ใครทำอยู่เลิกซะ!! กับ 11 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงในเฟสบุ๊คต้องระวังไว้ให้มาก เลิกตอนนี้ยังทัน MUSLIMTHAIPOST

 

ใครทำอยู่เลิกซะ!! กับ 11 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงในเฟสบุ๊คต้องระวังไว้ให้มาก เลิกตอนนี้ยังทัน


41,923 ผู้ชม

เฟซบุ๊ก เป็นสื่อโซเชียลที่มีผู้คนใช้งานเป็นจำนวนมาก ถึงแม้มันจะสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของข้อมูลได้ แต่ข้อมูลบางอย่างที่เราใส่ลงไป ก็สามารถนำไปล้วงถึงข้อมูลส่วนตัวของเราได้มากกว่านั้น และนี่คือ 11 สิ่ง ที่ไม่ควรใส่ลงไปในเฟซบุ๊ก...


ใครทำอยู่เลิกซะ!! กับ 11 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงในเฟสบุ๊คต้องระวังไว้ให้มาก เลิกตอนนี้ยังทัน

เฟซบุ๊ก เป็นสื่อโซเชียลที่มีผู้คนใช้งานเป็นจำนวนมาก ถึงแม้มันจะสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของข้อมูลได้ แต่ข้อมูลบางอย่างที่เราใส่ลงไป ก็สามารถนำไปล้วงถึงข้อมูลส่วนตัวของเราได้มากกว่านั้น และนี่คือ 11 สิ่ง ที่ไม่ควรใส่ลงไปในเฟซบุ๊ก
1) วันเกิด&วันเกิดของคุณเป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะนำไปสู่รายละเอียดบัญชีธนาคารได้
2) หมายเลขโทรศัพท์เป็นเรื่องง่ายที่บุคคลไม่พึงประสงค์จะโทรมาก่อกวนคุณ
3) เพื่อนของคุณ ศาสตราจารย์ โรบิน ดันบาร์ ด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เผยว่า จากการศึกษาพบว่าตามทฤษฎีแล้วมนุษย์สามารถรักษาความสัมพันธ์ที่คงที่ได้กับคนจำนวน 150 คนโดยประมาณซึ่งศึกษาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวน 3,375 คนพบว่าโดยเฉลี่ยผู้ใช้เหล่านี้จะมีเพื่อนจำนวน 4.1 คนที่คิดว่าสามารถพึ่งได้ และมีเพื่ออีกราว 13.6 คนที่จะแสดงความเห็นอกเห็นใจในช่วงเวลาที่เราเกิดวิกฤตทางอารมณ์ดังนั้นจากรายงานจึงสรุปได้ว่า การลบผู้ที่ไม่มีปฏิสัมพันธ์กันเลย เป็นทางเลือกที่ดีในการใช้งานเฟซบุ๊ก
4) รูปถ่ายสมาชิกในครอบครัวที่เป็นเด็ก วิกตอเรียน แนช ผู้อำนวยการอินเทอร์เน็ต สถาบันออกซ์ฟอร์ด ตั้งสมมติฐานว่า อะไรคือสิ่งที่เด็กๆอยากเห็นเมื่อโตขึ้น ดังนั้นจึงควรดูความเหมาะสมด้วย
5) โรงเรียนของเด็กๆในครอบครัว มีจำนวนของการล่วงละเมิดทางเพศเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ รวมไปถึงในเด็กด้วย
6)การเปิดเผยโลเคชั่นคุณอาจจะกำลังเปิดเผยตำแหน่งที่คุณอยู่ให้กับผู้ไม่หวังดีได้รู้ในทันที
7) เจ้านายของคุณ เป็นเรื่องพื้นฐานเลยก็ว่าได้ สำหรับการรับเจ้านายเข้ามาเป็นผู้ติดต่อในเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณ เขาจะเห็นทั้งการบ่น การผ่อนคลาย และการเคลื่อนไหวของคุณ
8) ติดแท็กสถานที่ของคุณ หลายคนชอบแท็กสถานที่ที่ไป หรือเช็คอิน มันเป็นการเปิดเผยที่อยู่ของคุณทันที
9) วัน เวลา และสถานที่ที่จะไปในวันหยุด จากรายงานของเว็บไซต์ดิสอิส มันนีย์ เว็บไซต์ด้านการเงิน ระบุว่า นักท่องเที่ยวที่เปิดเผยข้อมูลการท่องเที่ยวของตน แล้วเกิดโดนปล้นระหว่างการเดินทาง จะไม่ได้รับเงินประกัน เพราะบริษัทประกันจะพิจารณาว่า ผู้เอาประกันไม่ได้ป้องกันตัวจากผู้ไม่ประสงค์ดีอย่างเพียงพอโดยการโพสต์ข้อมูลต่อสาธารณะ
10) สถานะความสัมพันธ์ของคุณการเฉลิมฉลองสถานะของคุณ ไม่ควรทำบนเฟซบุ๊ก เพราะการเปลี่ยนสถานะกลับมาที่ "โสด" อาจจะรู้สึกแย่กว่าที่คิด
11) ข้อมูลบัตรเครดิตแน่นอนว่า ข้อมูลบัตรเครดิตไม่ใช่สิ่งที่ควรเปิดเผยอยู่แล้ว สำหรับประเทศไทย ก็มีอีกอย่างที่ไม่ควรเปิดเผยคือ เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และแถบบาร์โค้ดบนบัตร หากใครกำลังเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ ก็ต้องระวังกันให้มากขึ้นนะคะ

ที่มา      www.siamvariety.com 

อัพเดทล่าสุด