https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
ความสามารถของผู้เข้ารับการฝึกอบรม (Trainee Ability) MUSLIMTHAIPOST

 

ความสามารถของผู้เข้ารับการฝึกอบรม (Trainee Ability)


560 ผู้ชม


ความสามารถของผู้เข้ารับการฝึกอบรม (Trainee Ability)

 

ความสามารถ หมายถึง ระดับความถนัด หรือทักษะสำหรับการปฏิบัติงานอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งผู้รับการอบรมมีอยู่ในตนเอง  ตัวอย่างเช่น บุคคลนั้นมีสายตาที่คมชัดว่องไว  สำหรับการเรียนรู้งานการตรวจจอเรดาร์  หรืองานอื่นซึ่งต้องใช้สายตาหรือไม่  หรือบุคคลที่มีความสามารถทางเชาว์ปัญญามากพอที่จะเรียนรู้กฎอันสลับซับซ้อน  สำหรับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือไม่  เป็นต้น ความสามารถของผู้รับการฝึกอบรมในที่นี้  ยังรวมถึงระดับวุฒิภาวะและประสบการณ์ของบุคคลอีกด้วย  เช่น มีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับการเรียนสถิติมาแล้วเป็นต้น

การฝึกอบรมจะประสบความล้มเหลว หากผู้จัดการฝึกอบรมไม่ได้ประเมินความสามารถของผู้รับการอบรมล่วงหน้าว่า พวกเขามีความรู้หรือทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการฝึกอบรมหรือไม่ การประเมินความสามารถของผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะช่วยให้ทราบว่าพวกเขามีความรู้อะไรเป็นพื้นฐานอยู่ก่อนแล้วบ้าง ผู้ใดจำเป็นต้องได้รับการซ่อมเสริมความรู้ก่อนการฝึกอบรม  ผู้ใดที่พร้อมจะรับการฝึกอบรมได้ทันที  และผู้ใดที่ไม่สามารถจะรับการฝึกอบรมได้

อัพเดทล่าสุด