แมนนี่ ปาเกียว ปาเกียว มอสลีย์ คู่เด็ด ผลการต่อย ปี 2554 MUSLIMTHAIPOST

 

แมนนี่ ปาเกียว ปาเกียว มอสลีย์ คู่เด็ด ผลการต่อย ปี 2554


675 ผู้ชม


 

    ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักชกหมายเลข 1 ของโลก ชาวฟิลิปปินส์ กับ เชน มอสลีย์ จอมเก๋า ชาวอเมริกัน ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย
    ยกแรก ทั้งคู่ยังดูเชิง ไม่ออกหมัดกันมาก โดยเป็น ปาเกียว ที่พยายามเดินเข้าทำมากกว่า ขณะที่ "ชูการ์เชน" มอสลีย์ เน้นเกมป้องกัน ไม่เดินเข้าแลก แต่กลางยก 3 ปาเกียว ได้โอกาสปล่อยหมัดหนึ่งสองขวาซ้ายเข้าเต็มคางนักชกเจ้าถิ่นส่ง มอสลีย์ ลงไปกอง ทำให้ได้นับ อย่างไรก็ดี หลังจากนั้น นักชกวัย 39 ปี กลับต่อยรัดกุมกว่าเดิม และแทบไม่ออกหมัดเลย ทำให้เริ่มมีเสียงโห่จากแฟนมวยรอบสนาม
    ยก 9 ปาเกียว ทนไม่ไหว เริ่มเปิดฉากเดินเข้าหามากขึ้น ทำให้เปิดฉากแลกกันสนุกมากขึ้น แต่ยก 10 เกิดเรื่องฮือฮา เมื่อ "เดอะ แพ็คแมน" ปล่อยหมัดวืด ทำให้เสียหลักล้ม แต่พอลุกขึ้นมา ปรากฏว่า เคนนี เปเรซ กรรมการบนเวที กลับนับ ปาเกียว หน้าตาเฉยท่ามกลางความตกตะลึงของชาวโลก จากนั้น 2 ยกสุดท้าย ปาเกียว เดินหน้าใส่มากขึ้น ขณะที่ มอสลีย์ ก็ยังเข้าเกียร์ถอยเต็มกำลังเหมือนเดิมจนหมดยกสุดท้าย ทำให้สิ้นเสียงระฆังยก 12 แฟนมวยทั้งเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ พากันส่งเสียงโห่กันยกใหญ่
    ผลการให้คะแนน ปรากฏว่า กรรมการทั้ง 3 ท่านให้ ปาเกียว ชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ที่ 119-108, 120-108 และ 120-107 ซึ่งหมายความว่า ในยก 10 ที่ ปาเกียว โดนนับนั้น กรรมการให้คะแนนก็ยังให้เขาชนะ ทำให้ ยอดมวยตากาล็อก ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 เอาไว้ได้สำเร็จ และทำสถิติชนะ 14 ไฟต์ติดต่อกัน และเพิ่มสถิติเป็นชนะ 53 แพ้ 3 และแพ้แค่ 2 ไฟต์ ส่วน มอสลีส์ แม้จะยังไม่เคยแพ้น็อกใครตลอดชีวิตการชก 18 ปี แต่เขาก็แพ้เป็นครั้งที่ 7 ชนะ 46 และเสมอ 1 ครั้ง

อัพเดทล่าสุด