https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
น่าทึ่งสุดๆ! พ่อเฒ่าอายุยืน 106 ปี ยังแข็งแรงทำสวน-เผาถ่านคล่อง เผยชีวิตนี้ไม่เคยดื่มเหล้า-สูบบุหรี่!! MUSLIMTHAIPOST

 

น่าทึ่งสุดๆ! พ่อเฒ่าอายุยืน 106 ปี ยังแข็งแรงทำสวน-เผาถ่านคล่อง เผยชีวิตนี้ไม่เคยดื่มเหล้า-สูบบุหรี่!!


3,480 ผู้ชม

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เรื่องราวน่าทึ่งและควรนำเอามาปรับใช้เป็นแบบอย่างของพ่อเฒ่า ชาว ต.ป่าไร่ จ.สระแก้ว ที่มีอายุยืนถึง 106 ปี แถมยังมีร่างกายแข็งแรง


การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เรื่องราวน่าทึ่งและควรนำเอามาปรับใช้เป็นแบบอย่างของพ่อเฒ่า ชาว ต.ป่าไร่ จ.สระแก้ว ที่มีอายุยืนถึง 106 ปี แถมยังมีร่างกายแข็งแรง ทำให้หลายคนอยากรู้จักพ่อเฒ่ากันมากขึ้น ว่าดูแลสุขภาพอย่างไรถึงอายุยืนและสุขภาพแข็งแรงเช่นนี้

พ่อเฒ่าชอบออกกำลังกายด้วยการทำสวน เลื่อยไม้เผาถ่าน พร้อมเผยเคล็ดลับว่าชิวิตนี้ ไม่เคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่เลย อาหารหลักชอบกินข้าวกับปลาร้า



นายสุรศักดิ์ รัตนธรรม นายกเทศบาลตำบลป่าไร่ เปิดเผยว่า พื้นที่บ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีพ่อเฒ่าอายุยืนมากถึง 106 ปี ชื่อพ่อเฒ่าสี สมใจ เป็นผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในตำบลป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และมีร่างกายแข็งแรงมาก ทุกวันพ่อเฒ่าสีจะเลื่อยไม้ ตัดไม้ นำมาเผาถ่าน โดยไม้ที่ได้นำมากจากชาวบ้านให้ หรือที่เกะกะตามพื้น ซึ่งถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ทำเป็นประจำทำให้พ่อเฒ่าสีมีสุขภาพแข็งแรง ประกอบกับอาหารที่พ่อเฒ่าสีกินเป็นอาหารพื้นบ้านที่หามาได้ตามธรรมชาติ และอยู่ในที่อากาศบริสุทธิ์อีกด้วย



โดยพ่อเฒ่าสี เล่าว่า ตนเกิดเมื่อปี พ.ศ.2454 ปัจจุบันอายุ 106 ปี มีอาชีพเผาถ่าน โดยตนได้อพยพมาจาก จ.ศรีสะเกษ มาเป็นลูกจ้างสร้างทางรถไฟในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.ปราจีนบุรี ในสมัยนั้นกำลังสร้างทางเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชา ได้เงินเดือน 14 บาท ซื้อขายวัว-ควายตัวละ 50 สตางค์ เมื่อสร้างทางรถไฟเสร็จก็รับจ้างตัดไม้ฟืนให้กับรถไฟเพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงรถจักรไอน้ำ ต่อมารถจักรไอน้ำไม่มีแล้ว ก็หันมายึดอาชีพเผาถ่านขายจนถึงปัจจุบัน สร้างรายได้ให้ครอบครัวอยู่อย่างสุขสบายมาจนทุกวันนี้

โดยเผยถึงเคล็ดลับการมีอายุยืนนั้น ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่ เหล้าไม่เคยดื่ม อาหารที่ชอบเป็นข้าวกับปลาร้า ส่วนอาหารอย่างอื่นก็กินบ้าง แต่ไม่ชอบเท่ากับปลาร้า กินผักเป็นยา กินปลาเป็นอาหารและประกอบกับการได้เลื่อยไม้ทุกวัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้ ตาก็มองเห็นปกติ หูก็ได้ยินปกติ จากนั้นพ่อเฒ่ายังบอกอีกว่าได้ยาดี สมุนไพรจากต้นกระโดนดินนำมาต้มกินเป็นประจำทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงนั่นเอง
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Lookmhee

อัพเดทล่าสุด