วิธีแก้คอดำ คอดำมากทำอย่างไรดี? ใช้เกลือขัดผิว น้ำมันมะกอก โทนเนอร์ MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีแก้คอดำ คอดำมากทำอย่างไรดี? ใช้เกลือขัดผิว น้ำมันมะกอก โทนเนอร์


17,283 ผู้ชม

คอดำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ ที่สร้างความกังวลใจให้ใครหลายคนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพแล้ว ยังทำให้ขาดความมั่นใจอีกด้วย แทนที่จะได้มัดผมโชว์ลำคอสวยๆกลับต้องคอยปกปิด และพะว้าพะวงอยู่กับสีผิวที่คออย่างเดียวเลย…


วิธีแก้คอดำ คอดำมากทำอย่างไรดี? ใช้เกลือขัดผิว น้ำมันมะกอก โทนเนอร์

คอดำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ ที่สร้างความกังวลใจให้ใครหลายคนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพแล้ว ยังทำให้ขาดความมั่นใจอีกด้วย แทนที่จะได้มัดผมโชว์ลำคอสวยๆกลับต้องคอยปกปิด และพะว้าพะวงอยู่กับสีผิวที่คออย่างเดียวเลย วันนี้เรามีวิธีแก้คอดำแบบแจ่มมาฝากกัน…

คอดำเกิดจากอะไร?
คอดำ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน โดยสาเหตุส่วนใหญ่นั้นมักเกิดจากการเสียดสี และคนที่มีน้ำหนักตัวมากเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด จุดด่างดำต่างๆ รวมถึงคราบขี้ไคลอีกด้วย ซึ่งส่งผลให้บริเวณคอมีสีหมองคล้ำกว่าปกตินั่นเอง

วิธีแก้คอดำอย่างเห็นผล
โดยคอดำนั้นถ้าเกิดจากสาเหตุที่มีน้ำหนักตัวมาก ก็จะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาค่อนข้างนานและทำการรักษาได้ยากอีกด้วย แต่ถ้าเกิดจากสาเหตุอื่นๆ ก็จะสามารถรักษาได้ง่ายด้วยวิธีและเคล็ดลับต่างๆ ที่เรานำมาฝากกัน ดังนี้

1. ลดน้ำหนัก
สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวมาก จะส่งผลให้บริเวณคอมีเนื้อเยอะกว่าคนทั่วไป จึงเกิดการเสียดสีได้ง่าย จึงควรแก้ไขที่สาเหตุคือ ลดน้ำหนักตัวลง รวมถึงใช้ครีมบำรุงผิวทาให้ทั่วบริเวณคออย่างสม่ำเสมอด้วย เมื่อน้ำหนักตัวลดลงก็จะสามารถลดการเสียดสีได้ รวมถึงความหมองคล้ำบริเวณคอก็จะค่อยๆจางหายไปเองด้วย

2. หมั่นขัดผิวอย่างสม่ำเสมอ
การขัดผิวบริเวณคอสามารถช่วยให้รอยดำจางลงไปได้ โดยใช้เกลือขัดผิว เจลกำจัดคราบขี้ไคล หรือมะขามเปียก ขัดบริเวณลำคอเป็นประจำทุกครั้งที่อาบน้ำ จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว และค่อยๆเผยเซลล์ผิวใหม่ที่ไร้ความหมองคล้ำ รอยดำบริเวณคอก็จะค่อยๆจางหายไปเอง

3. น้ำมันมะกอก 
เพียงนำน้ำมันมะกอกมาทาให้ทั่วบริเวณลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นใช้ผ้าหรือสำลีค่อยๆเช็ดออก จะสามารถลดรอยดำลงได้ รวมทั้งบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย

4. โทนเนอร์
โทนเนอร์ที่ใช้ล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางนี่แหละ สามารถช่วยให้รอยดำจางลงได้ โดยใช้โทนเนอร์ทาบริเวณลำคอเป็นประจำ วิตามินต่างๆในโทนเนอร์จะช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นได้

ดังนั้นใครที่มีปัญหาคอดำ ก็สามารถนำเคล็ดลับวิธีแก้คอดำ 4 วิธีนี้ไปทดลองทำกันได้ เพราะนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาคอดำให้ขาวกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น เนียนใสได้อีกด้วย…

ที่มา  เกร็ดความรู้


อัพเดทล่าสุด