https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
โรคหัวใจรั่ว วิธีการป้องกันโรคหัวใจ วิธีรักษา ปฏิบัติตนเมื่อเป็นโรคหัวใจ MUSLIMTHAIPOST

 

โรคหัวใจรั่ว วิธีการป้องกันโรคหัวใจ วิธีรักษา ปฏิบัติตนเมื่อเป็นโรคหัวใจ


522 ผู้ชม


โรคหัวใจรั่ว วิธีการป้องกันโรคหัวใจ วิธีรักษา ปฏิบัติตนเมื่อเป็นโรคหัวใจ

 

 

 

วิธีปฏิบัติตนเมื่อเป็นโรคหัวใจ


     
รวบรวมโดย: เต็มจิต ฉั่วริยะกุล
การปฏิบัติตนเมื่อเป็นโรคหัวใจสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ทำจิตใจให้เบิกบาน คือ ผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคนี้แล้วควรทำจิตใจให้เบิกบานเพื่อทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองได้ดีขึ้นและป้องกันการเกิดความเครียดซึ่งจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวใจล้มเหลวและอาจถึงแก่ชีวิตได้
2. ต้องการความสุขและความสบายใจให้กับจิตใจ คือ จากข้อมูลการศึกษาค้นพบว่าผู้ป่วยทุกคนล้วนแต่ต้องการความสุขและความสบายใจจากบุคคลทั้งในครอบครัวและสังคม เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่มักขาดกำลังใจที่จะอยู่ต่อไป แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่ได้รับความสุขและความสบายใจจากคนในครอบครัวหรือสังคมแล้วผู้ป่วยจะมีกำลังใจและมีความสุขซึ่งถือว่าเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีต่อตนเองมากขึ้น
3. ควรรับประทานยาให้ตรงต่อเวลาตามที่แพทย์สั่ง เพราะจะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคนี้เพิ่มมากขึ้น
4. ควรเข้ารับการรักษาเป็นประจำ ถึงแม้ค่าใช้จ่ายจะดูสูงเกินไปแต่ผู้ป่วยไม่ควรหยุดการรักษาเพียงเท่านั้น แต่ควรเข้ารับการรักษาเป็นประจำทุกเดือนหรือทุกครั้งที่มีอาการของโรคเกิดขึ้น
5. ผู้ป่วยควรมีคนคอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด เผื่อว่าหากมีอาการของโรคเกิดขึ้นกับตัวผู้ป่วยเอง คนที่คอยดูแลผู้ป่วยอยู่จะได้รีบพาผู้ป่วยไปโรงพยาบาลเพื่อให้คณะแพทย์ทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที
นอกจากนี้ผู้ป่วยควรมองโลกในแง่ที่ดีเอาไว้ไม่ควรมองโลกในแง่ร้าย มิเช่นนั้นอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของท่านเองมากขึ้น และผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยไม่ควรจะทำให้ผู้ป่วยเสียงใจ แต่ควรให้กำลังใจ คำปรึกษา แก่ผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด.

แหล่งที่มา : vcharkarn.com , นิตยสารชีวจิต

อัพเดทล่าสุด