โฮมทิบ เรามาเพิ่มอ๊อกซิเจนให้บ้านกันเถอะ MUSLIMTHAIPOST

 

โฮมทิบ เรามาเพิ่มอ๊อกซิเจนให้บ้านกันเถอะ


826 ผู้ชม

การตกแต่งต้นไม้ หรือไม้ประดับไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน จะช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านน่ามอง สบายตา ไม่ดูอึดอัดจนเกินไป


มาเพิ่มอ๊อกซิเจนให้บ้านกันเถอะ

 

k9_new

      การตกแต่งต้นไม้ หรือไม้ประดับไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน จะช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านน่ามอง สบายตา ไม่ดูอึดอัดจนเกินไป จากการที่มองไปรอบๆ หากจะมีแต่ผนังเพียงอย่างเดียว มีไม้ประดับสักมุมของบ้าน ก็จะช่วยให้ดูกลมกลืนกันไป แต่ก็ต้องเลือกไม้ประดับที่ถูกประเภทด้วย

       ต้นไม้ หรือไม้ประดับที่เจริญเติบโตภายในบ้าน จะให้ประโยชน์ต่อผู้ซึ่งอาศัยอยู่ภายในบ้านเป็นอย่างมาก นอกจากต้นไม้หรือไม้ประดับจะปล่อยออกซิเจนและคายไอน้ำ เพิ่มความสดชื่นแก่บรรยากาศแล้ว มันยังช่วยดูดซับเขม่า ผงฝุ่นและแก๊สพิษซึ่งเกิดขึ้นภายในห้อง ที่สำคัญไม่แพ้กันคือมันให้ความสวยงามแก่บ้านของคุณให้มีความน่าอยู่เพิ่ม มากขึ้นตามไปด้วย

        การเพิ่มต้นไม้หรือไม้ประดับเพิ่มเข้าไปในบ้านนั้นหากเป็นไม้ชนิดที่มีกลิ่น หอม ก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น และขจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ อย่างกลิ่นสี หรือกลิ่นอาหาร กลิ่นมลพิษต่างๆ ซึ่งจะลอยเข้ามาภายในบ้าน ทั้งจากในบ้านของคุณเอง อย่างกลิ่นฉุนต่างๆ ของเครื่องเทศในครัว เวลาทำกับข้าว หรือจากสถานที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันสิ่งแวดล้อมอีกด้วย  


        เพราะ หากทำการดับกลิ่นด้วยสเปย์ น้ำหอมต่างๆ ที่ผลิตมาจากสารเคมี หรือสารสังเคราะห์ต่างๆ ที่จะหลงเหลือหลังจากการใช้ จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของคุณ แน่นอนว่าอาจจะไม่ส่งผลทันที แต่จะส่งผลในระยะยาว เพราะจะเป็นการสะสมสารพิษเหล่านี้ไปเรื่อยๆ การใช้วิธีทางธรรมชาติ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ไปกว่าการใช้สารเคมี ที่คุณส่วนใหญ่ยังใช้กันอยู่เป็นประจำ 
       
        การนำต้นไม้หรือไม้ประดับมาปลูกไว้ในตัวบ้าน หรื่อในห้องที่ปิดหรือไม่ค่อยมีอากาศถ่ายเท จะช่วยในเรื่องของการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ เราคงทราบดีอยู่แล้วว่าต้นไม้เปรียบเสมือนปอดของโลกที่คอยฟอกอากาศบริสุทธิ์ ให้กับผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านของคุณ 
         
        นอกจากต้นไม้หรือไม้ประดับ จะช่วยกำจัดสารพิษและคอยฟอกอากาศให้เราโดยตรงแล้ว ต้นไม้ยังมีก๊าซอ๊ออกซิเจนที่บริสุทธิ์เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ที่ช่วยบำบัดโรคภัยไข้เจ็บให้มนุษย์อีกด้วย เพราะว่าต้นไม้บางชนิดสามารถปล่อยอ๊อกซิเจน ที่บริสุทธิ์ในปริมาณที่มากออกมาให้กับบ้านคุณ  เมื่อ คุณรับอากาศที่บริสุทธิ์ไปแล้ว สุขภาพร่างกายของคุณก็จะได้รับความสบายไปด้ว ยเพราะยิ่งได้รับอ๊อกซิเจนบริสุทธืมากเท่าใด ร่างกายก็จะนำไปใช้ประโยชน์ได้มากขึ้นเท่านั้น 
          
         จะเห็นได้ว่าเดี๋ยวนี้ตามอาคารสถานที่ต่าง ๆ หรือมุมต่างๆ ของเมือง จะมีการสร้างสวนธารณะเพื่อเป็นมุมพักผ่อนและคลายเครียดให้กับประชาชน เพื่อเป็นปอดฟอกอากาศให้กับชุมชน บ้านคุณก็เช่นเดียวกัน การปลูกต้นไม้หรือไม้ประดับจะช่วยคลายเครียด ทำให้จิตใจแจ่มใส การจัดสวนประดับ ต้นไม้และพันธุ์ไม้ประดับที่นำมาจัดตกแต่งมีมากมายหลายชนิดหลายแบบ เพื่อให้มีความกลมกลืนสวยงามและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ เหมาะสมกับบ้านคุณ และพื้นที่ที่คุณเลือกใช้
 
          ข้อควร ระวังก็คืออย่านำต้นไม้หรือไม้ประดับไปไว้ในห้องนอน ถึงแม้ว่าต้นไม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก และสามารถผลิตออกซิเจนได้เองแต่ในตอนกลางคืนต้นไม้หรือไม้ประดับจะคาย คาร์บอนไดอ๊อกไซดฺออกมา ซึ่งเป้นสิ่งไม่ดีต่อร่างาย ดังนั้นจึงควรลีกเหลี่ยงการนำต้นไม้เข้ามาในห้องนอน
 
          แต่อย่างไรก็ตามการที่เราจะนำต้นไม้ไปไว้ในบ้านเราต้องคำนึงถึงความเข้ากัน ได้กับตัวบ้าน บรรยากาศ รูปทรง สี การดูแลรักษา ซึ่งโดยมากมักจะมีปัญหาเรื่องของการดูแลให้ต้นไม้เจริญโตได้ในสภาพแวดล้อม ที่มีแสงน้อย การให้น้ำ การให้ปุ๋ย เหล่านี้เป็นปัจจัยในการต้นไม้หรือไม้ประดับเข้ามาในบ้าน เพื่อต้นไม้จะได้มีอายุยาวนานไม่ตายไปก่อนที่มันควรจะเป็น

          เห็นข้อดีอย่างนี้แล้ว วันนี้คุณลองจัดมุมสักมุมในบ้าน เอาต้นไม้หรือไม้ประดับสักต้นมาวาง แล้วคุณจะได้มุมบ้านมุมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมครับ

ที่มา www.homepro.co.th

อัพเดทล่าสุด