หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้ MUSLIMTHAIPOST

 

หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้


1,750 ผู้ชม


หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้

หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้

การสำหรับผู้ชายเราแล้วแต่ละคนมีกรรมพันธุ์เรื่องขนและหนวดเครา แตกต่างกัน แต่โดยเฉลี่ยแล้วหนวดและเคราจะ มันจะเฉลี่ยการงอกออกมา วันละ 0.2-0.5 มิลลิเมตร ซึ่งนั่นเองเป็นสิ่งที่ทำให้ความถี่ในการโกนหนวดของแต่ละคนไม่เท่ากัน เช่น บางคนอาจจะต้องโกนวันละครั้ง หรือ บางคน อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ก็มี ซึ่งวันนี้เราจะขอนำเสนอเคล็ดลับและ วิธีการโกนหนวด แบบถูกวิธีมาให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกันครับ

มาทำความรู้จักกับครีมโกนหนวดก่อนดีกว่า


หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้

สำหรับหลายๆ คนอาจจะไม่ได้ใช้ครีมโกนหนวดคู่กับการโกนในชีวิตประจำวันทั่วไป แต่เราต้องบอกเลยว่าครีมโกนหนวด เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันกับใบมีดโกนเลยนะ เพราะมันจะช่วยให้ใบมีดสามารถปาดที่เส้นหนวดได้ง่ายขึ้นอีกทั้งมันยังช่วยในการลดการระคายเคืองของผิวหน้าขณะโกน รวมไปถึงรอยบาดเล็กๆ น้อยๆ ได้อีกด้วย

โดยครีมโกนหนวดนั้นสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทย่อยๆ ได้แก่

  • แบบโฟม

ชนิดนี้เป็นที่นิยมและหาซื้อได้ง่ายมีขายทั่วไป โดย แบบเนื้อโฟมนั้นจะเบาสบายในเวลาโกนเพราะตัวเนื้อมันจะมีอากาศอยู่มาก

  • แบบเจล

ชนิดนี้ก็หาได้ทั่วไป แต่แบบเจลนั้นจะให้ความลื่นที่ดีกว่าแบบโฟม แต่อาจจะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะเวลาโกน เพราะตัวเนื้อของมันจะแน่นกว่าชนิดอื่นๆ

  • แบบก้อน

ชนิดนี้เรามักจะเห็นตามร้านตัดผมชายชั้นนำ โดยมันจะคล้ายกับก้อนสบู่ใช้งานคู่กับแปรงโกนหนวด ซึ่งตัวแปรงนั้นจะช่วยในการกระตุ้นผิวหนัง และให้เส้นขนดีดขึ้นมาและทำมุม พร้อมโกน และโกนง่ายขึ้นนั่นเอง

ยังไงก็ตาม การใช้น้ำลูบและโกน หรือใช้สบู่ล้างหน้าทั่วไปแทนการใช้ครีมโกนหนวดก็ไม่ผิดวิธีครับ แค่ผลจะออกมาแตกต่างกันเท่านั้นเอง

วิธีโกนหนวด แบบถูกต้อง หล่อใสๆ


หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้

  • ก่อนจะโกนควรใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นมาปิดบนผิวหน้าเพื่อให้รูขุมขนเปิดตัวพร้อมรับการโกน และใช้ครีมโกนหนวดทาลงไปบนพื้นผิวหน้า ตั้งแต่บริเวณช่วงแก้มทั้งสองค้าง ลงมาถึงช่วงกรามเพื่อการโกนที่หมดจด
  • เริ่มโกนจากบริเวณแก้มทั้งสองข้างก่อน แล้วจึงโกนบริเวณริมฝีปาก คาง และ ช่วงกราม เป็นลำดับสุดท้าย โดยใช้การเม้มปากเพื่อให้ผิวหน้าตึงกระชับให้การโกนเป็นไปโดยง่าย ซึ่งธรรมชาติ เส้นหนวดบริเวณริมฝีปากและคางจะแข็งที่สุด จึงควรใช้แรงแต่พอดีและระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง
  • ควรโกนไปตามแนวเส้นขน ไม่โกนย้อนแนวเส้นขน เพื่อรบกวนรูขุมขนให้น้อยที่สุด ลดการเกิดรอยผื่นแดงและอาการระคายเคือง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดขนคุดและสิวได้
  • การโกน เราควรโกนเป็นแนวสั้นๆ ไม่ควรโกนซ้ำที่เดียวเกิน 3 ครั้ง และอย่าใช้แรงมากเกินไป เพราะจะทำให้ระคายเคืองผิว เกิดรอยบาดเล็กๆ หรือเกิดการอักเสบได้
  • เมื่อทำการโกนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนและทำการกระชับรูขุมขนนั่นเอง

การเปลี่ยนและเก็บรักษาใบมีดโกน


หล่อใสๆ วิธีโกนหนวดแบบถูกต้อง ที่หลายคนไม่รู้

Shaving Tools on black Background


สำหรับผู้ชายทั่วไปแล้ว ควรจะเปลี่ยนใบมีดโกนทุกๆ สองสัปดาห์ เพราะเมื่อเราใช้ใบมีดโกนบ่อยๆ มันก็จะเกิดความทื่อของใบมีด และทำให้การโกนครั้งต่อไปไม่คมซึ่งนั่นจะก่อให้เกิดปัญหาการระคายเคืองของผิว และปัญหาสิวตามมาได้ และเมื่อใช้งานเสร็จ ควรล้างด้วยน้ำสะอาดและเช็ดใบมีดกับผ้าเช็ดตัวให้แห้ง และว่าผึ่งให้ส่วนที่เป็นใบมีดหันหน้าขึ้นด้านบนเพื่อให้น้ำไม่เกาะและชื้นจนเกิดสนิมได้

ที่มา: เอ็มไทย

อัพเดทล่าสุด