รวมสูตรรักษาสิวด้วยน้ำผึ้ง สิวหายด้วยธรรมชาติบำบัด MUSLIMTHAIPOST

 

รวมสูตรรักษาสิวด้วยน้ำผึ้ง สิวหายด้วยธรรมชาติบำบัด


984 ผู้ชม


ภาพประกอบ: peterturchin และ ervamatinskinclear

อะไรเอ่ยไม่อยากให้อยู่บนหน้า แต่ชอบขึ้นมาจังเลย?......เฉลย "สิว" นั่นเอง สิวเป็นปัญหาใหญ่ของคนทุกช่วงอายุ เป็นมากในวัยรุ่นแต่บางคนอายุเลยเลข 4 ไปแล้วก็ยังเป็นอยู่ วิธีรักษาสิวนั้นมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการทายา กินยา ทรีทเม้นท์ หรือเลเซอร์รักษาสิว นอกจากนี้ยังมีวิธีที่ทำได้ง่ายๆที่บ้านเพื่อลดการเกิดสิวช่วยให้ผิวหน้าขาวใสนั่นคือ การมาส์กหน้าด้วยน้ำผึ้ง นั่นเอง ว่าแต่เราต้องทำยังไงบ้างนะ? มาดูสูตรรักษาสิวด้วยน้ำผึ้งกันค่ะ

โทนเนอร์น้ำผึ้ง

นำแตงกวาขนาดเหมาะมือมา 1 ลูก คั้นเอาแต่น้ำ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน วิธีใช้ให้ใช้โทนเนอร์น้ำผึ้งแตงกวาเช็ดหน้าหลังล้างหน้า เช็ดทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ผิวนุ่มชุ่มชื้น ช่วยให้ครีมบำรุงผิวที่ทาซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ทำเป็นประจำรับรองว่าหน้านุ่ม สิวหาย รอยดำจางแน่นอนค่ะ

หน้าขาวใสด้วยน้ำผึ้ง

นำมะขามเปียกมาละลายน้ำไม่ต้องข้นเกินไปให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ในอัตราส่วน 1 : 2  จากนั้นนำมามาส์กหน้าโดยทาให้ทั่วหน้า ทาทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยโฟมล้างหน้า มะขามเปียกมีฤทธิ์เป็นกรดช่วยผลัดเซลผิวช่วยให้หน้าขาวใส เป็นกรด AHA จากธรรมชาติ เวลาทาอาจมีอาการคันยิบๆเล็กน้อยไม่เป็นไร แต่ถ้าคันมากจนหน้าแดงให้รีบล้างออกเพราะผิวอาจแพ้ได้ ส่วนน้ำผึ้งช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

กระชับรูขุมขนด้วยน้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ กลีเซอรีน 1 ช้อนชา และไข่ 1 ฟอง มาปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วหน้า ทาทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยโฟมล้างหน้า ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะช่วยให้ผิวหน้ากระชับ รูขุมขนดูเล็กลงได้

ลดรอยสิวด้วยน้ำผึ้ง

นำแอปเปิ้ลเขียวครึ่งลูกบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ทาทั่วหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ในแอปเปิ้ลมีกรดจากธรรมชาติช่วยผลัดผิว ทำให้จุดด่างดำและรอยสิวจางเร็วขึ้น เป็นครีมลดรอยสิวจากธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

หน้าเนียนด้วยน้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ อะโวกาโด 1 ลูกบดให้ละเอียด และมะนาว 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน ทาให้ทั่วหน้า ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น  สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ผิวขาวขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ

เป็นยังไงบ้างคะกับสูตรมาส์กหน้าด้วยน้ำผึ้งที่แนะนำในวันนี้ หวังว่าคงถูกใจคนเป็นสิวนะคะ มีทั้งสูตรลดสิว ลดรอยสิว หน้าขาว กระชับรูขุมขน ผิวเนียนนุ่ม ชอบสูตรไหนเลือกใช้ได้ตามใจชอบเลยค่ะ


ที่มา: หวานแต๊ 

อัพเดทล่าสุด