นี่คือ 5 โรคร้าย ใน ช่องคลอดผู้หญิง รีบดูก่อนจะสาย!!! MUSLIMTHAIPOST

 

นี่คือ 5 โรคร้าย ใน ช่องคลอดผู้หญิง รีบดูก่อนจะสาย!!!


21,084 ผู้ชม

ช่องคลอดของผู้หญิงเรานั้นถือ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องหมั่นใส่ใจดูแลและตรวจเช็คความผิดปกติอยู่เสมอ เมื่อมีอาการต้องรู้ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ช่องคลอดมีกลิ่นควรต้องรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับช่องคลอดตัวเอง


ช่องคลอดของผู้หญิงเรานั้นถือ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องหมั่นใส่ใจดูแลและตรวจเช็คความผิดปกติอยู่เสมอ เมื่อมีอาการต้องรู้ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ช่องคลอดมีกลิ่นควรต้องรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับช่องคลอดตัวเอง หรือมีตกขาวกับมีอาการอื่นๆ เช่นอาการคัน มีตุ่มใสขึ้นบริเวณอวัยวะเพศ สาวๆ ต้องหมั่นเช็คสุขภาพน้องสาวกันด้วยนะคะ อย่าได้ปล่อยละเลยจนเกิดเป็นโรคร้าย 

สาวๆ ต้องระวังโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับช่องคลอดตัวเอง ซึ่งมีด้วยกัน 5 โรค สาวๆ ที่กำลังมีอาการหรือไม่มั่นใจ ทางที่ดีควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรค เพื่อหาทางรักษากัน...


นี่คือ 5 โรคร้าย ใน ช่องคลอดผู้หญิง รีบดูก่อนจะสาย!!!

1. ช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย
ปกติแล้วภายในช่องคลอดของผู้หญิงเรานั้นมีแบคทีเรียอยู่ด้วยกันหลายชนิด ในสตรีวัยเจริญพันธ์จะมีแบคทีเรียอยู่กลุ่มหนึ่งที่ช่วยสร้างความเป็นกรดในช่องคลอด เพื่อรักษาความสมดุลของแบคทีเรียภายในช่องคลอดและป้องกันการติดเชื้อภายในช่องคลอด และถ้าหากมีอะไรก็ตามเข้าไปทำให้เกิดการเสียสมดุลของความเป็นกรดด่างนี้ไปก็จะทำให้แบคทีเรียเชื้อร้ายเจริญเติบโต

สาเหตุที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้มีด้วยกันหลายสาเหตุ เช่น การมีเพศสัมพันธ์หลายคน การกินยาปฏิชีวนะเป็นเวลานาน หรือการสวนล้างช่องคลอดโดยไม่มีความจำเป็น โรคนี้นอกจากจะทำให้ช่องคลอดอักเสบแล้วยังส่งผลให้ มี ตกขาว ที่มากกว่าปกติและส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย

2. เชื้อราในช่องคลอด
เช่นเดียวกับการติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราสามารถเกิดขึ้นที่ช่องคลอดได้เหมือนกัน โรคนี้หากเป็นแล้วจะส่งผลให้ช่องคลอดมีอาการคันเป็นอย่างมาก บางรายเป็นมากโดยมีอาการคันตลอดเวลา

สาเหตุของโรคนี้เกิดจากความสกปรก ที่มาจากการรักษาความสะอาดไม่ดีพอ เช่น การสวมใส่เสื้อผ้ารัดรูปจนเกิดความอับชื้น การสวมชุดชั้นในที่ไม่สะอาดหรือแห้งไม่สนิท โรคนี้หากเป็นแล้วสามารถรักษาให้หายได้ โดยการใช้ยาฆ่าเชื้อราประเภทที่ใช้กับช่องคลอด และต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดของชุดชั้นใน ผู้ที่อาการคันมากควรรีบปรึกษาแพทย์และหาแนวทางรักษา

นี่คือ 5 โรคร้าย ใน ช่องคลอดผู้หญิง รีบดูก่อนจะสาย!!!

3. มะเร็งช่องคลอด

โรคมะเร็งช่องคลอดนั้นเป็นโรคที่ไม่ได้พบได้บ่อย มีคนเป็นน้อยมาก ซึ่งต่างจากมะเร็งปากมดลูกที่เราได้ยินกันบ่อยๆ แต่ความน่ากลัวก็ไม่แพ้กัน มะเร็งช่องคลอดนั้นเกิดจากเซลล์มะเร็งเติบโตจากเนื้อเยื่อในช่องคลอด หรือลุกลามมากจากมะเร็งมดลูกหรือจากส่วนอื่นๆ ที่เชื่อมต่อถึงกัน อาการของโรคนี้จะเห็นได้ชัดคือ จะมีเลือดออกจากช่องคลอดมากโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางที่ดีหากมีอาการหรือไม่มั่นใจ ควรรีบพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยโดยเร็วที่สุด

นี่คือ 5 โรคร้าย ใน ช่องคลอดผู้หญิง รีบดูก่อนจะสาย!!!

4. โรคเริมที่อวัยวะเพศ

โรคนี้สามารถเป็นได้ทั้งชายและหญิง โรคนี้เกิดจากเชื้อไวรัส HSV ซึ่งพบได้มากบริเวณปากและอวัยวะเพศ แต่เป็น HSV คนละชนิดกัน ผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีอาการเป็นตุ่มน้ำใส ขึ้นที่บริเวณอวัยวะเพศ พอเป็นสักพักตุ่มจะแตก เกิดอาการปวดแสบร้อน และอาจลุกลามไปถึงต่อมน้ำเหลืองโตได้

สาเหตุของโรคนี้ คือ การเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ ซึ่งทำให้มีโอกาสไปพบคู่นอนหรือคนที่เป็นโรคเริมได้ และอาจติดโรคมาจากคนๆนั้น และที่สำคัญผู้หญิงเรานั้นมีโอกาสติดโรคเริมได้ง่ายกว่าผู้ชายติดจากผู้หญิง และผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์มีโอกาสเสี่ยงที่เชื้อไวรัสจะส่งผลกระทบถึงลูกในครรภ์ถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย ทางที่ดีควรป้องกันเมื่อมีเพศสัมพันธ์และรักษาความสะอาดบริเวณนั้นให้ดี

นี่คือ 5 โรคร้าย ใน ช่องคลอดผู้หญิง รีบดูก่อนจะสาย!!!

5. มะเร็งรังไข่

มะเร็งรังไข่ หมายถึง เซลล์เนื้อร้ายที่เกิดขึ้นในรังไข่ของเพศหญิง เป็นมะเร็งที่พบได้มาก ของมะเร็งระบบอวัยวะสืบพันธุ์ของเพศหญิง พบว่าโรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ เป็นหนึ่งในโรคที่คุกคามชีวิตและสุขภาพร่างกายของผู้หญิงอย่างร้ายแรง

อาการของโรคนี้ จะมีอาการปวดท้องในอุ้งเชิงกราน ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะลำบาก มีอาการขับถ่ายผิดปกติไปจากเดิม เช่น มีเลือด มีตกขาวที่ผิดปกติจากช่องคลอด มีอาการท้องอืดแน่น ติดต่อกันเกิน 2 สัปดาห์ ทางที่ดีเมื่อมีอาการเหล่านี้ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจโดยด่วน เนื่องจากรังไข่เป็นอวัยวะภายใน ซึ่งอาจตรวจเช็คความผิดปกติได้ยาก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคนี้คือควรหมั่นตรวจภายในอย่างน้อยปีละครั้ง

สาวๆ คงรู้กันแล้วว่าช่องคลอดของผู้หญิงเรานั้นสามารถเกิดโรคได้ง่าย ดังนั้นควรหมั่นตรวจเช็คสุขภาพน้องสาวเป็นประจำ เมื่อมีเพศสัมพันธ์ควรป้องกันไว้เป็นดีที่สุด ที่สำคัญต้องรักษาความสะอาดให้ถูกหลักและถูกวิธี

ที่มา:  lady-secret.com

อัพเดทล่าสุด