ข่าวฮือฮา ปลานอนคลอง ภูเก็ตตาย ทั้ง ชาวบ้านกลัว จะเกิดภัยพิบัติ จาก คำทำนาย MUSLIMTHAIPOST

 

ข่าวฮือฮา ปลานอนคลอง ภูเก็ตตาย ทั้ง ชาวบ้านกลัว จะเกิดภัยพิบัติ จาก คำทำนาย


568 ผู้ชม


ข่าวฮือฮา ปลานอนคลอง ภูเก็ตตาย ทั้ง ชาวบ้านกลัว จะเกิดภัยพิบัติ จาก คำทำนาย

ปลาตายเกลื่อนคลองภูเก็ต หวั่นภัยพิบัติตามคำทำนาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
                
         วานนี้ (25 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปลาน้ำจืดลอยอืดตายเกลื่อนที่คลองแสนสุข ถนนอ๋องซิมผ่าย ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต โดยไม่ทราบสาเหตุ โยงหวั่นเป็นภัยพิบัติตามคำทำนาย
 
         โดยที่บริเวณคลองแสนสุข อำเภอเมืองภูเก็ต ได้มีชาวบ้านนับร้อยต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์ปลาน้ำจืดตายลอยเกลื่อนลำคลองโดยไม่ทราบสาเหตุ ปลาส่วนใหญ่ที่พบเป็นปลาน้ำจืดที่มีขนาด 1 กิโลกรัม ไปจนถึง 2 กิโลกรัม เช่น ปลาสวาย ปลายี่สก ปลาตะเพียนขาว ปลาบึก ปลานิล เป็นต้น ชาวบ้านต่างนำกระสอบปุ๋ยมาเก็บปลากลับบ้านเพื่อนำไปทานอาหารหรือไปขายที่ตลาด
 
         ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่า จะเป็นลางบอกเหตุในเรื่องของแผ่นดินไหว และการเกิดคลื่นสึนามิซ้ำที่ภูเก็ตอีกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา มีข่าวลือเรื่องการเกิดภัยพิบัติ เกาะภูเก็ตจมในวันที่ 28 เมษายนนี้ ทำให้ประชาชนลือกันไปต่าง ๆ นาน จึงทำให้ยิ่งตื่นตระหนกขึ้นไปอีก
 
         อย่างไรก็ตาม ด้านนายโสภณ เคี่ยมการ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบปลาน้ำจืดที่ลอยเกลื่อนในคลองน้ำกร่อยบริเวณดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับข่าวลือหรือเป็นการเตือนภัยพิบัติ และคำทำนายแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะคลองแห่งนี้เป็นคลองน้ำกร่อย คาดว่าปลาที่ตายอาจเป็นที่หลุดมาจากขุมเหมืองเก่าของเอกชน ซึ่งมีการเลี้ยงปลาน้ำจืดไว้หลากหลายสายพันธุ์ เมื่อว่ายมาเจอน้ำเค็มหรือน้ำกร่อยจึงไม่สามารถปรับสภาพได้ทัน ขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่น  
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

อัพเดทล่าสุด