ข่าวโจรใต้ขู่หยุดวันศุกร์ ใบปลิวขู่ห้ามขายของวันศุกร์ ปิดร้านวันศุกร์ ห้ามขายของวันศุกร์ MUSLIMTHAIPOST

 

ข่าวโจรใต้ขู่หยุดวันศุกร์ ใบปลิวขู่ห้ามขายของวันศุกร์ ปิดร้านวันศุกร์ ห้ามขายของวันศุกร์


907 ผู้ชม


ข่าวโจรใต้ขู่หยุดวันศุกร์ ใบปลิวขู่ห้ามขายของวันศุกร์ ปิดร้านวันศุกร์ ห้ามขายของวันศุกร์

หวาดคำขู่ห้ามขายของวันศุกร์ ชาว3จังหวัดชายแดนใต้ ยอมปิดร้าน

Pic_294433

บรรยากาศที่ตลาดยะลาเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้ามุสลิมหยุดขายของ มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนไทยพุทธเท่านั้น หลังหวั่นโดนลอบวางระเบิดในวันศุกร์...
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ก.ย.55 ที่บริเวณตลาดสดรถไฟยะลา เขตเทศบาลนครยะลา พ.อ.นพพร เรือนจันทร์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา พร้อมด้วย พ.อ.รุ่งโรจน์ ถุงเป้า รอง ผบ.ฉก.ยะลา และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา กว่า 50 นาย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ยังเปิดร้านจำหน่ายสิ่งของอยู่ภายในตลาดสด หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวลือว่า หากใครเปิดร้านขายของในวันศุกร์ ก็จะถูกทำร้ายและตัดใบหู และก็บังเอิญว่าเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ก็ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดย่านไทยพุทธในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในวันศุกร์ที่ 28 ก.ย.55 มีบรรยากาศที่เงียบเหงา เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นมุสลิมต่างหยุดขายของ มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนไทยพุทธเท่านั้น ที่ยังคงเปิดร้านขายของอยู่ แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนไทยพุทธที่เกรงกลัวได้หยุดขายของไปด้วย

พ.อ.รุ่งโรจน์ ถุงเป้า รอง ผบ.ฉก.ยะลา กล่าวว่า ในการเดินทางมาตลาดสดรถไฟยะลา ก็เพื่อมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ที่ออกมาขายสิ่งของ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีกระแสข่าวลือให้ พ่อค้าแม่ค้าหยุดขายของในวันศุกร์ หากไม่เชื่อก็จะไม่รับรองความปลอดภัย ซึ่งเชื่อว่ากระแสข่าวดังกล่าว ก็เป็นเพียงการข่มขู่เท่านั้น เพราะเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ก็ได้วางมาตรการเข้มในการดูแลความปลอดภัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ ออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการบางรายที่ได้ปิดกิจการในวันศุกร์อยู่จำนวนหลายราย เพราะยังไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่อยู่นอกเมืองในพื้นที่ ตามตำบล หรืออำเภอต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ได้ปิดทำการ เช่น ร้านสะดวกซื้อหรือ ร้านเซเว่นฯ ในพื้นที่อำเภอรามัน ก็ได้ปิดหยุดขายของในวันนี้ด้วยเช่นกัน
ด้านนายพิพัฒน์ หวั่นดิน พ่อค้าขายโรตีตลาดสดรถไฟยะลา กล่าวว่า ตนเองไม่ได้สนใจหรือเชื่อข่าวลือมากนัก เพราะเป็นการพูดคุยกันในร้านน้ำชาเท่านั้น และก็ยังมีแม่ค้าบางคนที่ได้มาบอกตนว่า มีหญิงมุสลิมแต่งกายแบบฮิญาบ ออกมาบอกกับผู้ที่ขายของในวันศุกร์ว่า ไม่กลัวหรือขายของวันศุกร์ หากไม่เชื่อก็จะไม่รับรองความปลอดภัย หลังจากนั้นก็เดินหายไป แต่ตนเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะที่ร้านของตนเองยังไม่มีใครมาบอกหรือข่มขู่ แต่ตนเองก็คิดว่าจากวิกฤติทำให้เป็นโอกาส เพราะปรากฏว่าวันนี้ตนเองขายดีเป็นพิเศษ เพราะคนอื่นเขาหยุดขายแต่ตนเองเปิดขาย ทำให้ขายดีมาก จนโรตีที่ทำไว้ขายหมดเร็วขึ้น

อัพเดทล่าสุด