ฮือฮา! ข่าวยาผีบอก รักษาทุกโรค ชาวบ้านต่างกันไปรับ ยาผีบอก ยาผีบอกวัดคลองขุด ยาผีบอก พัทลุง MUSLIMTHAIPOST

 

ฮือฮา! ข่าวยาผีบอก รักษาทุกโรค ชาวบ้านต่างกันไปรับ ยาผีบอก ยาผีบอกวัดคลองขุด ยาผีบอก พัทลุง


980 ผู้ชม


ฮือฮา! ข่าวยาผีบอก รักษาทุกโรค ชาวบ้านต่างกันไปรับ ยาผีบอก ยาผีบอกวัดคลองขุด ยาผีบอก พัทลุง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด


ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด
 
ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
            ประชาชน จำนวนมากต่างแห่ไปขอรับยารักษาโรคจากเจ้าอาวาสวัดคลองขุด จ.พัทลุง หลังทราบข่าวว่ามีสรรพคุณรักษาได้สารพัดโรค โดยทางวัด เผยว่า แต่ละวัน จะมีชาวบ้านจากทั่วทุกภาคมารับยา ไม่ต่ำกว่า 3,000 - 5,000 ราย
            จาก กรณีเจ้าอาวาสวัดคลองขุด ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้ยาผีบอกมาต้มฉัน เพื่อรักษาโรคความดัน และโรคเบาหวาน จนกระทั่งโรคทั้งสองหายขาด จึงแนะนำให้ชาวบ้านข้างวัดรับยาไปต้มกิน ปรากฏว่า สามารถรักษาได้สารพัดโรค จนมีการบอกต่อกันไป ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างไปขอรับยาดังกล่าวจากเจ้าอาวาสจนแน่นวัดทุกวัน นั้น
            ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดคลองขุดแล้วพบว่า บนถนนเลียบริมทะเลสาบสายลำปำ-คลองขุด มีทั้งรถยนต์ รถกระบะ และรถบัส จอดรอคิวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณใกล้เคียงมีสถานที่รับฝากรถหลายสิบจุด เมื่อเดินทางไปถึงประตูทางเข้าวัดก็ต้องฝากรถ และเดินต่อไปอีกหลายร้อยเมตร จนพบประชาชนหลายพันคนยืนรอคิวเข้ารับยาจากเจ้าอาวาส โดยจะมีเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวแบ่งสีออกเป็น 8 สี สีละ 350 ใบ และเข้าแถวรับยาอย่างเป็นระเบียบ สำหรับผู้ป่วยที่เดินไม่ได้จะมีช่องทางลัดให้โดยไม่ต้องรอคิว
            ส่วน ภายในอาคารปฏิบัติธรรม พบว่า พระครูธรรมธรอำนวย กตเวที อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดคลองขุด กำลังแจกถุงยาที่ได้ทำพิธีปลุกเสกแล้วให้กับชาวบ้านที่เข้าแถวรอ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง และผู้สูงอายุ ทั้งนี้ ก่อนรับยาจะมีตู้รับเงินบริจาคเพื่อให้ชาวบ้านสมทบทุนเป็นค่าจัดหาตัวยา คนละ 20 บาท
ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

            ด้าน นายเจริญ ปราบปัญจะ อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยดูแลเรื่องการจัดยาผีบอก เผยว่า ยาผีบอกนี้ ทำจากไม้ "ไทรโข๊ะ" ซึ่งเป็นไม้มีหนามที่ขึ้นอยู่ริมทะเลสาบลำปำ ในป่าพรุริมคลอง เมื่อก่อนชาวบ้านจะตัดโค่นมาเผาถ่าน แต่เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเลิกใช้ถ่านแล้ว ต้นไม้ดังกล่าวจึงไม่มีค่าอะไร แต่หลังจากที่ชาวบ้านจากจังหวัดอื่น ๆ เดินทางมาขอรับยาจำนวนมาก ทางวัดจึงต้องออกไปตัดไม้ชนิดดังกล่าวในต่างตำบล ก่อนนำมาผ่าเป็นท่อนขนาดเล็ก แล้วนำไปปลุกเสก เพื่อแจกจ่ายต่อไป โดยในแต่ละวันจะต้องไปตัดไม้มาไม่น้อยกว่า 1 คันรถกระบะ เพราะจะมีคนมาขอรับยาประมาณ 3,500 - 5,000 คนต่อวัน  ส่วนการจัดถุงยาก็จะมีชาวบ้านข้างวัดมาช่วยจัดถุงยาทั้งกลางวัน และกลางคืน
ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

            ด้านพระครู ธรรมธรอำนวย กตเวที เผยถึงที่มาของยาผีบอกว่า เมื่อก่อนตนเป็นโรคเบาหวาน ความดัน โรคกระเพาะอาหาร และเสลดติดคอเรื้อรังจนพูดไม่ชัดเจน แต่คืนหนึ่งได้ฝันว่าหลงทางเข้าไปในป่า จนไปติดอยู่ในดงหนาม หลังจากที่ใช้ความพยายามจนหลุดออกมาได้ ก็ไปพบกับขนำหลังหนึ่ง เมื่อขึ้นไปดูจึงพบไม้ผูกไว้เป็นมัด ๆ และมีพระรูปหนึ่งหยิบไม้ที่มัดไว้ให้กับตนพร้อมทั้งเสกคาถาให้ โดยพระรูปนั้นบอกว่า ยาชนิดนี้รักษาโรคได้สารพัดโรค เช้าวันรุ่งขึ้น ตน และพระลูกวัด จึงไปตัดต้นไม้ชนิดดังกล่าวจากข้างวัด ซึ่งจำได้ว่าเป็น ไม้ไทรโข๊ะมาต้มกิน จนหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง
            พระครูธรรมธรอำนวย กตเวที กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงบอกสรรพคุณของยาดังกล่าวกับชาวบ้านข้างวัด จนเลื่องลือไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และมีชาวบ้านในจังหวัดอื่นจากทั่วทุกภาค เดินทางเข้ามารับยาไม่ขาดสาย โดยขณะนี้มีชาวบ้านรับยาไปแล้วไม่น้อยกว่า 2 แสนคน ขณะที่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชการในตัวเมืองหลายคน ได้เดินทางมารับยาดังกล่าวไปต้มกินแล้วเช่นกัน
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

อัพเดทล่าสุด