น้ำถั่วเขียว ขายเปลือกถั่วเขียว บันทึกการเจริญเติบโตของถั่วเขียว MUSLIMTHAIPOST

 

น้ำถั่วเขียว ขายเปลือกถั่วเขียว บันทึกการเจริญเติบโตของถั่วเขียว


779 ผู้ชม


น้ำถั่วเขียว ขายเปลือกถั่วเขียว บันทึกการเจริญเติบโตของถั่วเขียว


น้ำถั่วเขียว
น้ำถั่วเขียว ขายเปลือกถั่วเขียว บันทึกการเจริญเติบโตของถั่วเขียว
ประโยชน์มาก มีกลูต้าไธโอนด้วย แก้กระหายคลายร้อนและยังให้ผิวขาวใสขับสารพิษออกจากร่างกายดีอย่างนี้ำทำดื่มเองเลยดีกว่า
ถั่วเขียวเป็นแหล่งโปรตีนจากพืช ถือเป็นโปรตีนชั้นดี ที่ดีกว่าเนื้อสัตว์เพราะให้พลังงานต่ำกว่า ไม่มีโคเลสเตอรอล ไขมันต่ำ แต่มีเส้นใยอาหารสูง นอกจากนี้ยังมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน วิตามินบี สังกะสี โปแตสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม และเหล็ก คนจีนยังถือว่ากินถั่วเขียวแก้ร้อนในได้ด้วยเพราะเป็นอาหารธาตุเย็น เมนูนี้จึงเหมาะกับเป็นอาหารเช้าหน้าร้อนนี้ได้ดีทีเดียว

ส่วนผสม


ถั่วเขียว 1/2 กิโลกรัม
น้ำ 1 ลิตร
น้ำตาลทรายแดง
เกลือป่น
วิธีทำ
ล้างถั่วเขียาด จากนั้น นำไปต้มให้เดือด เมื่อเดือดแล้วหรี่ไฟลง เคี่ยวไปเรื่อย ๆ ประมาณ 20 นาที จนเนื้อถั่วเขียวละลายออกมาปนกับน้ำ ใส่น้ำตาลทรายแดงให้มีรสชาติตามชอบ


เทคนิค
ควรแช่ถั่วเขียวในน้ำสะอาดทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้ถั่วนุ่มขึ้น จะทำให้เคี่ยวได้สุก และนิ่มเร็วขึ้น และระหว่างต้มถั่วหมั่นคนบ่อยๆ เพื่อ ถั่วเขียวเป็นแหล่งโปรตีนจากพืช ถือเป็นโปรตีนชั้นดี ที่ดีกว่าเนื้อสัตว์เพราะให้พลังงานต่ำกว่า ไม่มีโคเลสเตอรอล ไขมันต่ำ แต่มีเส้นใยอาหารสูง นอกจากนี้ยังมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน วิตามินบี สังกะสี โปแตสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม และเหล็ก คนจีนยังถือว่ากินถั่วเขียวแก้ร้อนในได้ด้วยเพราะเป็นอาหารธาตุเย็น เมนูนี้จึงเหมาะกับเป็นอาหารเช้าหน้าร้อนนี้ได้ดีทีเดียว ไม่ให้ถั่วติดก้นหม้อ นมสดที่ราดถั่วเขียวควรเป็นนมสดที่เย็นเจี๊ยบจะช่วยให้รสชาติอร่อยขึ้น


แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด