https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
สุดยอด! ข่าวดี รถคันแรก ภาษีรถคันแรก นโยบายรถคันแรก คืนภาษีรถคันแรก ต่ออายุอีก MUSLIMTHAIPOST

 

สุดยอด! ข่าวดี รถคันแรก ภาษีรถคันแรก นโยบายรถคันแรก คืนภาษีรถคันแรก ต่ออายุอีก


1,012 ผู้ชม


สุดยอด! ข่าวดี รถคันแรก ภาษีรถคันแรก นโยบายรถคันแรก คืนภาษีรถคันแรก ต่ออายุอีก

  • คลังแย้มข่าวดีต่ออายุคืน ภาษีสิทธิ์รถคันแรก

คลังแย้มข่าวดีต่ออายุคืน ภาษีสิทธิ์รถคันแรก



Honda brio

คลังแย้มข่าวดีต่ออายุคืน ภาษีสิทธิ์รถคันแรก (ไทยโพสต์)

          นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง กล่าวว่า ภายใน 2 เดือนนี้ จะสรุปโครงการคืนเงินรถคันแรก 1 แสนบาท ที่จะสิ้นสุดในสิ้นปีนี้ ว่าจะมีการขยายระยะเวลาโครงการออกไปอีกหรือไม่ เพื่อให้คนที่ซื้อได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่และทั่วถึง ซึ่งจะเรียกผู้ประกอบการหารือความสามารถในการผลิตว่ามีปัญหาอุปสรรคในการส่ง มอบรถหรือไม่

           ขณะนี้มีผู้มาขอใช้สิทธิในโครงการที่ 2 หมื่นราย จากเป้าที่ตั้งไว้จะมีผู้มาขอคืนเงินรถคันแรก 5 แสนคัน เป็นเงินงบประมาณที่ต้องใช้ถึง 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวอาจมีการยืดอายุโครงการออกไปอีก

           อย่าง ไรก็ตาม แนวทางการต่ออายุโครงการรถคันแรก มีไว้ 2 แนวทาง ได้แก่ ขยายเวลาจากที่จะสิ้นสุดสิ้นปีนี้ ไปจนอีก 3 - 4 เดือนของปี 2556 ชดเชยกับเวลาที่น้ำท่วมและผู้ประกอบการไม่สามารถผลิตรถยนต์ขายได้ทัน ขณะที่อีกแนวทางหนึ่งไม่ขยายเวลา แต่ผ่อนปรนเงื่อนไขให้คนที่ถือใบจองรถในปีนี้ ได้สิทธิคืนเงินรถคันแรก จากเดิมที่กำหนดไว้ว่า ต้องทำการซื้อขายจะทะเบียนรถเสร็จภายในปีนี้ถึงจะได้สิทธิ เมื่อได้ข้อสรุปก็จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป นอกจากนี้หลังการหารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังไม่เห็นด้วยที่จะให้กรมสรรพสามิตปรับขึ้นภาษีน้ำมันดีเซล แม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะลดลง เพราะอาจกระทบราคาสินค้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

อัพเดทล่าสุด