นอร์เทลติดตั้งเครือข่ายไอพีในโครงการท่อส่งก๊าซที่ยาวที่สุดของจีน MUSLIMTHAIPOST

 

นอร์เทลติดตั้งเครือข่ายไอพีในโครงการท่อส่งก๊าซที่ยาวที่สุดของจีน


732 ผู้ชม


โครงการท่อส่งก๊าซจากภาคตะวันตกสู่ภาคตะวันออกขนาดใหญ่ และยาวที่สุดของประเทศจีนเลือกติดตั้งโซลูชั่นเครือข่ายการสื่อสารแบบผนวกที่สนับสนุนเทคโนโลยีไอพีของนอร์เทล เพื่อเพิ่มสมรรถนะการสื่อสารด้วยเสียงและมัลติมีเดียแบบใช้สายและไร้สายให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นตลอดเส้นทางของท่อส่งก๊าซที่มีความยาวถึง 4,200 กิโลเมตร

พื้นที่โฆษณา  
สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0-2642-3400 ต่อ 4613

โครงการท่อส่งก๊าซดังกล่าวดำเนินการโดยบริษัท ปิโตรไชน่า จำกัด ในเครือของบริษัทปิโตรเลียมแห่งชาติ (National Petroleum Corporation) ที่มีรัฐบาลจีนเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด นับเป็นท่อส่งก๊าซที่ยาวที่สุดในจีน รวมทั้งเป็นหนึ่งในท่อส่งก๊าซที่ยาวที่สุดของโลก โดยครอบคลุมพื้นที่ 9 มณฑลของจีน เพื่อลำเลียง ก๊าซธรรมชาติจากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติลานนานในแคว้นสินเจียง อู๋เก๋อไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็น ศูนย์กลางเศรษฐกิจของจีน
ระบบเครือข่ายการสื่อสารแบบผนวกของนอร์เทลปัจจุบันติดตั้งและเปิดใช้งานที่ศูนย์ควบคุมเครือข่าย โครงการท่อส่งก๊าซฯ ในเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยมีกำหนดจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมสถานีฐาน 57 แห่ง จากทั้งหมด 200 แห่งตลอดเส้นทางของท่อส่งดังกล่าวภายในต้นปี 2549 ซึ่งหลังจากการขยายเครือข่ายครั้งนี้แล้วเสร็จ จะทำให้ระบบเครือข่ายดังกล่าวเป็นหนึ่งในเครือข่ายการสื่อสารระดับองค์กรระบบไอพีซอฟท์สวิตช์ขนาดใหญ่ที่สุดที่นอร์เทลได้ดำเนินการติดตั้งในประเทศจีน
โซลูชั่นไอพีของนอร์เทล ช่วยให้การสื่อสารด้วยเสียงระหว่างพนักงานประจำออฟฟิศ กับพนักงาน นอกสถานที่เป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำกว่าการใช้ระบบโทรศัพท์พื้นฐาน ทั้งยังสนับสนุนแอพพลิเคชั่นเพิ่มผลผลิตการทำงานและระบบมัลติมีเดียที่ใช้เทคโนโลยี SIP อาทิ แอพพลิเคชั่นสนับสนุนการประชุมแบบอินเทอร์แอคทีฟเสมือนจริงพร้อมด้วยโปรแกรมแลกเปลี่ยนไฟล์ (file exchange) แอพพลิเคชั่นสนับสนุนความร่วมมือโดยใช้เทคโนโลยีเว็บ และแอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัยอื่นๆ และด้วยโซลูชั่น VPN ของนอร์เทลทำให้ผู้ทำงานนอกสถานที่สามารถเชื่อมโยงข้ามเครือข่ายไอพีได้อย่างปลอดภัย และเข้าใช้ระบบอินเทอร์เน็ตสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มร.สตีเฟ่น สุย ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นอร์เทล ประเทศจีน กล่าวว่า “โครงการดังกล่าว มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์เป็นอย่างมากสำหรับประเทศจีน และนอร์เทลได้สนับสนุนความสำเร็จ ของโครงการฯ ดังกล่าวด้วยการพัฒนาแพลทฟอร์มการสื่อสารแบบผนวกที่เปี่ยมประสิทธิภาพ มีความ ยืดหยุ่น มีเสถียรภาพ และสามารถปรับขยายระบบได้เพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่จะมีขึ้นในอนาคต” และเสริมว่า “จากการที่โครงการก๊าซชั้นนำของจีนได้เลือกใช้โซลูชั่นเครือข่ายแบบผนวกของนอร์เทล ในการติดตั้งเครือข่ายการสื่อสารดังกล่าว ถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญของนอร์เทลในประเทศจีน”
โซลูชั่นนอร์เทลที่ติดตั้งในศูนย์ควบคุมโครงการท่อก๊าซฯ ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประกอบด้วยโซลูชั่นนอร์เทล คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 1000 (Nortel Communication Server : CS 1000) ซึ่งเป็นระบบ IP PBX แบบครบวงจรที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่นอันทันสมัย และรองรับฟีทเจอร์ของระบบโทรศัพท์ชั้นนำระดับโลก มากกว่า 450 ชนิด และโซลูชั่นนอร์เทล มัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 5100 (Nortel Multimedia Communication Server : MCS 5100) เพื่อขยายสมรรถนะเครือข่ายการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยสนับสนุนการผนวกรวมระบบมัลติมีเดียที่แตกต่างเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้ผู้ทำงานนอกสถานที่ และส่งเสริมการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้าน
นอกจากนี้ นอร์เทลยังติดตั้งโซลูชั่น CallPilot และวีพีเอ็น เราเตอร์ เพื่อการรับส่งข้อความทั้งอี-เมล์ ข้อความเสียง และแฟกซ์ ได้จากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย และโทรติดต่อผ่านเครือข่ายการสื่อสาร แบบผนวกของโครงการท่อส่งก๊าซได้ทุกที่ทุกเวลา
สำหรับการดำเนินงานในระยะแรกนี้ นอกจากการติดตั้งเทคโนโลยีการสื่อสารอันล้ำสมัยที่ศูนย์ควบคุม ในเมืองเซี่ยงไฮ้แล้ว นอร์เทลยังติดตั้งระบบนอร์เทล คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 1000 รวม 30 ชุด และระบบบิสิเนส คอมมิวนิเคชั่น แมเนเจอร์ 50 (Business Communication Manager : BCM 50) อีก 27 ชุด ในสถานีฐาน 57 แห่งจากทั้งหมด 200 แห่งที่ตั้งอยู่ตลอดเส้นทางของท่อส่งก๊าซดังกล่าว โซลูชั่น BCM 50 คือระบบการสื่อสารรวมเสียงและข้อมูลที่รวมอยู่ในแพลทฟอร์มเดียว จึงสร้างความคุ้มค่าในการลงทุนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการนำไปใช้งานในสถานที่ที่อยู่ห่างไกล โดยอัดแน่นด้วยสมรรถนะการทำงานที่โดดเด่นอย่างครบถ้วน ได้แก่ ระบบโทรศัพท์ไอพี ระบบการรับส่งข้อความ ระบบเครือข่ายไอพี ระบบการเข้าใช้อินเทอร์เน็ต ระบบคอนแทค เซ็นเตอร์ และระบบเร้าติ้งที่เปี่ยมประสิทธิภาพ
ปัจจุบัน โซลูชั่นการสื่อสารและมัลติมีเดียที่รองรับเทคโนโลยีไอพีของนอร์เทลได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวางจากองค์กรด้านระบบสาธารณูปโภคในจีนหลายแห่ง อาทิ โรงไฟฟ้าในมณฑลฟูเจี้ยนและฉานตุง และสำนักงานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งลุ่มน้ำฮายโห นอกจากนี้ นอร์เทลยังเป็นผู้พัฒนาและสนับสนุนโซลูชั่นการสื่อสารให้แก่กรมทรัพยากรน้ำในมณฑลกวางเจา อันฮุย และเหอนาน และสำนักงานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งลุ่มน้ำหูอ่าย
นอร์เทล เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารแก่องค์กรด้านระบบสาธารณูปโภคชั้นนำทั่วโลก โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ระบบโทรศัพท์ไอพี ระบบออพติคัล อีเทอร์เน็ต และระบบมัลติเซอร์วิสซิ่ง สวิตชิ่ง สำหรับในประเทศจีน นอร์เทลเป็นผู้ให้บริการระบบเครือข่ายการสื่อสารด้วยข้อมูลระดับองค์กรให้แก่ภาคอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ นอกจากการจัดหาโซลูชั่นเพื่อตอบสนองการทำงานขององค์กรสาธารณูปโภคแล้ว นอร์เทลยังได้คิดค้นพัฒนาและสนับสนุนโซลูชั่นการสื่อสารที่ปลอดภัยและมีเสถียรภาพให้แก่ภาคพลังงาน การศึกษา การเงิน และหน่วยงานของรัฐ


eWEEK

ฉบับที่ ปักษ์หลัง กุมภาพันธ์ 2549
อ่านบทความอื่นๆ >>

อัพเดทล่าสุด