ตกขาวสีน้ำตาล ปัญหาสุขภาพที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม MUSLIMTHAIPOST

 

ตกขาวสีน้ำตาล ปัญหาสุขภาพที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม


2,833 ผู้ชม


         
          ตกขาวสีน้ำตาล ปัญหาตกขาวอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงมักเป็นกันบ่อย ๆ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ มาดูกันเลยว่าตกขาวสีน้ำตาลนั้น เกิดจากอะไร และเป็นเพราะอะไรกันแน่

          ปัญหาเรื่องสุขภาพอย่างหนึ่งสำหรับผู้หญิง ทุกวันนี้หลายคนมักจะเป็นกังวลบ่อย ๆ เพราะเรื่องตกขาว ซึ่งตกขาวนั้นก็มีทั้งแบบที่เป็นปกติและไม่ปกติ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วตกขาวที่ปกตินั้นจะมีสีขาวขุ่น และไม่มีกลิ่น แต่ถ้าเมื่อไรที่ตกขาวเริ่มมีสี มีกลิ่น นั่นก็แสดงว่าภายในช่องคลอดของเราเริ่มที่จะผิดปกติหรือเกิดการติดเชื้อ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วตกขาวที่ผิดปกติจะมีสีที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะอะไร ซึ่งในวันนี้กระปุกดอทคอมก็จะพาคุณสาว ๆ ไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับตกขาวที่ผิดปกติชนิดหนึ่งอย่าง "ตกขาวสีน้ำตาล" กันค่ะ โดยปัญหานี้สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยเจอและกำลังเป็นอยู่ และเชื่อว่าคงจะอยากรู้คำตอบกันอยู่แน่ ๆ ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า ตามไปศึกษาข้อมูลพร้อม ๆ กันเลย ดูสิว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเป็นเพราะสาเหตุอะไรกันแน่

          สำหรับตกขาวสีน้ำตาล ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากสาเหตุที่ผนังมดลูกลอกตัวช้า สามารถพบได้หลังช่วงที่มีประจำเดือน ซึ่งในช่วงที่มีประจำเดือนผนังมดลูกยังไม่ทันลอกตัวออกมาหมด หรือบางทีก็ไม่ลอกตัวออกมาเป็นประจำเดือน ทำให้กลายมาเป็นตกขาวสีน้ำตาลภายหลังที่มีประจำเดือนไปแล้ว ทั้งนี้ปัญหานี้สามารถแสดงให้เห็นได้ว่ามดลูกของคุณนั้นเริ่มที่จะมีปัญหา หย่อนคล้อย และไม่กระชับนั่นเอง
          ทั้งนี้สำหรับใครที่มีปัญหาตกขาวเป็นสีน้ำตาล เบื้องต้นสามารถรักษาได้โดยการดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรืออาจจะรับประทานสมุนไพรเพื่อช่วยในการบำรุงมดลูก อย่างเช่น ยาสตรี หรือว่านชักมดลูก เป็นต้น ทั้งนี้สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจ ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจอีกที เพื่อที่จะรักษาได้อย่างตรงจุด เพราะถ้าหากอาการตกขาวสีน้ำตาลเป็นสาเหตุจากโรคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ผนังมดลูกลอกตัวช้าจะได้รู้ทันและรักษาได้อย่างทันท่วงทีนั่นเองค่ะ

ทีมา: กระปุก

อัพเดทล่าสุด