แนะนายจ้างเอเชีย เพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน MUSLIMTHAIPOST

 

แนะนายจ้างเอเชีย เพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน


724 ผู้ชม


แนะนายจ้างเอเชีย เพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน




พีรายงานว่า วัตสัน ไวแอท เวิลด์ไวด์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ระบุว่าจากการสำรวจพนักงาน 6,500 คน ที่ทำงานเต็มเวลาในภาคอุตสาหกรรมสำคัญของหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย พบว่าพนักงานเหล่านี้ให้คะแนนนายจ้างต่ำทั้งในแง่ค่าจ้างและผลตอบแทน รวมทั้งการสื่อสารภายในที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างความผูกพันของพนักงานที่มีต่อบริษัท
วัตสัน ไวแอทฯเปิดเผยว่า ผลการสำรวจพบว่า 27% ของพนักงานเหล่านี้ยอมรับว่ากำลังพิจารณาจะเปลี่ยนงานใหม่ โดยพนักงานของประเทศที่มีอัตราแนวโน้มจะเปลี่ยนงานใหม่มากที่สุดคืออินเดีย 78% ส่วนญี่ปุ่นต่ำที่สุด 39% ดังนั้น หากนายจ้างมีโครงการที่จะเพิ่มความผูกพันให้กับพนักงานรวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานและผลผลิตก็จะลดการลาออกของพนักงานได้ ส่วนในฟิลิปปินส์ซึ่งมีประชากรวัยทำงานมากนั้นอัตราการเปลี่ยนงานต่ำเพียง 11%
รายงานข่าวเปิดเผยว่า ผลการศึกษาก่อนหน้านี้ของวัตสัน ไวแอทฯระบุว่าภายใน ค.ศ.2050 เอเชียจะมีประชากรอายุเกิน 60 ปี จำนวน 1,000 ล้านคน ซึ่งจะทำให้เกิดการขาดแคลนคนวัยทำงานในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ฮ่องกง และสิงคโปร์ ยกเว้นเสียแต่ว่าประเทศเหล่านี้จะจ้างผู้สูงอายุให้ทำงานต่อไป
หน้า 18

ที่มา : Matichon Information


อัพเดทล่าสุด