ชวนเล่นสงกรานต์ที่กรุงเทพ ทำลายสถิติโลก MUSLIMTHAIPOST

 

ชวนเล่นสงกรานต์ที่กรุงเทพ ทำลายสถิติโลก


988 ผู้ชม

ชวนเล่นสงกรานต์ที่กรุงเทพ ทำลายสถิติโลก


กทม. ทำเก๋! ชวนเล่นน้ำสงกรานต์ สร้างสถิติโลก

ชวนเล่นสงกรานต์ที่กรุงเทพ ทำลายสถิติโลก

ฉีดน้ำสงกรานต์

11 เม.ย. 54 รายงานข่าวได้รับแจ้งจากนายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร ว่า ทางกรุงเทพมหานคร อยากเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน เข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ด้วยการใช้ปืนฉีดน้ำเพื่อบันทึกเป็นสถิติโลก ที่บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 13 เม.ย.54 นี้ เวลา 17.00 น.

ซึ่งการงานจัดงานสงกรานต์ดังกล่าว ทาง กทม. มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นกิจกรรมที่ร่วมสร้างความสามัคคี และสร้างความสนุกสนาน สร้างสีสันให้การเล่นน้ำสงกรานต์

อีก ทั้งรวมถึงช่วยกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และเป็นการทำลายสถิติกินเนสบุ๊ค (Guinness Book of World Records) ของประเทศสเปนที่เคยทำไว้ในวันที่ 14 ก.ย.49 ที่มีประชาชนใช้ปืนฉีดน้ำเล่นน้ำรวม 2,700 คนด้วย

โดย งานจะเริ่มมีตั้งแต่ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีกิจกรรมตามประเพณีไทยที่สวยงาม และพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากกระทรวงวัฒนธรรม

จาก นั้นในช่วงเย็น เวลา 17.00 น. จะเข้าพิธีการฉีดน้ำบันทึกสถิติกินเนสบุ๊คโดยจะต้องมีคนฉีดน้ำพร้อมกันเป็น เวลา 10 นาที ให้มากกว่า 2,700 คน เมื่อเสร็จสิ้นทางกินเนสบุ๊ค จะมอบใบประกาศให้ผู้จัดงานมอบให้ กทม.ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมฉีดน้ำจะต้องใส่เสื้อลายดอก และห้ามเล่นฉีดน้ำอย่างรุนแรงเป็นอันขาดด้วย

สงกรานต์กรุงเทพ , สงกรานต์ กทม. , งานสงกรานต์กรุงเทพ , งานสงกรานต์กรุงเทพ 54 , เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ , สงกรานต์ กทม 2554 , สงกรานต์ เซ็นทรัลเวิลด์

ที่มา Mthai News

อัพเดทล่าสุด