https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
6 เคล็ดลับ!! แก้อาการเท้าเหม็น MUSLIMTHAIPOST

 

6 เคล็ดลับ!! แก้อาการเท้าเหม็น


1,773 ผู้ชม

หากเราสามารถรักษา บำบัด และป้องกันปัญหาเท้าเหม็นด้วยตนเองได้ก็คงจะดีไม่น้อย สำคัญที่สุดก็คือไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหาหมอ และไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาค่ายาด้วย มาดูกันเลยกับ 6 เคล็ดลับนี้


หากเราสามารถรักษา บำบัด และป้องกันปัญหาเท้าเหม็นด้วยตนเองได้ก็คงจะดีไม่น้อย สำคัญที่สุดก็คือไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหาหมอ และไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาค่ายาด้วย มาดูกันเลยกับ 6 เคล็ดลับนี้


6 เคล็ดลับ!! แก้อาการเท้าเหม็น

   ปัญหาเท้าเหม็นนั้นถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับคนที่ใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าที่ระบายอากาศไม่ดี ถอดรองเท้าออกมาก็คงเหม็นกันทุกคน ซึ่งอาจไม่เป็นจริงทั้งหมด บางคนใส่รองเท้าหนังถอดรองเท้าออกมายังไม่มีกลิ่น เพราะฉะนั้นปัญหาเท้าเหม็นเป็นเรื่องของบุคคลมากกว่า เรามาดูกันว่าทำไมบางคนเท้าเหม็น บางคนเท้าไม่เหม็น

          สาเหตุที่ทำให้เท้าเราเหม็นนั้นไม่ได้เกิดจากเหงื่อที่ออกมาจากเท้าเราโดยตรง แต่เกิดจากแบคทีเรียที่อยู่ที่เท้าของเราต่างหากที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นเน่าออกมา โดยเชื้อแบคทีเรียที่ว่ามันก็จะไปทำปฏิกิริยากับเหงื่อที่ออกผสมผสานกันอย่างลงตัวจนได้กลิ่นเฉพาะตัวออกมา ซึ่งเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เอามากๆ และอีกสาเหตุหนึ่งซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าบางคนที่เท้าเหม็นมากๆนั้นจริงๆแล้วเป็น “โรคเท้าเหม็น” หรือ Pitted Keratolysis ซึ่งอาการที่จะสังเกตได้ก็คือ เท้าจะเหม็นอย่างรุนแรง อาจมีหลุมเล็กๆบริเวณฝ่าเท้าและง่ามเท้า บางครั้งเวลาสวมถุงเท้าและถอดออกถุงเท้ามักจะแนบติดกับตัวเท้า ซึงหากใครเป็นโรคเท้าเหม็นแล้วก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ บางครั้งการเข้าไปปรึกษาแพทย์อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดก็ได้

          แต่ก่อนที่เราจะไปหาหมอเพื่อให้หมอช่วยรักษาอาการเท้าเหม็นนั้น บางทีเราก็ไม่อยากไปหาหมอสักเท่าไร เพราะคงไม่มีใครมีความสุขเวลาไปหาหมอแน่ หากเราสามารถรักษา บำบัด และป้องกันปัญหาเท้าเหม็นด้วยตนเองได้ก็คงจะดีไม่น้อย อย่างแรกก็คือไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหาหมอ และไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาค่ายาด้วย มาดูกันเลย

6 เคล็ดลับ!! แก้อาการเท้าเหม็น

1. แช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือ

เป็นวิธีการง่ายๆแต่ได้ผลดีมากก็คือต้มน้ำให้เดือดและทิ้งไว้ให้พออุ่น ตามด้วยใส่เกลือแกงลงไปในน้ำที่เตรียมไว้ จากนั้นก็เอาเท้าลงแช่ประมาณ 15-20 นาที ทำอย่างนี้ทุกวัน ภายใน 1 เดือนอาหารเท้าเหม็นของเราจะทุเลาลงได้

2. แช่เท้าในน้ำยาเดทตอล

หาซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอลที่เป็นขวดน้ำสีส้ม โดยเอาผสมกับน้ำในถังหรือกะละมังที่เตรียมไว้ เวลาแช่ก็ให้เอาแปรงที่ใช้ขัดเท้าขัดทำความสะอาดไปด้วย โดยเฉพาะบริเวณซอกเล็บกับง่ามนิ้วเท้าต้องขัดเป็นพิเศษเพราะเชื้อแบคทีเรียจะอยู่แถวนั้นเยอะ ขัดทุกวันก่อนเข้านอนจะช่วยให้เท้าหายเหม็นแน่นอน

3. แช่เท้าในน้ำยาบ้วนปาก

อีกหนึ่งสูตรการแช่เท้าก็คือน้ำยาบ้วนปากยี่ห้ออะไรก็ได้ จากนั้นเทลงผสมกับน้ำสัก 2 ฝา แล้วก็นั่งแช่ไปเรื่อยๆตามความพอใจ น้ำยาบ้วนปากจะมีตัวยาที่ใช้ทำลายเชื้อแบคทีเรียได้ดีเช่นกัน แช่เป็นประจำก็ช่วยแก้ปัญหาเท้าเหม็นได้เหมือนกัน 

4. ขัดเท้าด้วยสารส้ม

สารส้ม 1 ก้อน ถูให้ทั่วเท้าทั้งฝ่าเท้า ง่ามเท้า หลังเท้า ทำในเวลาอาบน้ำก็ได้ สารส้มเป็นยาระงับกลิ่นอย่างดี นอกจากเอามาขัดเท้าแล้วก็เอามาถูรักแร้สำหรับคนที่มีกลิ่นตัวแรงๆได้ผลดีสุดๆ แต่ทาบ่อยๆผิวบริเวณนั้นจะตึงและอาจจะแตกได้

5. ขัดเท้าด้วยเบคกิ้งโซดา

เบคกิ้งโซดาหรือผงฟูที่เราเอามาทำขนม เช่น ซาลาเปา ขนมถ้วยฟู ขนมสาลี่ ลักษณะจะเป็นเม็ดละเอียดๆสีขาวๆ เอามาผสมในน้ำพอให้ข้นๆ จากนั้นก็เอามาทาให้ทั่วเท้าแล้ว ใช้แปรงขัดทุกมุมของเท้าให้สะอาด เบคกิ้งโซดาจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดเท้าไปในตัวได้ หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอร์รี่ทั่วไป ซองเล็กประมาณ 10-12 บาท

6. แก้ปัญหาเท้าเหม็นที่รองเท้า ถุงเท้าของเรา

ซักรองเท้าถุงเท้าให้สะอาด อย่าใส่ถุงเท้าคู่เดิมซ้ำกันหลายๆวัน เปลี่ยนพื้นรองรองเท้าบ้าง

สูตรเคล็ดลับแก้อาการเท้าเหม็น ทุกวิธีเพียงเลือกนำไปทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่นานอาการกลิ่นเท้าเหม็นที่รบกวนจิตใจ ทำให้คนรอบข้างต้องส่ายหน้า ก็จะหายไปนะคะ อย่างไรก็ตาม หากหายแล้วก็ควรใส่ใจทำความสะอาดเท้าอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาการเท้าเหม็นจะกลับมาเป็นซ้ำได้อีก หากเราไม่รักษาทำความสะอาดเท้าของเราให้ดี เคล็ดลับแก้อาการเท้าเหม็นนี้ทำได้เรื่อยๆ เพื่อกำจัดแบคทีเรียที่อาจจะหมักหมมโดยเราไม่รู้ตัวให้หายไป

ขอบคุณที่มา : www.winnews.tv