พักโรงแรมไม่ควรมองข้าม “หลอนใต้เตียง” แนะโยนขวดน้ำเข้าไปเช็กให้ชัวร์ก่อนนอน MUSLIMTHAIPOST

 

พักโรงแรมไม่ควรมองข้าม “หลอนใต้เตียง” แนะโยนขวดน้ำเข้าไปเช็กให้ชัวร์ก่อนนอน


3,084 ผู้ชม

ใต้เตียงโรงแรมที่ไม่ควรมองข้าม แนะโยนขวดน้ำเข้าไปเช็กให้ชัวร์ก่อนนอน


สายชอบเที่ยวเวลาจะนอนที่พักหรือโรงแรมต่างถิ่นต้องรีบเก็บข้อมูลตรงนี้ไว้เลย เนื่องจากห้องที่เราเพิ่งเจอและคิดว่ามันสวยหรูน่าพักผ่อน แต่ความจริงแล้วอาจจะมีความสยองซ่อนอยู่

ดังนั้นต้องรีบเช็คพื้นที่กันดีๆ ทั้งตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ และ ใต้เตียง ไม่เช่นนั้นอาจจะเจอแจ็คพอตก็..เป็น..ได้

โดยเคสตัวอย่างเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2566 ที่โรงแรมในทิเบต เมื่อนักท่องเที่ยวพบศพที่เน่าเปื่อยซ่อนอยู่ใต้เตียงของโรงแรม ตอนแรกแขกไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่น่าสลดใจดังกล่าว

อีกทั้งเพราความเหนื่อยหลังจากเดินทางมาเป็นเวลานาน เขาจึงยังสามารถนอนบนเตียงได้อย่างปกติ กระทั่งมารู้เรื่องชวนสยองทีหลัง

และยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้ เกิดขึ้นที่โรงแรมในประเทศเม็กซิโก พนักงานทำความสะอาดได้กลิ่นเหม็นเหลือทนภายในห้อง และเมื่อพวกเขาก้มมองดูใต้เตียงก็ตกใจ เพราะพบศพของผู้หญิงคนหนึ่งนอนอยู่ที่นั่น

ซึ่งหลังจากตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าศพอยู่ใต้เตียงเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก่อนจะถูกค้นพบ

อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่ากล่าวถึงคือในช่วงหนึ่งสัปดาห์นั้น ห้องดังกล่าวยังคงถูกเข้าพักอยู่เรื่อยๆ และแขกที่มาพักที่นั่นไม่รู้เลยว่าใต้เตียงของพวกเขามีร่างของผู้หญิงที่เสียชีวิตไปแล้ว นอนแน่นิ่งอยู่ใต้เตียง

ทั้งนี้ผู้จัดการโรงแรมเล่าว่า หลังจากแขกคนสุดท้ายในห้องนั้นเช็คเอ้าท์แล้ว พนักงานทำความสะอาดพบว่ามีกลิ่นแปลกๆ มาจากใต้เตียง

จึงตัดสินใจยกเตียงขึ้นเพื่อสำรวจดูว่าต้นตอของกลิ่นคืออะไร และค้นพบถุงพลาสติกใต้เตียง จึงรายงานให้ผู้จัดการทราบทันที จากนั้นตำรวจก็ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสาเหตุ

อีกหนึ่งประสบการณ์ของ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่ง ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ของเธอเองพร้อมย้ำเตือนว่า การเข้าพักในโรงแรมทุกครั้ง "ใต้เตียง" เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรมองข้าม การตรวจสอบอย่างรอบคอบ จะช่วยให้ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่ง ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ของเธอเองพร้อมย้ำเตือนว่า การเข้าพักในโรงแรมทุกครั้ง "ใต้เตียง" เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรมองข้าม

การตรวจสอบอย่างรอบคอบ จะช่วยให้ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เธอทำอยู่นั้น ที่มักจะต้องพักในโรงแรมเนื่องจากตารางเที่ยวบิน และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่ากังวล

"เอสเธอร์" พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน European Airlines KLM ที่มีประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก เน้นย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยส่วนบุคคล

โดยเน้นย้ำว่าเมื่อเช็คอินเข้าห้องพักในโรงแรม สิ่งแรกๆ ที่เธอมักทำก่อนเสมอคือการโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียง เพื่อให้แน่ใจว่าจะรู้สึกปลอดภัยระหว่างการเข้าพัก

โดยเฉพาะอาชีพพนักงานต้อนรับและดูแลผู้โดยสารบนเครื่องบินที่เธอทำอยู่นั้น ที่มักจะต้องพักในโรงแรมเนื่องจากตารางเที่ยวบิน และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่ากังวล

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน European Airlines KLM ที่มีประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งเธอเน้นย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยส่วนบุคคล

โดยเน้นย้ำว่าเมื่อเช็คอินเข้าห้องพักในโรงแรม สิ่งแรกๆ ที่เธอมักทำก่อนเสมอคือการโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียง เพื่อให้แน่ใจว่าจะรู้สึกปลอดภัยระหว่างการเข้าพัก

เธออธิบายว่า การโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียงนั้น เป็นวิธีที่ช่วยให้ตรวจจับได้ง่ายๆ ว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงหรือไม่ เพราะเวลาโยนขวดน้ำเข้าไป หากไม่มีอะไรขวางอยู่ข้างใต้ ขวดน้ำก็จะไหลออกมาอีกด้านหนึ่งของเตียง

แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น หรือหากอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แนะนำให้รีบออกจากห้องพัก และโทรติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม

ปกติทั่วไปแล้ว หลายคนอาจจะเช็คความเรียบร้อบของห้องเพื่อความปลอดภัยในการเข้าพักโรงแรม ควรคำนึงถึงทุกสิ่งในห้องเมื่อเช็คอินเช่น ผ้าปูที่นอน ทีวี ตู้เย็น ปลั๊กไฟ แต่หลายคนมักลืมตำแหน่งใต้เตียง

นอกจากวิธีนี้จะช่วยตรวจจับว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงในห้องพักของโรงแรมหรือไม่แล้ว การตรวจสอบตำแหน่งนี้จะช่วยให้ทราบด้วยว่าห้องพักในโรงแรมสะอาดหรือไม่

เพราะหากทำความสะอาดไม่ทั่วถึง ใต้เตียงก็จะมีสิ่งสกปรกต่างๆ เช่น เส้นผม ถุงยางอนามัย ก้นบุหรี่ หรือกระดาษห่ออาหารที่แขกคนเก่าทิ้งไว้

อีกทั้งยังอาจเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ต่างๆ เช่น มด แมลงสาบ แมลง ตัวเรือด ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือเกิดโรคติดเชื้อได้
อย่างไรก็ตาม ที่อันตรายกว่านั้นคือ ใต้เตียงของโรงแรมอาจเป็นสถานที่ที่มีคนซ่อนสิ่งของผิดกฎหมายเอาไว้ เช่น อาวุธ และสารกระตุ้น ซึ่งอาจทำให้คุณเดือดร้อนได้

ดังนั้น การตรวจสอบใต้เตียงเมื่อเช็คอินเข้าโรงแรม จึงถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่ช่วยป้องกันตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อัพเดทล่าสุด