https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
ราคาทองคำสูงขึ้นอีกแล้ว MUSLIMTHAIPOST

 

ราคาทองคำสูงขึ้นอีกแล้ว


557 ผู้ชม


ราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 44 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ตั้งแต่QEออกบอนด์ลดต่ำลงตลอด   

นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า ก่อนออกมาตรการ QE ราคาทองคำต่างประเทศอยู่ที่ระดับ 1,345 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่หลังจากมาตรการQE ประกาศในวันที่ 4 พ.ย. ราคาทองคำได้ปรับตัว

เพิ่มขึ้น 44 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

ราคาทองคำสูงขึ้นอีกแล้วราคาทองคำสูงขึ้นอีกแล้ว

ตั้งแต่QEออกบอนด์ลดต่ำลงตลอดเพราะว่าเงินดอลลาร์ฯอ่อนบอนด์เลยอ่อน ส่วนการปรับฐานทุกการขึ้น 30 ดอลลาร์สหรัฐของทองคำก็เหมือนการขึ้นบันไดของคน หากขึ้นบันไดทีเดียว 30 ขั้นเหนื่อยมั้ย หลักการ เหมือนกันตามหลักจิตวิทยาการซื้อขาย ถ้าราคาอะไรที่ขึ้นโดยไม่มีการพักมันเป็นเรื่องอันตรายมันจะเป็นฟองสบู่ แต่ถ้าขึ้นและมีการปรับฐาน ทำไมไม่ขึ้นเยอะกว่านี้แล้วถึงจะพัก ซึ่งการขึ้น 30 ดอลลาร์สหรัฐ ก็ประมาณ 2-3 % แต่งวดนี้ที่ขึ้นมาแล้วคนกังวลเนื่องจากมันขึ้นมา 7% หรือ 85 ดอลลาร์สหรัฐ " นพ.กฤชรัตน์ กล่าว

ต่อข้อถามที่ว่าปลายปีราคาทองคำจะทะลุบาทละ 20,000 หรือไม่ ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ฯ กล่าวว่า ปีนี้ราคาทองปรับสูงสุดน่าจะไม่เกิน 1,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ ประมาณ 20,400-20,500 บาท ซึ่งหากค่าเงินบาทไม่แข็งค่าขึ้น ราคาทองไทยก็จะต้องอยู่ที่บาทละ 23,400บาท  เพราะทุกๆการแข็งค่าขึ้นของเงินบาท 1 บาท จะกดราคาทองคำบาทละ 500 บาท ซึ่งจากต้นปีจนถึงขณะนี้ค่าเงินแข็งขึ้นมาแล้ว 3.80 บาท เหตุผลดังกล่าวจึงทำให้ราคาทองคำของทุกประเทศในภูมิภาคเอเชียยังนิวไฮไม่มากพอซึ่งเป็นคำตอบด้วยว่าทำไมทองคำยังไม่เกิดภาวะฟองสบู่

นพ.กฤชรัตน์ แนะนำนักลงทุนว่า นักลงทุนทองคำแท่งในช่วงที่ราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงควรจะขายทำกำไร และรอช้อนซื้อตอนตก ซึ่งเป็นการทำกำไรเป็นรอบมากขึ้นและเร็วขึ้น ส่วนนักลงทุนโกลด์ฟิวส์เจอร์ ต้องเฝ้าติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะราคาทองคำเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เพื่อความรอบคอบและลดความเสี่ยงจากค่าเงินควรเข้าเร็วออกเร็ว

ล่าสุดราคาซื้อขายทองประจำวันที่ 11 พ.ย.2553 เมื่อเวลา 09.19 น.ตามประประกาศของสมาคมค้าทองคำ ทองคำแท่ง ราคารับซื้อบาทละ 19,550 บาท ราคาขายบาทละ 19,650 บาท ทองคำรูปพรรณ ราคารับซื้อบาทละ 19,268.36 บาท ราคาขายบาทละ 20,050 บาท

ที่มาของข่าว  https://www.norsorpor.com

เนื้อหาสาระ  วิชา  คณิตศาสตร์  เรื่อง  อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3316

อัพเดทล่าสุด