https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
เพิ่มความสมดุลให้ร่างกาย MUSLIMTHAIPOST

 

เพิ่มความสมดุลให้ร่างกาย


758 ผู้ชม


เพิ่มความสมดุลให้ร่างกาย

ขอบคุณข้อมูลภายใต้ความร่วมมือของ โรงพยาบาลกรุงเทพ และ วิชาการ.คอม
https://www.bangkokhealth.com 

หลายๆคนจะมีสูตรนั้นสูตรนี้ในการไดเอ็ท เพื่อช่วยให้มีหุ่นที่เฟิร์มและกระชับอยู่ตลอดเวลาเพิ่มความสมดุลให้ร่างกาย

         การออกกำลังกายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยให้เกิดความสมดุลในร่างกาย ควบคู่ไปกับการไดเอ็ทได้ แต่ก็เป็นเรื่องแปลกที่เรามักไม่ค่อยได้รับวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง หากคุณพียงเพิ่มการออกกำลังกายง่ายๆควบคู่ไปกับการไดเอ็ทเท่านี้ ก็สามารถช่วยเสริมให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้
สูตรการออกกำลังกาย 5 ข้อ นี้ช่วยคุณได้

1. การฝึกแอโรบิก
         AERO มาจากภาษากรีก แปลว่า “ลม” การออกกำลังกายแอโรบิกนั้นรวมไปถึงการวิ่ง พายเรือ ว่ายน้ำ และการขี่จักรยาน ที่ช่วยให้การเต้นของหัวใจมีจังหวะเต้นเร็วขึ้น และทำให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี
         คำแนะนำ : ควรฝึกแอโรบิกแบบปานกลาง ประมาณ 2.5 ชม ต่อครั้ง หรือแบบเร็ว 1.5 ชม ต่อครั้งและทำสม่ำเสมอทุกสัปดาห์
2. การฝึกการทรงตัว
         คนเราทุกคนเมื่ออายุเพิ่มมาก ขึ้น เราจะขาดการทรงตัว ดังนั้นการฝึกการทรงตัวที่ดีจะมีประโยชน์มากเลยทีเดียว ถ้าเปรียบกับ นักซูโม่ ที่มีน้ำหนักมากกว่า 150 กิโลกรัมนั้น พวกเขามีการทรงตัวที่ดีเยี่ยม
         คำแนะนำ : การฝึกทรงตัวโดยยืนขาข้างเดียวค้างไว้ 15 วินาที ทำซ้ำกัน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือยืนขาข้างเดียวค้างไว้ 30 วินาที และกางแขนออกทั้งสองข้าง ทำสัปดาห์ละครั้งก็ได้ หรือลองฝึกเล่นไทเก๊ก ก็สามารถช่วยปรับสมดุลในการเคลื่อนไหวเหมือนกัน
3. การฝึกโดยใช้แก่นกลางของลำตัว
         การออกกำลังกาย ที่ใช้กลางลำตัว รวมถึงการใช้ หน้าท้อง หลังส่วนล่าง และกระดูกเชิงกราน จะช่วยให้กล้ามเนื้อทั้งส่วนบนและส่วนล่างทำงานไปพร้อมๆกัน ประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้แก่นกลางของลำตัว ยังสามารถช่วยปกป้องหลังและกระดูกสันหลังอีกด้วย
         คำแนะนำ : ฝึกเกร็งหน้าท้องแบบปานกลาง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือฝึกโดยการใช้ลูกบอลเป็นตัวช่วย ครั้งละ 30 นาที ทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
4. การออกกำลังกายโดยใช้กล้ามเนื้อ
         การออกกำลัง กายเพื่อกระชับกล้ามเนื้อและบริหารกระดูก โดยใช้การยกน้ำหนัก เช่น dumbbells เล่นเวต หรือการใช้อุปกรณ์ต้านแรง สามารถช่วยในการฝึกแบบนี้ได้ หรือการทำ push up, chin up, หรือการบริหารโดยการเกร็งหน้าท้อง นั่งยองๆ ล้วนป็นการฝึกกล้ามเนื้อทั้งหมด
         คำแนะนำ : การฝึกกล้ามเนื้อแบบปานกลาง ทำครั้งละ 30 นาที หรือแบบเร็ว 1 ชม ต่อครั้งทำสม่ำเสมอ 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์


เพิ่มความสมดุลให้ร่างกาย


5. การฝึกเหยียดกล้ามเนื้อ
         หลายคนมักมองข้ามหรือ ไม่ค่อยปฏิบัติการยืดหยุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย ซึ่งเป็นตัวช่วยให้การงอหรือการเกร็งของกล้ามเนื้อและข้อต่อดีขึ้น และยังช่วยลดไม่ให้เกิดการอาการบาดเจ็บระหว่างเล่นกีฬาอีกด้วย
         คำแนะนำ: เริ่มด้วยการวอร์มร่างกาย 5–10 นาที ก่อนการเหยีอดกล้ามเนื้อทุกครั้ง และ ควรทำอย่างน้อย สัปดาห์ละ3ครั้ง หรือมากกว่าตามความเหมาะสมของร่างกาย



อัพเดทล่าสุด