แชร์วนไป! การนวดฝ่าเท้าทารกและเด็ก เพื่อบรรเทาอาการ ปวดฟันและคัดจมูก ให้ลูกคุณนอนหลับสบาย MUSLIMTHAIPOST

 

แชร์วนไป! การนวดฝ่าเท้าทารกและเด็ก เพื่อบรรเทาอาการ ปวดฟันและคัดจมูก ให้ลูกคุณนอนหลับสบาย


1,738 ผู้ชม

ชื่อไหมว่า การนวดเท้าสามารถช่วยลดอาการปวดต่างๆของทารกได้ อยากทราบแล้วใช่ไหมคะว่าจะลดอาการปวดอย่างไร และมีวิธีการนวดอย่างไร มาอ่าน 6 จุดที่ช่วยให้ทารกน้อยลดอาการปวดลงได้...


แชร์วนไป! การนวดฝ่าเท้าทารกและเด็ก เพื่อบรรเทาอาการ ปวดฟันและคัดจมูก ให้ลูกคุณนอนหลับสบาย

การนวด  เป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ไม่เฉพาะแต่ผู้ใหญ่อย่างเรานะคะที่ชื่นชอบการนวด แม้แต่ทารกน้อยก็ชอบเช่นกัน  เชื่อไหมว่า การนวดเท้าสามารถช่วยลดอาการปวดต่างๆของทารกได้ อยากทราบแล้วใช่ไหมคะว่าจะลดอาการปวดอย่างไร และมีวิธีการนวดอย่างไร มาอ่าน 6 จุดที่ช่วยให้ทารกน้อยลดอาการปวดลงได้ ผู้เชี่ยวชาญเผย ก่อนการนวดฝ่าเท้าให้ทารกควรถูนวดเท้าทั่วๆไปก่อนหรือแช่เท้าเพื่อให้เลือดได้ไหลเวียน

1)อาการปวดศีรษะและฟัน

อาการปวดหัวและปวดฟันในทารก หากคุณแม่สังเกตเห็นทารกมีอาการปวดควรรียฉวยโอากาสนี้ในการนวดฝ่าเท้าให้ถูกจุดเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดของทารกน้อย

2)อาการปวดไซนัส หรือโพรงจมูก

สำหรับวัยกลางคนอาการปวดไซนัสก่อความรบกวนได้ในระดับหนึ่ง แต่สำหรับทารกแล้วอาการปวดไซนัสหรือโพรงจมูกนั้น มันอาจจะเป็นความเจ็บปวดไม่น้อยสำหรับทารก เพราะฉะนั้นแล้ว

ควรช่วยเหลือทารกด้วยการกดบริเวณตรงกลางของนิ้วเท้าเพื่อลดอาการปวดไซนัส

3)อาการปวดหน้าอก

หากทารกของคุณมีอาการแน่นหน้าหรือปวดหน้าอก ก็ควรกดจุดอุ้งเท้าบริเวณด้านบนหน่อย ดูจากภาพ จะต้องนวดเป็นวงกลมรอบจุดด้วยเพื่อบรรเทาปัญหาไอของทารกได้อีกด้วย

4)อาการปวดช่องท้อง( แสงอาทิตย์ plexus )

สำหรับทารกที่มีอาการปวดท้อง หายใจลำบาก ควรกดจุดตามภาพเพื่อช่วยลดอาการปวดท้องและการหายใจลำบาก

แสงอาทิตย์ plexus เป็นคลัสเตอร์ที่ซับซ้อนของเส้นประสาทในช่องท้องอยู่เบื้องหลังกระเพาะอาหาร ถ้าเด็กมีอาการปวดท้อง, ช่วยกดมากในบริเวณนี้ด้วยการเดินเท้า!

5) อาการปวดท้องส่วนบน และ ส่วนล่าง

สำหรับทารกที่มีปัญหาเรื่องอาการท้องผูก,อาการจุกเสียดและไม่ย่อย สามารถกดนวดบริเวณตรงกลางเท้าและบริเวณระหว่างโหนกเท้า2ข้าง ,อุ้งเท้าด้วย

6)อาการปวดกระดูกเชิงกราน

ในบางส่วนของร่างกายทารกจะเติบโตได้เร็วกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้สะโพกหรือกระดูกเชิงกรานมีอาการปวด นี้อาจจะเป็นอาการที่พบบ่อยมากสำหรับทารก แต่หลังจากถูส้นเท้าสามารถแก้ปัญหานี้

แต่ยังช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้อีกด้วย!

ได้ทราบวิธีการนวดฝ่าเท้าให้ลูกน้อยกันแล้ว อย่ารอช้า!!! มาเริ่มปฏิบัติกันเลย ร่วมบอกเล่าและแชร์ประสบการณ์ในช่วงตั้งครรภ์ คลอดบุตร รวมถึงการเลี้ยงดูทารกน้อย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวอื่น ๆ

ข้อมูลจาก    www.liekr.com


อัพเดทล่าสุด