https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการจัดการทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์ MUSLIMTHAIPOST

 

ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการจัดการทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์


450 ผู้ชม


ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการจัดการทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์




ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการจัดการทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์

1.  ผู้บริหารทุกระดับของหน่วยงาน ต้องมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์อย่างแท้จริง เพราะ ว่าจะต้องเป็นผู้นำในการประยุกต์ใช้ในการจัดการทรัพยากรบุคคล เชิงกลยุทธ์ทั่วทั้งองค์กร

2.  ผู้บริหารทุกระดับของหน่วยงานจะต้องเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอด (Learning Agent) เป้าหมาย วัตถุประสงค์ และ กระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์ให้บุคลากรทุกกลุ่ม ทุกระดับเข้าใจในทิศทางเดียวกัน

3.  หน่วยงานจะต้องมีกระบวนการ หรือกลไกในการกำกับและดูแลกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์ (Strategic HRM Roadmap) และมีการกำหนดแผนปฏิบัติการอย่างชัดเจน (Action Plan)

4.  บุคลากรทุกระดับจะต้องมีความยึดมั่นผูกพัน และร่วมมือในการผลักดันให้กระบวนการจัดการทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์ บรรลุเป้าหมายได้อย่างแท้จริง

5.  การบริหารและการจัดการจะต้องเป็นรูปแบบการมีส่วนร่วมมากขึ้น (Participative Management) เพราะว่ารูปแบบการจัดการในลักษณะนี้ จะทำให้บุคลากรทุกระดับต้องรับผิดชอบในการปฏิบัติงานร่วมกัน

อ้างอิง :  การพัฒนาความสามารถเชิงสมรรถนะ
โดย : ดร. เกริกเกียรติ  ศรีเสริมโภค  Ph.D.

อัพเดทล่าสุด