเยลลันด์ 1-2
มิดทิลแลนด์ ชนะ ฮอร์เซ่น 1-0
ลิงบี้ แพ้ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 1-2
บรอนด์บี้ ชนะ เอสเบิร์ก 3-0 
เบลเยียม แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ สตองดาร์ลีแอช ชนะ โลเคอเรน 3-0
ที่มาของข้อมูล https://www.innnews.co.th/sport.php?nid=281389

คณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง  ความน่าจะเป็น (Probability)

1.ความน่าจะเป็น คือ จำนวนที่แสดงให้ทราบว่าเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง มี โอกาสเกิดขึ้นมากหรือน้อยเพียงใด   สิ่งที่จำเป็นต้องทราบและทำความเข้าใจคือ  
1.  แซมเปิลสเปซ (Sample Space ) 
2.  แซมเปิลพ้อยท์ (Sample Point)
3. เหตุการณ์ (event)
4. การทดลองสุ่ม (Random Experiment)
ฟุตบอลต่างประเทศที่น่าสนใจ2.แซมเปิลสเปซ (Sample Space ) เป็นเซตที่มีสมาชิกประกอบด้วยสิ่งที่ต้องการ ทั้งหมด จากการทดลองอย่างใดอย่างหนึ่ง บางครั้งเรียกว่า Universal Set 
เขียนแทนด้วย S   เช่น ในการโยนลูกเต๋าถ้าต้องการดูว่าหน้าอะไรจะขึ้นมาจะได้  S =  1, 2, 3, 4, 5, 6 
3.แซมเปิลพ้อยท์ (Sample Point)   คือ สมาชิกของแซมเปิลสเปซ (Sample Space )   เช่น S = H , T   ค่า Sample Point  คือ  H  หรือ  T
4.เหตุการณ์ (event)  คือ เซตที่เป็นสับเซตของ Sample Space  หรือเหตุการณ์ที่เราสนใจ จากการทดลองสุ่ม
5.การทดลองสุ่ม (Random Experiment)  คือ การกระทำที่เราทราบว่าผลทั้งหมดที่อาจจะเกิดขึ้นมีอะไรบ้าง  แต่ไม่สามารถบอกได้อย่างถูกต้องแน่นอนว่าจะเกิดผลอะไรจากผลทั้งหมดที่เป็นไปได้เหล่านั้น
6.ความน่าจะเป็น  =   จำนวนผลของเหตุการณ์ที่สนใจ /จำนวนเหตุการณ์ทั้งหมดของการทดลองสุ่ม  P(E) =    n(E)/n(S)     

ข้อควรจำ  
1.เหตุการณ์ที่แน่นอน คือ เหตุการณ์ที่มีความน่าจะเป็น = 1 เสมอ
2.เหตุการณ์ที่เป็นไปไม่ได้ คือ เหตุการณ์ที่มีความน่าจะเป็น = 0
3.ความน่าจะเป็นใด ๆ จะมีค่าไม่ต่ำกว่า 0 และ ไม่เกิน 1 เสมอ
4.ในการทดลองหนึ่งสามารถทำให้เกิดผลที่ต้องการอย่างมีโอกาสเท่ากันและมีโอกาสเกิดได้ N สิ่ง และเหตุการณ์ A มีจำนวนสมาชิกเป็น n  ดังนั้นความน่าจะเป็นของ A คือ  P(A) =   n/ N

ทดสอบความเข้าใจ
ข้อ 1.ทอดลูกเต๋า 1 ลูก กำหนดให้ E เป็นเหตุการณ์ที่จะได้แต้มน้อยกว่า 4 จงหาความน่าจะเป็นของ E หรือ P(E)
ข้อ 2.โยนเหรียญอันหนึ่งสองครั้งจงหาค่าความน่าจะเป็นที่จะเกิดหัวอย่างน้อย 1 หัว
ข้อ 3.จงคำนวณหาความน่าจะเป็นของการหยิบไพ่ 1 ใบ ที่จะได้โพแดง
ข้อ 4.มีลูกบาศก์ขนาดเท่า ๆ กัน 9 อัน เป็นสีแดง 5 อัน สีขาว 4 อัน  ถ้านำลูกบาศก์เหล่านี้มาเรียงเป็นแถวยาว  จงหาความน่าจะเป็นที่ที่ลูกบาศก์สีแดงอยู่หัวและท้ายแถว
เฉลย
ข้อ 1. ตอบ  1/2 
ข้อ 2. ตอบ  3/4 
ข้อ 3. ตอบ  13/52 = 1/4
ข้อ 4. ตอบ  5/18
แบบทดสอบก่อนเรียน 
https://www.thaigoodview.com/node/60330
https://www.trueplookpanya.com/true/examination_display.php?exam_id=3113

คำถามในห้องเรียน
1. โอกาสและผลการแข่งขันฟุตบอลมีกี่แบบ อะไรบ้าง มีวิธีคิดอย่างไร
2. ในการแข่งขันฟุตบอลนนักเรียนคิดว่านักกีฬาตำแหน่งไหนเหนื่อยที่สุด เพราะเหตุใด
ข้อเสนอแนะ
ถ้าดูการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศเป็นกีฬาอย่างเดียวคงดีถ้าไม่มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง  เพราะการพนันไม่ช่วยให้คนร่ำรวยได้ ทุกอย่างมีข้อดีและข้อจำกัด
ฟุตบอลต่างประเทศที่น่าสนใจการบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สาระที่  3  การเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกม  กีฬาไทย  และกีฬาสากล
มาตรฐาน  พ 3.1 เข้าใจ มีทักษะในการเคลื่อนไหว กิจกรรมทางกาย  การเล่นเกม  และกีฬา
มาตรฐาน  พ 3.2 รักการออกกำลังกาย การเล่นเกม  และการเล่นกีฬา  ปฏิบัติเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ  มีวินัย  เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน   และชื่นชมในสุนทรียภาพของการกีฬา
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สาระที่ 4 การอาชีพ 
มาตรฐาน ง 4.1 เข้าใจ มีทักษะที่จำเป็น  มีประสบการณ์  เห็นแนวทางในงานอาชีพ  ใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาอาชีพ   มีคุณธรรม  และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ

ที่มาของภาพhttps://farm4.static.flickr.com/3173/2567353332_e79caf54ab.jpg
ที่มาของภาพ https://www.b4thematch.com/tools/userimage/551000012077101.JPEG
ที่มาของภาพ https://variety.teenee.com/foodforbrain/img2/95316.jpg
ที่มาของภาพ https://www.marinerthai.com/sara/pics/pal002.jpg

ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3653

อัพเดทล่าสุด