บุคลิกภาพตามกรุ๊ปเลือด (จบ) MUSLIMTHAIPOST

 

บุคลิกภาพตามกรุ๊ปเลือด (จบ)


941 ผู้ชม


บุคลิกภาพตามกรุ๊ปเลือด (จบ)




มาถึงคิวของคนเลือดกรุ๊ป O แล้วค่ะ หลังจากได้นำเสนอเรื่อง “บุคลิกภาพกับกรุ๊ปเลือด” ของคนเลือดกรุ๊ป A, B และ AB ไปแล้ว

เช่นเคยค่ะ ก่อนอื่นไปรู้จักกับอุปนิสัย บุคลิกลักษณะ และธรรมชาติของคนเลือดกรุ๊ป O ในสถานการณ์ต่างๆ กันก่อน

1.ยามพูดคุยในหมู่เพื่อนๆ

คุณชอบคุยเรื่องที่ทำให้คุณเป็นจุดเด่นขึ้นมา แต่ไม่ใช่เป็นคนขี้โม้นะ บางทีคุณก็เงียบและเป็นฝ่ายนั่งฟังเหมือนกัน

2.ยามที่ทะเลาะกับชาวบ้าน

หากใครมาทะเลาะกับคุณ คนคนนั้นถือว่าซวยจริงๆ เพราะคุณเป็นคนเถียงแบบไม่ถอย ไม่ยอมใครง่ายๆ จะแพ้หรือชนะนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง คุณสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว นอกจากจะแพ้ชนะกันไปข้างหนึ่ง ลักษณะเป็นคนหัวแข็งหน่อยนะ เพลาๆ ไว้บ้าง

3.เรื่องราวความรักของคุณ

คุณเป็นคนชอบเข้าข้างตัวเองในเรื่องความรัก บางครั้งจนเกือบหลงตัวเองไปนิดๆ เป็นคนมีนิสัยตรงไปตรงมา รักใครแล้วคุณก็จะแสดงออกเปิดเผยกับเขาตรงๆ ชอบบอกรักแบบรวดเร็ว และมักผิดหวังในเรื่องความรัก เพราะบางครั้งไปรักคนที่มีเจ้าของ รักเขาข้างเดียว รักคนที่เขาไม่รักเรา .....

4.เป็นอย่างไรเมื่อเวลาโศกเศร้า เจ็บปวดใจ

คุณไม่ค่อยใจใส่กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ค่อยเก็บมาคิดให้รกสมองและเสียเวลาที่จะทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่า คล้ายเป็นคนธรรมะธัมโม (ปลงได้) ฉะนั้นหากมีเรื่องที่ทำให้เสียใจ คุณจะสามารถทำใจได้อย่างรวดเร็ว

5.ความขยันเรื่องการเรียนการศึกษาของคุณ

คุณเป็นคนฉลาด มีความจำเป็นเยี่ยม แต่จะขี้เกียจไปหน่อยในการอ่านหนังสือ ไม่ค่อยมีความกระตือรือร้น ชอบอ่านหนังสือหรือติวข้อสอบอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่ได้หลับไม่ได้นอนในช่วงใกล้สอบ

6.กลยุทธ์และวิธีปลอบใจในเวลาที่คุณเศร้า

ดูภายนอกคุณเป็นคนเข้มแข็ง แต่ความจริงแล้วคุณค่อนข้างอ่อนไหวง่าย ในเวลาที่คุณโศกเศร้าเสียใจขอเพียงแค่คุณได้ระบายความรู้สึกให้ใครสักคนฟัง แล้วคนคนนั้นพูดว่า ฉันเข้าใจความรู้สึกของเธอดีจ้ะ ความเศร้าของคุณก็จะค่อยๆ หายไป

7.ทำอย่างไรจะทำให้คุณหายโกรธ

คุณเป็นคนมีเหตุผล มักโกรธหรือไม่พอใจง่ายๆ แต่หากคุณโกรธให้ใครล้วนแต่มีเหตุผล (ของคุณ) ที่จะโกรธให้เสมอ วิธีที่ทำให้คุณหายโกรธได้นั้น ทุกคนต้องยอมอ่อนข้อให้คุณ คุณจึงจะหายโกรธ

คนเลือดกรุ๊ปนี้ เท่าที่ดูลักษณะจากทุกๆ ข้อรวมกัน ต้องบอกว่าเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง หัวแข็ง แต่ก็อ่อนไหว ชอบให้คนรอบข้างเห็นความสำคัญ ซึ่งโชคดีที่มีลักษณะเด่นภายในตัวเองพอที่จะขับเน้นให้คุณกลายเป็นคนสำคัญอย่างแท้จริงได้ไม่ยาก

ประการแรก คนเลือดกรุ๊ปโอนี้มีความเฉลียวฉลาด หากแต่ขาดความขยัน สติปัญญาที่ดีนั้นเป็นต่อในหลายๆ เรื่อง แต่ก็ไม่ง่ายนะคะ ที่จะเปล่งประกายเจิดจ้า หากไม่มีความวิริยอุตสาหะที่ดีพอ ดังนั้น ขยันหมั่นเพียรกอบโกยความรู้ใส่ตัวเข้าไป สติปัญญาของคุณสามารถคัดกรอง เลือกเฟ้นความรู้ที่คุณเสาะหามาได้ และนำไปสู่การสร้างประโยชน์ต่อการงาน การเรียน และคนรอบตัวคุณ รวมทั้งตัวคุณเองได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

คนเลืดกรุ๊ปโอเป็นคนมีเสน่ห์นะคะ แล้วก็รู้จักบริหารเสน่ห์ของตนอย่างดีทีเดียวค่ะ (ดูจากข้อ 1) หากฝึกตนเองให้ไม่อ่อนไหวโอนเอนไปกับอารมณ์ (ดูจากข้อ 2, 3, 6, 7) ก็จะเป็นคนที่มีความหนักแน่นขึ้น มีลักษณะของผู้นำที่คนอยากเป็นผู้ตาม เชื่อมั่น และเคลิ้มคล้อยไปกับคุณได้อย่างง่ายดาย

งานที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ปโอนี้ จึงเป็นงานในเชิงที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์ศิลปิน และความละเมียดละไม เช่น งานศิลปะต่างๆ งานดนตรี การแสดง การออกแบบ การวิจารณ์ งานเขียน เป็นต้น

ใครมีคนใกล้ชิดเป็นคนเลือดกรุ๊ปนี้ ควรใส่ใจต่ออารมณ์และความรู้สึกของเขา เพราะเขาเป็นคนละเอียดอ่อน อ่อนไหว บางครั้งคำพูดบางคำที่เราไม่ได้คิดอะไร แต่เขากลับคิดและรู้สึกกับมันเสียใหญ่โต แต่บางครั้งเรื่องที่เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่โต เขากลับมองมันด้วยสติปัญญาเกินมนุษย์ของเขาว่าเป็นเรื่องเล็กนิดเดียว และสามารถให้คำปรึกษาแก่คุณได้ดีอีกต่างหาก แต่คำปรึกษานั้นมักจะเป็นเชิงปรัชญาไปหน่อย คุณต้องพยายามทำความเข้าใจให้ได้ แล้วจะได้ทางออกที่ยอดเยี่ยม

คนเลือดกรุ๊ปโอนี้ ควรแต่งกายด้วยสีอ่อนๆ หวานๆ จะดูเป็นคนอารมณ์ดี น่าคบ และน่าเชื่อใจ แต่หากต้องเจรจางานใหญ่งานสำคัญ สวมสูทตัวนอกสึขรึมเพิ่มเข้าไป คู่เจรจาจะมอบหัวใจให้แก่คุณทันที เพราะสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม แต่มีความสามารถและชาญฉลาดในตัวคุณ

คนเลือดกรุ๊ปโอเหมาะแก่การเข้าสังคม เขาจะละเอียดอ่อนต่อคน เป็นมิตร และใส่ใจคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็จะมีความสุขต่อการได้รับการเอาใจใส่หรือได้รับความสนใจจากคนอื่นๆ ด้วย

คนเลือดกรุ๊ปโอไม่เหมาะจะอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะพลังชีวิตจะสูญสลาย อ่อนล้า โรยแรง เหงา และอมทุกข์อมโศก

หากได้รับการฝึกฝนหรือกระตุ้นเรื่องระเบียบวินัย คนเลือดกรุ๊ปโอจะเป็นนักสร้างสรรค์หรือนักบริหารจัดการที่ทรงประสิทธิภาพมาก จะอ่านคนได้อย่างเฉียบขาด อ่านสถานการณ์ได้อย่างเฉียบแหลม และมีวิธีดำเนินการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีคู่หูหรือที่ปรึกษา ซึ่งพร้อมจะช่วยกันคิด รับคำสั่ง ชื่นชม หรือพูดง่ายๆ ว่า ยอมเป็นเบี้ยล่าง เป็นลูกคู่ เป็นคนที่รู้ใจ และให้อภัยได้เสมอ จะเกื้อหนุนให้เขามีพลังที่สูงมากต่อการทำทุกๆ เรื่องราวในชีวิต ขณะเดียวกันก็จะคอยช่วยถ่วงดุลด้านที่สุดโต่งของเขาให้เข้าที่เข้าทางมาอยู่ในระดับที่พอดีๆ ได้ด้วย

ถึงที่สุดแล้ว ดิฉันก็ยังคงอยากจะย้ำกับท่านผู้อ่านว่า จะเลือดกรุ๊ปใดก็ตาม หัวใจสำคัญของการครองตนก็ยังเหมือนกันอยู่เสมอนั่นก็คือ

1.ดูดี มีสง่าราศี มีความน่าเชื่อถือ

2.สะอาด สุภาพ ทั้งกิริยา วาจา การแต่งกาย และจิตใจด้านใน

3.มีความสามารถในการปรับตัวปรับอารมณ์เป็นเลิศ

4.รู้จักกาลเทศะ ให้เกียรติแก่ผู้คน สถานที่ มีทักษะในการเข้าสังคม (ซึ่งฝึกฝนเพิ่มเติมได้) และให้ความเคารพต่อความต่างทั้งหลายโดยไม่มีข้อแม้

5.มีความรักเป็นเนื้อแท้ภายใน รักทั้งตนเองและคนทุกคน ปรารถนาที่จะอยู่ร่วมกับคนทุกคนอย่างสงบ สันติ ไม่รุกราน ไม่ทำร้ายกัน

ทั้ง 5 ข้อนี้คือหัวใจของบุคลิกภาพ ซึ่งไม่ว่าใครจะมีเลือดกรุ๊ปใด สิ่งเหล่านี้จะขาดจะพร่องไปมิได้ทั้งสิ้น!!

 

ที่มา : โพสต์ ทูเดย์

อัพเดทล่าสุด